Cách hô biến căn nhà bình thường thành phong cách tối giản

Cách hô biến căn nhà bình thường thành phong cách tối giản

Làm sao để hô biến căn nhà bình thường thành phong cách tối giản? Bạn đang thích một căn nhà phong cách tối giản tuy nhiên bạn không có đủ điều kiện để mua nhà mới vậy làm sao để hô biến căn hộ hiện tại thành căn nhà mang phong cách tối giản? KitchenID sẽ chia sẻ một số cách hô biến căn nhà bình thường thành phong cách tối giản.



1. Hô biến căn nhà thành phong cách tối giản bằng cách sử dụng tone sáng màu 


Màu đặc trưng của phong cách tối giản chính là màu trắng - bé nếu muốn sửa sang lại căn nhà theo phong cách tối giản hãy chọn tone be - trắng cho nhà bạn, vì hai màu này sẽ làm cho căn nhà bạn sáng hơn, kết hợp với nội thất gỗ sồi, gỗ thông. Tuy nhìn sẽ có cảm giác hơi nhàm chán nhưng bù lại rất sạch sẽ và dễ kết hợp với nhau, dễ thay thế. Hãy nhấn nhá thêm một chút đồ trang trí là cây xanh, lọ hoa và một ít tranh treo trên tường. 

" Less is more" chính là đặc trưng của phong cách tối giản vì thế hãy để căn nhà trở nên gọn gàng nhất hãy hạn chế đồ trang trí hết sức có thể, đặc biệt với những gia đình có trẻ con thì càng phải gọn gàng nếu không bạn sẽ rất vất vả khi dọn dẹp. Với những người không có thời gian càng không nên decor nhiều.

Bạn đã biết phong cách tối giản là gì chưa nếu chưa hãy tìm hiểu tại đây

                    Nhà phong cách tối giản sử dụng tone trắng

2. Tập cho mình và con thói quen dọn dẹp sau khi sử dụng


Hiện nay để có một căn nhà theo đúng tiêu chuẩn của phong cách tối giản sẽ rất khó nếu nhà bạn có trẻ nhỏ hoặc diện tích không đủ rộng. Vậy phải làm sao để biến căn nhà thành phong cách tối giản? 

Hãy cố gắng giữ nhà sạch sẽ khoảng 70% như mình mong muốn. Khoảng thời gian buổi tối từ 18h - 22h khi trẻ con đi học về và nấu bữa tối, căn nhà sẽ bừa bộn hơn, sau khi nấu ăn và ăn xong hãy dọn dẹp nhà bếp luôn. Máy rửa bát là công cụ hữu hiệu luôn giúp bếp khô ráo, gọn gàng. Lúc nấu xong hãy cố gắng dọn các loại nồi, rổ, bát rác, đến lúc ăn xong chỉ cần bỏ nốt bát đũa thìa vào máy và bấm nút. Sau đó hãy lau bếp và bàn ăn, hãy lặp lại điều này hàng ngày bạn sẽ không tốn công lau dọn.

Hãy giới hạn đồ chơi của 2 con chỉ trong phạm vi cho phép, để trong hộp nhỏ để dưới tivi hoặc 1 chỗ trống nào đó. Ngoài ra nên có thêm 1 giá sách để các con xếp gọn gàng sách vở lên đây.

Ngủ dậy gấp chăn luôn, những đồ có vị trí cố định trong ngăn tủ, lấy ở đâu cất ở đó.


                              Bếp phong cách tối giản

3. Đồ đạc có tần suất ít sử dụng nên đem cho hoặc tặng


Để có căn nhà theo phong cách tối giản việc hạn chế đồ đạc là điều vô cùng quan trọng vì thế nên hạn chế tối đa bày bừa đồ ra ngoài vừa gọn gàng vừa tránh bám bụi.

Đồ đạc máy móc, đồ gia dụng mình cất trong hệ thống tủ kho lớn trong bếp. Quần áo nên giữ lại những đồ thường xuyên mặc và gấp đồ theo phong cách Marie Kondo.

Sử dụng hộp, rổ chia để phân loại đồ đạc, quần áo cho dễ tìm, dễ dọn


                                Nhà phong cách tối giản

4. Sử dụng máy móc hỗ trợ 


Nếu bạn không thích có người lạ sống trong nhà, không thích thuê giúp việc, các thể loại máy móc sẽ giúp ích rất lớn trong cuộc sống.

  • Máy rửa bát: Đây chính là chân ái của rất nhiều bà nội trợ, khi ăn xong cơ thể sẽ lười vận động hơn vậy còn phải rửa bát nữa là điều vô cùng mệt mỏi.
  • Máy lọc không khí: giúp thanh lọc bụi mịn, vi khuẩn và tạo môi trường tốt cho đường hô hấp của cả nhà.
  • Combo máy giặt, máy sấy: Máy giặt nhà ai cũng có rồi còn máy sấy giúp lọc bụi vải rất nhiều, nhờ thế nhà cũng giảm hẳn bụi 
  • Combo máy hút bụi, robot hút bụi lau nhà, máy hút bụi đêm: bộ 3 này giúp cho công việc dọn dẹp trở nên nhàn hạ và yên tâm hơn rất nhiều, quét nhà bằng chổi không thể nào sạch bằng máy hút bụi cho dù bạn có lau nhà bằng nước đi chăng nữa. Nhờ có robot các gầm, tủ, ghế, giường luôn luôn sạch sẽ, máy hút bụi đêm giúp cho sofa, đệm sạch sẽ hơn. Chăn, ga, vỏ gối giặt định kỳ theo tuần. 


                        Phòng ngủ phong cách tối giản

Khi decor căn nhà theo phong cách tối giản không nhất thiết bạn phải theo phong cách tối giản mà chỉ cần dọn dẹp sạch sẽ đến khi bạn cảm thấy ok thế là được.