Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất là gì ?

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất là gì ?

Phong cách tối giản (minimalist style) trong thiết kế nội thất là gì ?


Trong cuộc sống bộn bề hiện nay để giữ được ngôi nhà luôn sạch sẽ, gọn gàng là điều vô cùng khó khăn. Vì vậy chúng tôi chúng tôi 

gợi ý cho bạn ý tưởng để giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp -> Thiết kế nhà theo phong cách tối giản. Phong cách tối giản cũng giống như

phong cách trang điểm như không trang điểm, chúng ta sẽ giảm bớt đi những thứ thừa thãi, làm cho căn nhà bạn trông tinh xảo, gọn

gàng. Từ chủ nghĩa tối giản đơn sắc đến sang trọng thoải mái là phong cách thiết kế được rất nhiều người yêu thích.

Nếu bạn thực sự thích phong cách tối giản hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Định nghĩa phong cách tối giản ( minimalist style )


Phong cách tối giản ( Minimalism style) xuất phát từ phong trào nghệ thuật phương tây từ sau chiến tranh thế giới thứ 2, phát triển mạnh mẽ vào giữa những năm 1960 -1970 của thế kỷ XX 

Phong cách tối giản ( minimalism style ) đã tồn tại từ rất lâu, phong cách tối giản cũng đã được ứng dụng vào thiết kế nhà ở từ thế kỉ XX.  Phong cách tối giản hay phong cách tối thiểu trong thiết kế nội thất nghĩa là phòng bố trí càng ít đồ nội thất càng tốt, Yếu  tố chính của phong cách tối giản chính là màu sắc, hình dạng, việc phân chia không gian, đồ nội thất các phòng rất quan trọng. Phong cách tối giản không giống với phong cách thiết kế khác, hạn chế tối đa các vật dụng nhưng khắt khe hơn trong việc sử dụng các họa tiết, tone màu lạnh phù hợp với phong cách này.

Vậy làm sao để hướng căn phòng theo phong cách tối giản ?


Phong cách tối giản là phong cách lý tưởng cho những người theo đuổi sự đơn giản, thanh lịch. Để theo đuổi phong cách này bạn không nên trang trí nhà hoặc sử dụng quá nhiều chi tiết.

Xung quanh bạn thấy gì ? Căn nhà bạn có rất nhiều thứ: có hàng đống giấy tờ ( chủ yếu hóa đơn. giấy tờ điện nước), chìa khóa xe, giày dép, cốc rỗng và bất cứ thứ gì từ phòng khách cho đến phòng bếp. Phòng bếp chính là phòng lộn xộn nhất trong căn nhà từ bàn ăn cho đến kệ bếp, rất nhiều đồ trong nhà để tại đây.

Nếu bạn thực sự muốn theo phong cách tối giản hãy bỏ đi tất cả những điều trên. Bạn hãy xem lại những gì có thể bỏ đi, những gì có thể để trong kho, sau đó hãy sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Hãy làm những điều này mỗi tháng 1 lần bạn sẽ thấy có rất nhiều thứ có thể bỏ đi sau mỗi lần.

Với phong cách tối giản màu sắc là rất quan trọng, thông thường sẽ lựa chọn tone lạnh như trắng, xám, khói. 

Phong cách tối giản trong thiết kế nội thất là gì ?


Phong cách tối giản ( Minimalist style): ít chi tiết hơn, thoải mái hơn. Phong cách tối giản có thể hiểu là đi đến tận cùng của sự tối giản, chủ yếu sử dụng tranh sơn mài, dạng hình học để trang trí và thông thường dùng không quá 3 màu, phong cách này rất quan trọng trong việc phân chia không gian chính xác, nội thất tối giản ở mức tối đa.

Chủ nghĩa tối giản cũng có rất nhiều phong cách như: Phong cách Nhật Bản hoặc Scandinavian, mỗi người có thể chọn cho mình một phong cách riêng theo sở thích, style cá nhân hoặc nó phù hợp với diện tích căn nhà bạn .

Một số mẹo nhỏ để bạn tự decor  nhà theo phong cách tối giản


  • Thiết kế theo phong cách tối giản hiện đại sẽ tốn rất nhiều không gian, vì thế hãy phân biệt thật rõ các phòng trong nhà.
  • Nên có cửa sổ lớn để căn nhà được lấp đầy với thật nhiều ánh sáng.
  • Nên phối 2 màu với nhau, phổ biến nhất là màu trắng kết hợp với màu xám.
  • Vật liệu: Thép mạ crom, thủy tinh, nhựa, gốm sứ,  gỗ, đá nhân tạo và tự nhiên.
  • Bàn, ghế, sofa, đồ nội thất và đèn chùm theo phong cách tối giản có hình thù hết sức đơn giản, chủ yếu là những hình uốn cong nhẹ, nói không với hình xoắn ốc.
  • Nói không với hình trang trí, nếu bạn thực sự muốn trang trí hãy dùng một vài bức tranh đơn sắc hoặc họa tiết đơn giản.
  • Nên sử dụng rèm cửa ngang.
  •  Đèn trần neon hoặc halogen thường được sử dụng.

 Một số ý tưởng trang trí trong phong cách tối giản 


Sử dụng ánh sáng như một phần của thiết kế 


Ánh sáng giống như một phần trang trí, đem lại hiệu quả, hiệu ứng về thẩm mĩ rất lớn, để tạo ra hiệu quả ánh sáng tối nhất các kiến trúc sư thường lựa chọn ánh sáng tự nhiên được chọn lọc qua rèm cửa, hoặc bình phong để tạo ra hiệu ứng màu sắc, tạo điểm nhấn cho căn phòng.




                                                   

                                                                                  Phòng ngủ phong cách tối giản

Sử dụng màu sắc cơ bản 


Từ thiết kế cho đến vật dụng không nên sử dụng quá 4 màu cho một không gian, tốt nhất nên sử dụng 3 màu để vừa tránh sự nhàm chán, vừa tạo điểm nhấn cần có. Những màu thường được sử dụng là màu trung tính, màu sắc nhẹ nhàng được kết hợp với đồ nội thất tối giản về đường nét. 



                               

                                          Màu trắng màu đặc trưng của phong cách tối giản

 Tường

Những bức tường trong căn nhà không nên sử dụng hoa văn, hãy để tường trơn và sử dụng sơn nước để tường mịn, không bị bóng.

Trang trí

Hãy trang trí tường theo đúng ý nghĩa của phong cách tối giản đó là sử dụng ít vật liệu, chủ yếu những đồ vật không có họa tiết uốn lượn, sử dụng những đồ vật có mặt phẳng, không góc cạnh. 


Qua bài viết trên chúng tôi hi vọng bạn sẽ hiểu rõ hơn về những phong cách thiết kế hiện nay cũng như những đặc điểm chung của


nó. Nếu bạn yêu thích phong cách nào và muốn áp dụng vào ngôi nhà hay văn phòng của mình, bạn có thể liên hệ với KitchenID


để được tư vấn chi tiết nhất, chúng tôi luôn sẵn sàng đem lại biện pháp tối ưu nhất cho căn hộ của bạn, cùng bạn tạo nên căn nhà mơ


ước. Còn chần chờ gì nữa mà không đến ngay với chúng tôi nào. 

Xem thêm: