Cách chọn đèn led cảm ứng cho tủ bếp phù hợp nhất

Cách chọn đèn led cảm ứng cho tủ bếp phù hợp nhất

Nên chọn đèn Led cảm ứng cho tủ bếp như thế nào để căn bếp ấn tượng hơn, hãy theo dõi bài viết này để biết cách chọn đèn Led cảm ứng cho tủ bếp nhé 


1. Những điều cần lưu ý khi lựa chọn đèn led cảm ứng cho tủ bếp 


Việc chọn đèn Led cảm ứng cho tủ bếp từ trước đến nay luôn bị nhiều người bỏ qua vì cho rằng đèn Led không hề quan trọng trong căn bếp, tuy nhiên để căn bếp lung linh, ấn tượng đèn Led là bộ phận vô cùng quan trọng đấy nhé!

Hình thức của đèn chiếu sáng tủ bếp cũng rất quan trọng, để nhà bếp phù hợp với phong cách thiết kế bếp. Khi chọn đèn cần xem xét công năng, nhiệm vụ của nó và nhu cầu của gia đình bạn.

2. Các bước chọn đèn Led cảm ứng tủ bếp

Bước 1 Chọn công suất đèn led cảm ứng

Sau khi đo chiều dài khu vực bếp cần lắp xong, đến bước chọn đèn led cảm ứng cho tủ bếp . Tủ bếp thường dài từ 1,5m đến 5m vì vậy bạn nên dùng loại Led dây cuộn dài 5m, chạy điện 12v để lắp đặt.

Có nhiều lý do để chọn Led cảm ứng 12v: đèn led 12v an toàn khi sử dụng ở môi trường ẩm ướt, có dầu mỡ, dùng loại 220v khá nguy hiểm.

Đèn led cảm ứng có 3 màu chính: màu trắng, màu vàng, màu trung tính. Màu trung tính là màu được dùng nhiều nhất vì nó được pha trộn giữ màu trắng và màu vàng.

Công xuất đèn led cảm ứng: Có nhiều loại công suất khác nhau 10w, 14w, 16w, 20w/1m tùy vào nhu cầu bạn chọn loại cực sáng hay loại có ánh sáng bình thường.


Bước 2: Chọn loại đèn led cảm ứng thích hợp

Đèn led cảm ứng thường có 2 loại: vẫy tay và đóng mở.

  • Cảm biến đóng mở: Tức là khi đóng, mở cửa để lấy đồ thì đèn sẽ tự động tắt, đèn này thường được lắp đặt bên trong các ngắn tủ.
  • Cảm biến vẫy tay: Thường được lắp dưới tủ treo tường để chiếu sáng bàn đá, bếp nấu, bạn chỉ cần đưa tay lên cảm hứng cảm biến để tắt bật.

Bước 3 Chọn nguồn đèn led cảm ứng

Vì đèn led chạy điện 12v nên bạn phải dùng thêm một cái nguồn nữa để chuyển điện từ 220v sang 12v. Nên chọn nguồn led phù hợp với các kích thước sau

Dưới hoặc bằng 3m: Dùng nguồn 12v 5a

Trên 4m - dưới 6m: Dùng nguồn 12v 10a

Bộ đèn led cảm ứng bao gồm:

  • Máng nhôm+ đèn led 12v
  • Cảm biến vẫy tay đóng mở
  • Nguồn led 12v 

Lưu ý khi chọn đèn led cảm ứng:

Led dây cuộn 5m có keo dính đằng sau dễ dàng cắt ngắn, nối dài tùy ý. Lớp băng dính này được dán vào máng nhôm nên càng thắp nhiều thì càng dính, chứ không sợ dùng 1 thời gian bị rụng xuống.

Bạn có thể dùng cảm biến hoặc không dùng tùy nhu cầu của bạn, nếu không dùng cảm biến bạn có thể dùng công tắc truyền thống trên tường tắt bật điện.



Nguồn Led




Mẫu đèn Led dây



Máng nhôm



                                                                         Hình ảnh minh họa khi chọn đèn led cảm ứng

Hi vọng với những chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp các bạn chọn được loại đèn led cảm ứng phù hợp với căn bếp gia đình.

Xem thêm:


Những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ gỗ công nghiệp


Một số mẹo vệ sinh tủ bếp sạch sẽ


Những phụ kiện cần có của một tủ bếp hiện đại