Những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp

Những lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp


Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ bếp với nhiều chất lượng khác nhau, tuy nhiên tủ bếp bằng gỗ đặc biệt là gỗ công nghiệp

vẫn là loại vật liệu được ưa chuộng nhất, tuy nhiên gỗ công nghiệp cũng có rất nhiều loại chất liệu, kiểu dáng, kích thước khác nhau

vậy những điều bạn cần lưu ý khi lựa chọn tủ bếp gỗ công nghiệp.

1. Điều cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp: Kích thước


Kích thước là điều đầu tiên cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp. Khi lựa chọn tủ bếp điều đầu tiên bạn nên quan tâm khi lựa chọn tủ bếp chính là kích thước tủ bếp. Việc lựa chọn kích thước tủ bếp sẽ phụ thuộc vào diện tích phòng bếp nhà bạn, để có một chiếc tủ bếp đẹp việc phù hợp là vô cùng quan trọng. Tủ bếp to trong khi diện tích nhỏ làm chiếm hết diện tích và làm cho căn phòng thêm chật chội, tủ bếp quá nhỏ trong khi diện tích bếp quá lớn sẽ làm căn bếp mất cân đối.


Khi phân chia diện tích các phòng bạn cũng nên dựa vào nhu cầu sử dụng, nếu gia đình bạn chủ yếu sinh hoạt trong phòng bếp thì diện tích phòng. Bếp nên rộng một chút hoặc cũng có thể thiết kế một phòng bếp mở thông với phòng khách hoặc phòng ăn sẽ tạo cảm giác phòng bếp rộng hơn. 

Đây chính là điều cơ bản bạn cần lưu ý khi lựa chọn tủ bếp gỗ công nghiệp

Điều quan trọng nhất bạn cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp chính là về kích thước. Không chỉ có phù hợp với diện tích căn phòng hay

không mà còn phải lưu ý đến kích thước của từng hộc tủ sao cho phù hợp với công năng, nhu cầu sử dụng.



 Lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp: Diện tích tủ bếp phù hợp với diện tích căn bếp 

2. Điều cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp: Kiểu dáng

Điều thứ 2 cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp chính là kiểu dáng


Tủ bếp hiện nay có rất nhiều kiểu dáng khác nhau như tủ bếp chữ U, I, L, tủ bếp bán cổ điển, tủ bếp có đảo, tủ bếp có quầy bar...

Thiết kế nội thất tủ bếp bạn nên lựa chọn những thiết kế đồng điệu với thiết kế của ngôi nhà, không nên thiết kế một mình tủ bếp một kiểu sẽ làm cho ngôi nhà bạn trông xấu xí không hài hòa.

Bạn cũng nên dựa vào diện tích căn nhà để lựa chọn loại tủ bếp phù hợp, nếu ngôi nhà bạn có diện tích nhỏ nên lựa chọn tủ bếp chữ I hoặc chữ L, còn nếu diện tích khá lớn có thể kết hợp các kiểu tủ bếp với đảo hoặc quầy bar.

Về kiểu dáng bạn cũng nên dựa vào thiết kế nhà mình theo phong cách hiện đại hay bán cổ điển để thiết kế tủ bếp. Đặc biệt Lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp để căn bếp không bị lệch tone so với căn nhà.




Lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp: Nhà có diện tích lớn sử dụng bếp chữ L kết hợp đảo





Lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp: Bếp chữ I cho nhà có diện tích nhỏ

3. Điều cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp: Màu sắc

 Điều thứ 3 cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp chính là màu sắc


Màu sắc căn bếp có ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ ngôi nhà, khi nhìn vào một căn bếp điều đầu tiên bạn thấy chính là màu sắc tủ bếp. Xu hướng hiện nay chủ yếu sử dụng những gam màu sáng, đem lại sự thoáng mát.

Việc lựa chọn màu sắc tủ bếp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Phong thủy, bạn hợp mệnh gì, có thể lựa chọn theo màu mệnh, sở thích,... Nhưng chung quy lại bạn nên lựa chọn màu sắc tủ bếp hợp với màu sắc căn nhà. Chỉ nên sử dụng 2 màu cho bếp để tránh bị rối, cũng nên kết hợp một màu lạnh với một màu nóng hoặc 2 màu lạnh để căn bếp nhà bạn trông hài hòa, có sức sống. Lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp sử dụng màu bản mệnh làm tủ màu tủ bếp.

Màu sắc cũng rất quan trọng, lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp không chỉ về phong thủy mà còn phối hợp với những vật dụng khác trong nhà.



Lưu ý: khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp sử dụng màu bản mệnh làm tủ màu tủ bếp


4. Những điều cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp: Chất liệu


Điều cuối cùng cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp chính là chất liệu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ bếp với nhiều chất liệu khác nhau, tủ bếp inox, tủ bếp nhựa, tủ bếp gỗ công nghiệp...

Mỗi loại tủ lại mang đến một trải nghiệm khác nhau, tuy nhiên tủ gỗ công nghiệp vẫn là lựa chọn hàng đầu với những đường vân gỗ đẹp mắt, khả năng chống ẩm mốc , chống cong vênh, tuổi thọ sử dụng cao. 

Trong tủ gỗ công nghiệp cũng có rất nhiều chất liệu để cho bạn lựa chọn: Acrylic, laminate, công nghệ sơn ô tô... Mỗi loại vật liệu lại có những ưu, nhược điểm khác nhau. Khi quyết định lắp đặt tủ bếp bạn nên dựa vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính để quyết định sử dụng loại vật liệu nào vì giá thành của chúng chênh nhau khá nhiều. 

Lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp có rất nhiều vật liệu nhưng phân chia ra cốt gỗ và vật liệu bề mặt, mỗi loại có ưu nhược điểm khác nhau.




                                                                            Lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp 

Đây là một số điều cần lưu ý khi sử dụng tủ bếp gỗ công nghiệp. Lắp đặt tủ bếp có rất nhiều thứ liên quan, bạn nên tìm một đơn vị chuyên về lắp đặt tủ bếp để được tư vấn kỹ hơn.