Gỗ Acrylic An Cường là gì? Ứng dụng trong thiết kế nội thất

Gỗ Acrylic An Cường là gì? Ứng dụng trong thiết kế nội thất

Gỗ Acrylic An Cường là gì? Ứng dụng trong thiết kế nội thất 

Trong thiết kế nội thất gỗ công nghiệp luôn là lựa chọn hàng đầu của những căn nhà thiết kế theo phong cách hiện đại. Khi nhắc đến gỗ công nghiệp, Acrylic là  một loại vật liệu gỗ sáng bóng nổi bật mà không phải loại vật liệu nào cũng có vẻ đẹp đó, tuy nhiên không phải ai cũng có hiểu biết về gỗ công nghiệp Acrylic bóng gương, để bạn có hiểu biết nhiều hơn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về loại vật liệu này.

1 Gỗ Acrylic là gì?

Gỗ Acrylic bóng gương (High Gloss Acrylic), ở Việt Nam gọi ngắn gọn lại là gỗ bóng gương. Đầu tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thế nào là acrylic, Acrylic dùng để chỉ một nhóm nguyên liệu có nguồn gốc từ chất axit metacrylic và axit acrylic. Ở Việt Nam được gọi với tên là Mica

Gỗ Acrylic nổi bật nhất hiện nay của An Cường, An Cường là công ty đầu tiên ở Đông Nam Á đầu tư dàn công nghệ dây chuyền hơn 3 tỷ USD để đầu tư công nghệ dây chuyền hiện đại. Đặc tính của acrylic là bóng gương, mang lại một không gian hiện đại, sang trọng, sạch sẽ. Thời gian thi công ngắn, cá cả phải chăng.

1.2 Cấu tạo của gỗ acrylic

Gỗ acrylic có cấu tạo 3 phần:

  • Lớp gỗ trong cùng ( có nhiều loại có thể: plywood, hdf, mdf, nhựa PVC…)

  • Lớp nhựa làm nền ở giữa

  • Lớp phủ ngoài chống trầy xước 

Các lớp cấu tạo này là sự đảm bảo cho tấm acrylic vẫn giữa được màu, độ sáng,

bóng, mịn cho sản phẩm. Acrylic được sử dụng nhiều chủ yếu nhờ vào sự bóng gương.

2. Các loại gỗ Acrylic được sử dụng nhiều nhất hiện nay

2.1 Acrylic bóng gương

Acrylic luôn cực kỳ nổi tiếng với bề mặt bóng gương, đúng như tên gọi của nó rất bóng nhưng lại dễ xước. Sử dụng các vật liệu acrylic thường phù hợp với những căn nhà có thiết kế hiện đại. 

                                                          acrylic bóng gương

2.2 Acrylic trong suốt 

Acrylic thường có vẻ bên ngoài rất giống với thủy tinh, acrylic này thường được sử dụng thay thế cho thủy tinh bởi vì khả năng chịu lực, độ bền cao, khả năng chịu lực tốt. Acrylic có tính dẻo nên không lo bị vỡ gây nguy hại cho người sử dụng.

                                                           acrylic trong xuốt

2.3 Acrylic chống trầy 6H

Acrylic chống trầy 6H có khả năng chống xước rất cao, trong thang đo độ chống trầy xước mức độ chống trầy xước ở cấp cao nhất là mức 6 (H6 ở đây là viết tắt của từ hard). Loại này được thường được sử dụng trong đồ nội thất phải chịu lực cao như: mặt bàn, giường ngủ, hoặc tủ bếp…

                                                 acrylic trống chầy 6h

2.4 Acrylic pha lê 

Đặc trưng nổi bật của Acrylic pha lê  là có bề mặt trông như pha lê, khi đưa vào trong phòng kết hợp với ánh sáng sẽ giúp cho căn phòng trở nên sáng bóng, sang trọng và hiện đại hơn.

                                                                                      Acrylic pha lê 

3. Ưu điểm nổi bật của gỗ acrylic bóng gương

  • Gỗ acrylic bóng gương có màu sắc rất đa dạng, với gần 50 màu đủ các loại từ trơn đến vân gỗ, metallic. Màu acrylic cực kỳ sáng bóng, nếu căn hộ của bạn có không gian hạn chế gỗ acrylic bóng gương là lựa chọn hoàn hảo để tạo cảm giác không gian rộng rãi, có chiều sâu. Hoặc nếu bạn thiết kế căn nhà theo phong cách hiện đại loại vật liệu này cũng rất phù hợp. 
  • Gỗ Acrylic rất thân thiện với môi trường: Acrylic không hề độc hại cho sức khỏe người sử dụng, khả năng chống mối mọt rất tốt vì thế bạn có thể yên tâm khi lưu trữ thực phẩm.
  • Đặc biệt gỗ acrylic rất dễ lau chùi, vệ sinh. Trước kia acrylic rất dễ bị xước, tuy nhiên hiện tại có vật liệu chống xước nên bạn có thể thoải mái sử dụng mà không lo bị xước, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 
  • Không những thế, acrylic có tính dẻo dai, không bay màu theo thời gian cùng với khả năng chống tia cực tím. Vì thế khi sử dụng bạn có thể yên tâm sử dụng tủ bếp, thời gian sử dụng lên đến hơn 10 năm. 

Xem thêm: Laminate là gì? Cấu tạo và ưu nhược điểm của laminate

4 loại bề mặt gỗ công nghiệp phổ biến nhất hiện nay

4. Ứng dụng của gỗ acrylic

Nhờ những ưu điểm của gỗ acrylic như: màu sắc phong phú, thân thiện với môi trường, dễ gia công, bền, không dễ vỡ giống như ( kính, ceramic, nhôm…) Vì thế gỗ acrylic ngày càng được sử dụng nhiều trong nội thất nhà ở như: Tấm trang trí phòng, kệ tivi, tủ bếp, tủ trang trí, tủ quần áo… 

Tuy nhiên gỗ acrylic dễ xước, và tính chịu lực không cao. vì thế khi đưa vào trong sản xuất nội thất, bắt buộc phải có code gỗ bên trong có thể là Plywood, MDF lõi xanh. Khi sử dụng trong tủ bếp bạn nên cực kỳ cẩn thận để không bị xước, tốt nhất nên dùng cho tủ trên. 

KitchenID luôn sử dụng gỗ acrylic từ An Cường, là công ty sản xuất gỗ lớn nhất hiện nay. Vì thế các sản phẩm của gỗ acrylic của chúng tôi luôn đảm bảo thẩm mỹ và chất lượng của sản phẩm.

5. Các mẫu tủ bếp gỗ acrylic bóng gương của KitchenID 

Mẫu tủ bếp gỗ acrylic màu ghi bóng nhạt 

Tủ bếp gỗ acrylic bóng gương màu ghi nhạt ánh xanh kết hợp với màu đen tuyền.

Căn bếp có màu trắng và màu tím kết hợp với nhau tạo nên một không gian rất ấn tượng.

Mẫu tủ bếp gỗ acrylic có diện tích nhỏ màu trắng

Tủ bếp gỗ acrylic

Tủ bếp gỗ acrylic màu trắng

Tủ bếp gỗ acrylic kết hợp với vân gỗ laminate

Tủ bếp gỗ acrylic màu trắng

Tủ bếp gỗ acrylic màu trắng đục