7 ý tưởng bố trí phòng cải thiện cuộc sống của bạn

7 ý tưởng bố trí phòng cải thiện cuộc sống của bạn


Sơ đồ các tầng của bạn có quan trọng không? Bạn có biết rằng cách bố trí đồ đạc ảnh hưởng rất lớn đến cách sống của bạn? Những ý tưởng bố trí phòng hiệu quả không chỉ làm cho không gian nội thất trở nên thú vị mà còn tăng diện tích sử dụng của căn phòng. Nói cách đơn giản, tính thực tế là quan trọng nhất. Đọc để biết ý tưởng bố trí phòng cải thiện cuộc sống của bạn. 

1. Ý tưởng bố trí phòng: bố trí đồ đạc thúc đẩy trí óc


                              Ý tưởng bố trí phòng tạo cảm giác rộng rãi 

Sự đối xứng và trật tự có thể giúp ích rất nhiều cho tâm trí của bạn. Trong cuộc sống và công việc bạn sẽ rất dễ bị stress, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, trở về nhà với một không gian được sắp xếp theo ý mình đó là điều rất tuyệt vời. Ngoài ra, sẽ dễ dàng hoạt động hơn khi bố cục nhà bạn gọn gàng. 

Bạn luôn muốn có thêm ý tưởng để tùy chỉnh cho không gian cá nhân của bạn? Hãy đến với KitchenID để nhân những tư vấn trực tiếp và miễn phí ngay hôm nay!

                                             Ý tưởng bố trí phòng gợi lên sự sáng tạo 

Bí quyết là bạn hãy cân bằng đồ đạc của mình và đảm bảo rằng những gì bạn cần sẽ có suất hiện nay trước mắt bạn. Tất cả chỉ cần một vài mẹo căn phòng sẽ được như ý. Dưới đây là ý tưởng bố trí phòng bạn có thể thử:

  • Căn phòng lộn xộn 

Bạn có thể dễ dàng cảm thấy choáng ngợp khi một phòng quá chật. Để tránh tích tụ nhiều thứ, hãy đảm bảo bạn có đủ không gian lưu trữ và một thùng nhỏ mỗi phòng. 

  • Xem xét từng phòng riêng lẻ và lập kế hoạch theo chức năng

Mục đích sử dụng chính và phụ của mỗi không gian là gì? ai là người sử dụng chúng? Khi biết được những điều này sẽ giúp bạn định hướng lựa chọn đồ nội thất của bạn. Ví dụ, chức năng chính của căn phòng tại nhà là để làm việc, trong khi mục đích khác có thể là học tập hoặc vẽ tranh. 

  • Cân bằng căn phòng bằng cách sử dụng diện tích như nhau.

Khi bạn lên ý tưởng trang trí phòng, tránh nhồi nhét nhiều đồ đạc vào một góc hoặc đặt đồ đạc có liên quan đến nhau quá xa, chẳng hạn như ngăn kéo hoặc kệ đựng vật dụng. Chỉ cần đảm bảo có đủ không gian trong mỗi khu chức năng để thoải mái di chuyển xung quanh và sinh hoạt dễ dàng hơn.

Ý tưởng bố trí phòng sắp xếp các đồ vật cân bằng

2. Ý tưởng trang trí phòng đem đến sự bình yên 

Thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ Viễn Đông

Chúng ta có thể học được rất nhiều điều từ nội thất Châu Á, phong cách nội thất Châu Á thường rất êm dịu, phong cách này là sự cân bằng giữa thiên nhiên và đô thị. Lý do nằm ở xu hướng tối giản, vật liệu tự nhiên và thiết kế theo phong thủy. Phong thủy là tập quán của người Châu Á, việc sắp xếp đồ đạc được để theo một trật tự nhất định. Nếu thực hiện đúng theo phong thủy điều này sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng và hòa thuận cho những người trong gia đình, 

Ý tưởng trang trí phòng đem đến sự bình yên 

3. Ý tưởng bố trí phòng tối giản: Tập trung hỗ trợ không gian yên tĩnh



Một ngôi nhà tối giản hoạt động như một phiên đá trống cho tâm trí của bạn. Mặc dù khá khó để bạn lên ý tưởng trang trí phòng theo phong cách tối giản, trên thực tế bạn chỉ cần lưu ý một vài điều là được. Cụ thể bạn hãy sử dụng màu trung tính, chú ý đến kết cấu, kiến trúc, hạn chế tối đa vật dụng thừa. 


Khi lên ý tưởng bố trí phòng hãy bắt đầu từ trung tâm căn phòng, sau đó di chuyển ra ngoài. Tập trung vào chức năng chính của nội thất sẽ đảm bảo có ít hoặc không có chỗ cho các yếu tố không cần thiết. Điều quan trọng nữa là bạn phải tuân theo triết lý tối giản khi bạn mua sắm. Làm như vậy, bạn sẽ tránh được rủi ro khi hoàn thành ngôi nhà tối giản của mình.

4. Ý tưởng bố trí phòng chức năng kép


Ý tưởng thiết kế phòng với 2 chức năng vừa là phòng ăn vừa là phòng khách 

Một mái ấm gia đình trong một không gian có thể kết hợp được nhiều yếu tố - từ không gian yên tĩnh để học tập đến địa điểm chào đón cho bữa tối gia đình. Đó là lý do tại sao nội thất phải linh hoạt và phục vụ cho nhiều hoạt động. Khu vực bố trí ăn uống, sinh hoạt và bếp mở đảm bảo rằng phụ huynh có thể nấu ăn khi theo dõi trẻ làm bài tập về nhà. Không gian mở cũng gắn kết gia đình lại với nhau.


Đối với những người cần làm việc nhưng không muốn bỏ lỡ thời gian dành cho gia đình, hãy cân nhắc ngăn cách các khu vực bằng ô kinh. Bằng cách này, ngôi nhà của bạn sẽ có cảm giác không gian mở trong khi vẫn có cấu trúc của kiểu bố trí nhà truyền thống.

5. Bố trí đồ đạc với những mong muốn của gia đình


Khi lên ý tưởng bố trí phòng bạn hãy xác định xem mình cần gì nhất. 

Biến môi trường của bạn thành một không gian hiệu quả thúc đẩy niềm đam mê của bạn. Hãy để những gì truyền cảm hứng tỏa sáng trong ngôi nhà của bạn. Nó sẽ khiến bạn hạnh phúc khi ở trong đó, và nó cũng sẽ giúp cho bạn tập trung hơn khi làm việc tại nhà. Vì thế hãy đảm bảo rằng ý tưởng bố trí nội thất của bạn phù hợp với lối sống bạn đã chọn. Bao gồm cả việc tương tác với các thành viên trong gia đình.


Ví dụ, nếu bạn muốn sáng tạo hơn, hãy làm một ngôi nhà truyền cảm hứng và cho phép bạn làm điều đó. Bày các tác phẩm nghệ thuật hoặc nghệ sĩ yêu thích của bạn và đảm bảo bạn có không gian để sáng tạo. Hoặc nếu bạn muốn giành nhiều thời gian hơn để giao lưu, hãy chọn cách bố trí phòng và sắp đặt đồ đạc để các hoạt động chung được khuyến khích hơn. 

6. Ý tưởng bố trí phòng ngủ cho một giấc ngủ ngon


Khi lên ý tưởng bố trí phòng bạn nên chú ý đến bố trí giường ngủ

Phòng ngủ thường không liên quan đến giấc ngủ, Tuy nhiên, bạn có thể ngủ  hiệu quả hơn hiện tại. Và một trong những công cụ có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Trong mỗi phòng ngủ đều có những ý tưởng bài  trí căn phòng hữu ích.

Làm thế nào để tăng hiệu quả giấc ngủ khi lên ý tưởng bố trí phòng ngủ của bạn: 

Giường quan trọng nhất với căn phòng

Giường, loại nệm và chăn có ảnh hưởng lớn nhất đến giấc ngủ của bạn. Nhưng vị trí của chúng cũng quan trọng không kém.

Đặt lưng giường vào tường. 

Cho phép không khí lưu thông tự do bên dưới và qua hai bên giường của bạn. Đặt giường của bạn sao cho nó đối diện với lối vào. Và hãy cố gắng không đặt thẳng hàng với cửa. Cuối cùng, tránh đặt giường bên dưới cửa sổ hoặc điều hòa. gió từ quạt, điều hòa có thể làm gián đoạn giấc ngủ mà bạn không hề nhận ra.

Sau đó hãy nghĩ về phần còn lại


Ý tưởng bố trí phòng ngủ của bạn ảnh hưởng rất lớn đến tâm trạng của bạn  

Không đặt đồ nội thất có cạnh sắc nhọn trong phòng ngủ. Đặc biệt là không chắn lối đi từ cửa ra vào hay tủ quần áo. Hãy chọn những chiếc bàn cạnh giường tròn, nhỏ, có thể để những đồ vật cần thiết nhất cho giấc ngủ. Kết hợp ánh sáng dịu và ấm gần đầu giường để dễ dàng đi vào giường và tắt đèn. Tránh đặt gương đối diện giường ngủ, đặt một tấm thảm ở dưới sàn nhà sẽ có cảm giác thoải mái khi đi dưới chân - khi thức dậy chân bạn cũng sẽ không bị lạnh nhất là vào mùa đông.

7. Ý tưởng bố trí phòng cho không gian nhỏ 


Trong căn phòng có không gian nhỏ nên lên ý tưởng bố trí phòng phương thẳng đứng

Thường thì chúng ta quên rằng chúng ta có rất nhiều không gian thẳng đứng . Những bức tường và thậm chí là khu vực bên dưới trần nhà có thể nâng cao hiệu quả của bạn. Những ý tưởng bố trí phòng khách nhỏ, như kho chứa đồ hoặc chậu cây từ sàn đến trần nhà. Thêm vào đó, chúng cũng có thể tạo cảm giác căn phòng cao hơn so với thực tế. Nhưng hãy giữ các lối hẹp và mỏng để không lấn áp căn phòng nhỏ. 

Tốt nhất khi lên ý tưởng trang trí phòng bạn nên hạn chế chia nhỏ nhà

Cố định một chiếc bàn gấp hoặc treo những chiếc ghế gấp có thể tiết kiệm nhiều không gian. Vì thế khi bạn đang lập kế hoạch bố trí phòng, trước tiên hãy xem xét một vài ý tưởng nội thất treo hoặc cố định. Bất cứ thứ gì có thể gấp lại hoặc có chức năng kép đều có thể làm nên điều kỳ diệu cho ngôi nhà của bạn.

Sử dụng giường tầng khi lên ý tưởng bố trí phòng nhỏ

Nếu gác xép của bạn có cầu thang, đừng để lãng phí không gian dưới cầu thang.

Trên đây là 7 ý tưởng bố trí phòng cho căn nhà giúp cải thiện cuộc sống của bạn, bạn có thể thi công theo những cách này để thay đổi thiết kế căn nhà, tạo ra một không gian rộng hơn. 

Xem thêm: 6 cách sửa sang lại phòng khách với ngân sách tiết kiệm