6 cách sửa sang lại phòng khách với ngân sách tiết kiệm

6 cách sửa sang lại phòng khách với ngân sách tiết kiệm

Sửa sang lại phòng khách là điều rất nhiều người muốn làm khi căn nhà bạn đã cũ nhưng bạn lại không có đủ tài chính để sửa lại toàn bộ căn nhà, Phòng khách là một trong những khu vực được sử dụng nhiều nhất trong nhà vì rất nhiều tác dụng của nó như:  nơi đón tiếp khách, thư giãn, chơi trò chơi và giao lưu, một số phòng khách còn được sử dụng để ăn uống, bố mẹ dạy con cái học tập, thậm chí là nơi làm việc tại nhà. Bởi vì nhiều người thường nghĩ sửa lại phòng khách sẽ mất một khoản khá lớn - tuy nhiên với 6 cách sửa sang lại phòng khách với ngân sách tiết kiệm dưới đây là một số ý tưởng về việc sửa sang lại phòng khách của bạn nhanh chóng mà không tốn kém.

1. Sửa sang lại phòng khách bằng cách sắp xếp lại đồ đạc trong phòng 



Đôi khi, tất cả những gì bạn cần sửa sang lại phòng khách lả sắp xếp lại bố cục. Bằng cách di chuyển đồ đạc xung quanh hoặc chuyển phòng khách của bạn thành một phòng khác trong nhà bạn đã có một diện mạo hoàn toàn mới. Điểm nhấn của phòng khách thường tập trung vào những thứ như TV hoặc sofa, vì vậy bạn có thể thể thay đổi 2 thứ này. 

Thay đổi 2 thứ này không nhất thiết bạn phải mua một cái mới bạn có thể thay đổi vị trí của chúng, hãy xem chúng có thực sự ở vị trí tốt nhất hay không sau đó hãy sắp xếp đồ nội thất của bạn xung quanh nó cho phù hợp. 

2. Các sửa sang lại phòng khách phải có: sơn



Sơn là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất để mang lại một vẻ ngoài khác lạ cho căn phòng, cho dù bạn quyết định sơn tất cả hay chỉ sơn lại một phần của nhà thôi sẽ làm cho căn nhà của bạn thay đổi rất nhiều đấy. 

Bạn có thể thử 2 màu tương phản trên dưới hoặc hai màu song song, cũng có thể sơn màu tone sur tone cho căn phòng. Hoặc cũng có thể phá cách bằng cách sơn tường kẻ caro, kẻ sọc hoặc treo bức tranh độc đáo lên đó. 

3. Tập trung vào sàn nhà 



Làm lại sàn không quá tốn kém nếu như bạn không có nhiều ngân sách cho việc sửa nhà. Nếu sàn nhà bạn có dấu hiệu hư hỏng, nứt hoặc ố vàng sàn nhà mới có thể mang lại diện mạo hoàn toàn mới cho căn nhà. Nếu nhà bạn sử dụng thảm bạn chỉ cần thay thảm mà không tốn quá nhiều công sức, cũng có rất nhiều mức giá phù hợp với ngân sách của bạn.

4. Sửa sang lại đồ đạc trong phòng khách 



Thay đổi đồ nội thất hiện tại sẽ rất tốn kém và phí phạm khi phải bỏ đi những đồ vẫn dùng được. Cải tạo lại đồ nội thất hiện tại của bạn không chỉ không tốn kém mà còn rất thân thiện với môi trường. Nếu món đồ của bạn vẫn dùng tốt hãy chỉ may cho nó chiếc áo mới để thay đổi diện mạo nhé.

5. Trang bị phụ kiện cho phòng khách của bạn 



Có rất nhiều ý tưởng thiết kế mới cho phòng khách trên mạng nhưng phụ kiện cho đến nay vẫn luôn là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất để làm mới phòng khách của bạn. Phụ kiện đó có thể là những đồ decor nhỏ xinh như chậu cây, lọ hoa, bó hóa giả, kệ để đồ bằng gỗ... Nó góp phần làm màu sắc căn phòng bạn tươi mới hơn đấy.

6. Tập trung vào ánh sáng



Đôi khi ta quên mất ánh là một yếu tố quan trọng trong việc tạo ra diện mạo mới cho căn phòng. Ánh sáng là một cách tuyệt vời để cải thiện tâm trang và tăng bầu không khí vui tươi, một vài chiếc đèn bàn và đèn sàn được đặt đúng vị trí sẽ làm tăng thêm vẻ sang trọng ngay lập tức. Đèn hình có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật, bạn có thể thay đèn chiếu sáng trung tâm bằng đèn chùm.

Có nhiều cách để bạn cải tạo ngôi nhà của mình mà không tốn quá nhiều chi phí. Hãy chọn những phương pháp có thể tiết kiệm chi phí cho bạn. Hãy đến với KitchenID để nhận được tư vấn thiết thực nhất cho căn nhà của mình.