Top 5 loại cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc

Top 5 loại cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc

Top 5 loại cây phong thủy để bàn thu hút tài lộc.


Khi lựa chọn những loại cây phong thủy để bàn điều cần quan tâm không chỉ là những loại cây đó mang lại may mắn, bình an cho người sở hữu hay không mà còn quan tâm đến loại cây đó có phù hợp với tuổi và mệnh của chủ nhân. Không chỉ vậy bạn nên chọn cây có tác dụng thanh lọc không khí, hạn chế tia tử ngoại từ máy tính hay điện thoại, vây hãy cùng tìm hiểu loại cây để bàn nào vừa mang lại tài lộc, may mắn, vừa có tác dụng thanh lọc không khí, nhỏ gọn. 

1.    Một số lưu ý với cây phong thủy để bàn

Theo phong thủy những châu cây phong thủy để bàn phù hợp sẽ mang lại tài lộc, may mắn hạnh phúc. Vì thế khi lựa chọn chậu

cây để bàn bạn nên tìm hiểu những loại cây nào hợp với năm sinh, mệnh bởi không phải loại cây nào cũng phù hợp với bạn.

Hơn nữa có nhiều loại cây có tác dụng thanh lọc không khí, đuổi ruồi muỗi. Một số loại cây quá nhỏ, mọc dây dài sẽ làm cho vượng

khí giảm sút, phân tán, các thành viên trong gia đình hay cãi vã, chia ly.

Một số lưu ý khi bạn chọn cây phong thủy để bàn.


  • Cây có dáng tròn, thể hiện sự viên mãn.
  • Tán rộng, lá đạm màu tượng trưng cho tiền tài, may mắn.
  • Không nên chọn cây có gai nhọn.
  • Nên dựa vào tuổi, mệnh để chọn cây phong thủy để bàn .

Ngoài cây cảnh thì hoa cảnh cũng là một lựa chọn tuyệt vời, các loại sen đá, cúc hoa, đồng tiền... cũng giúp căn phòng trở nên sinh động, có sức sống hơn.

2. Yêu cầu phong thủy đối với những cây phong thủy để bàn 


  • Công dụng của các loại hoa, loại cây phong thủy để bàn.


Trước tiên khi chọn cây phong thủy để bàn cần phải kể đến chính là làm đẹp, tạo cảm giác thoải mái cho không gian làm việc của bạn. Nơi để chậu hoa sẽ trở nên tươi sáng, đầy màu sắc hơn.

Trồng cây trong nhà tác động không nhỏ đến cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình, cây có tác dụng thanh lọc và điều hòa không khí, làm cho không gian sống tươi mới nhiều sức sống hơn.

Chậu cây phong thủy để bàn nhỏ còn giúp ta giải tỏa căng thẳng khi làm việc hay mệt mỏi ngắm chúng sẽ giúp cho đầu óc thư giãn, thả lỏng hơn.
 
Đặc biệt đối với nhân viên văn phòng cây phong thủy để bàn còn có tác dụng thư giãn mắt giảm bức xạ từ máy tính hoặc những bức xạ khác có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.


                                                                   Cây Lan Chi


  • Cách chọn cây phong thủy để bàn 


Kích thước: Nên chọn loại cây có kích thước nhỏ, không bị chiếm mất chỗ trên bàn làm việc.

Kiểu dáng: Không nên chọn loại cây có hình thù kỳ quái.

Số lượng: Chỉ nên đặt 1,2 chậu cây lên bàn, đặt nhiều quá sẽ chiếm hết chỗ làm việc của bạn, gây rối mắt.

Màu sắc: Nên chọn những cây có màu sắc tươi sáng hoặc khi nhìn vào sẽ thấy thoải mái.

Ý nghĩa: Hãy chọn những loại cây có ý nghĩa mang lại sự may mắn, bình an, thành công hoặc biểu tượng cho tình yêu.


                                             Cây kim ngân mang may mắn về tiền bạc

  • Chọn cây phong thủy để bàn theo mệnh


  • Mệnh mộc: Những người mệnh mộc thường tượng trưng cho may mắn nên chọn những loài hoa như sen đá, thạch bích cánh bướm... các loài cây thủy sinh.

  • Mệnh thổ: Với những người mệnh thổ nên lựa chọn những loại cây tượng trưng cho hỏa và thổ như Trạng Nguyên, Hồng Môn, Sen Đá nâu... nên chọn những loại chậu bằng sứ.

  • Mệnh kim: Mệnh kim hợp với màu trắng, đen, xanh nên trồng những loại hoa như Cẩm Nhung Trắng, Sen Đá, Lan Hồ Điệp... để tăng tài vận.

  • Mệnh hỏa: Người mệnh hỏa là những người mạnh mẽ, sôi nổi quyết liệt nhưng cũng khá nóng tính, nên lựa chọn những loại hoa có sắc đỏ như: hoa trạng nguyên, hồng môn, một số loại sen đá...

  • Mệnh thủy: mệnh thủy hợp với màu trắng, xanh, đen nên trồng các loại như cẩm nhung trắng, sen đá, lan hồ điệp để tăng tài vận. 



                                                Sen đá hợp với mệnh thủy



                                          Hoa trạng nguyên hợp với mệnh hỏa


3. Những loại cây phong thủy để bàn phổ biến 


Bạn đang muốn sở hữu một chậu hoa hoặc chậu cây phong thủy để bàn hãy tham khảo 5 loại cây chúng tôi giới thiệu sau đây nhé !

 3.1 Sen Đá


Trong phong thủy sen đá mang lại may mắn, tài vận, khi trưng bày sen đá trên bàn làm việc đồng nghĩa với việc cầu mong sự thăng tiến, hòa hợp, thân thiết với đồng nghiệp. Theo phong thủy Sen Đá phù hợp với người tuổi dậu, người tuổi này nên sử dụng một cậy sen đá để bàn sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Sen đá không chỉ là cây phong thủy để bàn phổ biến với dân văn phòng mà còn được rất nhiều người lựa chọn bày trong phòng.

Sen đá thuộc họ thuốc bỏng Crassulaceae, là cây lâu năm, mọng nước, có hoa lưỡng tính. Những năm gần đây Sen Đá rất phổ biến, Sen Đá có rất nhiều chủng loại, kích cỡ. Sen Đá có tác dụng hút bức xạ từ máy tính, hơn nữa, Sen Đá chủ yếu có kích thước rất nhỏ, dễ dàng để lên mặt bàn mà không tốn diện tích.


                                                                          Cây sen đá


         3.2 Cây Lô Hội


Cây lô hội là cây phong thủy để bàn rất được dân văn phòng ưa chuộng vì nó đem lại may mắn, thăng tiến trong công việc. Cây lô hội phù hợp với những người hướng nội, đem lại cảm giác thanh thản, thoải mái. Lô hội để bàn còn hóa giải điểm xấu đem lại điều tốt lành.  

Cây Lô Hội có tên gọi khác là cây Nha Đam, có tác dụng giải nhiệt, làm sạch da, ngoài ra cây lô hội còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, khử mùi phòng.



                                                           Cây Lô Hội

        3. 3  Cây Lưỡi Hổ


Theo phong thủy cây lưỡi hổ có tác dụng đuổi tà ma, chống bùa, ngải. Lá cây lưỡi hổ có hình lưỡi dao, bảo vệ bạn khỏi những điều xấu xa, đó là lý do nhiều người lựa chọn để gia đình, cơ quan có phong thủy tốt hơn. Cây lưỡi hổ phù hợp với người mệnh thổ và mệnh kim.

Cây Lưỡi Hổ có tác dụng lớn trong việc lọc bụi, lọc không khí, bức xạ. Loài cây này có tác dụng chính là hút bức xạ từ máy tính, lọc không khí. Chính vì thế mà lưỡi hổ là loại cây luôn đứng đầu trong danh sách những loại cây tốt cho phong thủy nhà.



                                                               Cây lưỡi hổ 

        3.4  Cây Xương Rồng


Cây xương rồng là một trong những loại cây nên có trên bàn làm việc, chúng khá phổ biến với giới văn phòng vì sự nhỏ gọn, không tốn công chăm sóc. Ít người biết công dụng của cây xương rồng là hấp thụ bức xạ thiết bị điện tử, xương rồng chính là một máy lọc khí mini.

Tuy nhiên nếu bạn là người để ý đến phong thủy không nên chọn cây xương rồng vì cây xương rồng có gai nhọn đem lại những điều xấu. 


                                                          Cây xương rồng

      3.5 Cây Bồng Lai


Theo phong thủy cây bồng lai mang đến người sở hữu sức khỏe, may mắn, tài lộc. Phù hợp với những người tuổi khỉ, cây bồng lai là cây phong thủy để bàn phù hợp với những người cầm tinh con Khỉ.

Cây bồng lai là một cây kiểng cổ, có ý nghĩa mang đến sự thịnh vượng, tiền tài may mắn, sức khỏe tốt cho gia chủ. Đặc biệt cây bồng lai cực kỳ hợp với người tuổi khỉ, những người tuổi này nếu sử dụng một cây bồng lai sẽ giúp cho công việc thuận lợi, làm ăn phát đạt, sức khỏe dồi dào. Vì thế rất nhiều dân văn phòng đã chọn cây bồng lai làm cây phong thủy để bàn. 



                                                              Cây bồng lai

 

Những chậu cây phong thủy để bàn nhỏ nhưng luôn đem lại rất nhiều điều hữu ích cho bạn, vậy còn chần chờ gì nữa không sở hữu cho mình một chậu cây nhỏ nhắn này.