38 mẹo trang trí phòng ngủ đẹp mắt

38 mẹo trang trí phòng ngủ đẹp mắt

Phòng ngủ là nơi ẩn náu của bạn và tất nhiên sẽ là phòng yêu thích của bạn ở trong nhà, phòng ngủ là nơi để thư giãn, và cũng là một ốc đảo tạo cảm giác bình yên sau một ngày vất vả. Vậy trang trí phòng ngủ như thế nào để mang lại cảm giấc ngủ bình yên? hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

1. Trang trí phòng ngủ tạo sự ấn tượng với hình nền

Bạn đang tìm kiếm một nơi với hình nền táo bạo? Căn phòng tuyệt đẹp này là sự kết hợp của giữa màu xám của nội thất và giấy dán tường màu xanh tạo ấn tượng, thiết kế trừu tượng áp đảo cả căn phòng và thể hiện được rằng sử dụng màu sắc trung tính không nhất thiết sẽ nhàm chán. 

       Trang trí phòng ngủ tạo sự ấn tượng với hình nền 

2. Thêm một số nét quyến rũ phong cách Tây Nam nước Mỹ

Khá nhiều người yêu thích phong cách này vì nó luôn mang đến cảm giác bất ngờ, nhưng cũng rất sôi động vào táo bạo. Với tấm thảm da bò và tác phẩm nghệ thuật đầu lâu treo tường, phòng ngủ này đem đến sự thích thú vô tận cho thị giác. 


3. Decor thêm chậu cây khi trang trí phòng ngủ

Một trong những cách đơn giản nhất để tạo nên một phòng ngủ mà bạn cực kỳ yêu thích nó chính là lựa chọn chậu cây để trang trí. Lấy cảm hứng từ phong cách Boho căn phòng ngày tràn ngập những họa tiết mang lại cảm giác thoải mái, ấm cúng. Hãy đầu tư vào chăn gối và ga trải giường mà bạn yêu thích để mang đến cho phòng ngủ của bạn cảm giác thân thiện. 


4. Sử dụng màu trầm khi trang trí phòng ngủ 

Khi nói đến việc tạo ra một bảng màu cho phòng ngủ của bạn, những màu trầm thường là lựa chọn tốt nhất. Phòng ngủ này dựa trên những màu trung tính nhẹ nhàng cùng với sắc thái trầm hơn để tạo nên không gian yên bình, êm dịu. Trong khi màu đậm phù hợp trong phòng ngủ, các màu nhẹ nhàng hơn lại là màu lý tưởng để thiết kế một không gian yên tĩnh. 


5. Trang trí phòng ngủ bằng một bức tường màu tối

Phòng ngủ sang trọng này mang đến cảm giác cổ điển, màu sơn xám than có thể tạo chiều sâu thị giác cho căn phòng đồng thời tạo cảm giác nhẹ nhàng, thân thiện với giấc ngủ. 


6. Sử dụng cửa tủ quần áo bằng gỗ 

Bạn muốn sử dụng những cách tủ quần áo cũ? Hãy xem xét một cửa tủ như thế này cho căn phòng của mình thay vì cửa trượt hoặc cửa gấp truyền thống. Cửa chuồng không chỉ chiếm ít không gian hơn cửa tiêu chuẩn mà còn tăng gấp đôi diện tích không gian trang trí. 


7. Trang trí phòng ngủ bằng màu trắng đơn sắc

Bạn không thể quyết định chọn bảng màu để trang trí cho căn phòng của mình?Bảng màu đơn sắc sử dụng hoàn toàn màu trắng này được điểm thêm một chút màu da bò tươi sáng và tuyệt vời cho căn phòng. Để giữ cho một không gian không có cảm giác vô trùng, hãy thêm các sắc độ trắng khác nhau và các họa tiết mềm mại, ấm cúng.


8. Treo tranh nghệ thuật phía sau giường

Nếu bạn luôn để dành những bức tranh nghệ thuật đẹp đẽ đó cho không gian phòng khách hoặc phòng ăn, thay vào đó hãy xem xét đặt vào phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ màu trung tính đáng yêu này có một bức tranh trừu tượng phía sau giường không chỉ tạo thêm hứng thú cho thị giác mà còn giúp gắn kết các phần còn lại của căn phòng lại với nhau. 


9. Sử dụng giá đỡ khi trang trí phòng ngủ 

Một phòng ngủ tuyệt vời có đầy đủ lưu trữ cả những vật dụng cần thiết và một vài phụ kiện để giúp không gian có cảm giác như hoàn thiện. Chiếc kệ đáng yêu trong phòng ngủ được làm từ những món đồ nội thất là một sự bổ sung tuyệt vời, giá đỡ là gờ hoàn hảo để đặt một vài tác phẩm nghệ thuật hoặc để điện thoại của bạn khi ngủ.


10. Tìm sự hòa quyện hoàn hảo 

Khi nói đến một món đồ nội thất cho phòng ngủ của bạn, hãy tìm những món đồ có thể đảm nhiệm được 2 nhiệm vụ. Như chiếc bàn trang điểm này nó không chỉ có tác dụng trang điểm mà nó còn có chức năng giống như một chiếc bàn làm việc. 


 11. Sử dụng đèn để tạo không khí khi trang trí phòng ngủ

Bất kể bạn bao nhiêu tuổi, chỉ cần có ánh sáng sẽ ra một sự rung cảm nhẹ nhàng. Phòng ngủ xinh xắn nhưng đơn giản này sử dụng đèn dây thêm ánh sáng dịu nhẹ, rất thích hợp để bạn đọc sách trên giường. 


12. Trang trí (hoặc thêm) lò sưởi

Nếu căn phòng của bạn đủ diện tích để thiết kế thêm lò sưởi, hãy biến nó thành tâm điểm của căn phòng, nếu bạn không thích sử dụng lửa hãy thay thế bằng nến hoặc sách cũ để tạo cảm giác ấm áp.


13. Trang trí lò sưởi trong phòng ngủ

Với thời tiết của Việt Nam việc sử dụng lò sưởi trong phòng ngủ là điều không cần thiết, nếu bạn muốn thiết kế căn phòng theo phong cách bắc Âu bạn có thể tạo ra một mô hình lò sưởi cổ điển phù hợp với không gian của bạn.


14. Trang trí phòng ngủ sử dụng thêm hoa tươi

Bất kỳ nhà thiết kế nội thất nào cũng sẽ nói với bạn rằng trang trí thêm hoa tươi là cách dễ dàng để không gian hoàn chỉnh hơn. Không gian xinh xắn này có một bó hoa màu cam trên tủ đầu giường tạo thêm màu sắc nổi bật và làm cho căn phòng trở nên sinh động. 


15. Trang trí phòng ngủ bằng màu sắc cơ bản  

Một trong những cách dễ nhất để trang trí bất cứ căn phòng nào đó là bắt đầu với màu sắc cơ bản duy nhất và trang trí theo màu sắc đó, phòng ngủ này trang trí bằng màu xanh oliu kết hợp với màu trắng tinh khiết tạo cho không gian một cảm giác gắn kết. 


16. Không sử dụng đầu giường 

Hầu hết mọi chiếc giường hiện nay đều có đầu giường, bạn hãy xem xét việc bỏ đầu giường truyền thống thay bằng giấy dán tường hoặc một vật trang trí nào đó bạn thấy phù hợp. 


17. Eclectic style 

Nếu có một điều gì đó rất thoải mái và ấn tượng về phong cách Boho, đặc biệt trong một phòng ngủ như thế này thì một phong cách lộn xộn, không có trận tự sẽ là điểm nhấn. Mặc dù phong cách Boho việc phối hợp màu sắc không theo trật tự, tuy nhiên bạn hãy lựa chọn màu sắc với nhau cho hài hòa để không cảm thấy bức bối. 


18. Trang trí phòng ngủ bằng giá treo hình tổ ong

Giá treo hình tổ ong là cách tuyệt vời để thêm một chút hứng thú trực quan vào căn phòng của bạn mà không cần thêm đồ trang trí. Căn phòng ngủ mộc mạc này sử dụng chăn màu vải bố xám giúp nâng tầm không gian khi vẫn giữ được sự đơn giản trung tính. 


19. Tận dụng sự không hoàn hảo của ngôi nhà

Căn phòng của bạn là phòng gác mái, hãy tận dụng chi tiết nhỏ này để biến nó thành điều đặc biệt, thay vì cố gắp sửa lại căn phòng thì bạn hãy trang trí lại căn phòng theo mẫu sẵn có. 


20. Kết hợp nhiều hoa văn với nhau khi trang trí phòng ngủ

Đừng ngại kết hợp nhiều họa tiết với nhau, không gian thiết kế này từ ví dụ thực tế của chúng tôi thực hiện chính xác, những hình ảnh đối lập kết hợp với nhau tạo nên một không gian mang cảm giác của nhà thiết kế. 


21. Trang trí phòng ngủ giống như ở thư viện

Đừng tiết kiệm bức tường của bạn, hãy tạo ra một không gian làm việc ngay trong phòng ngủ của mình bằng cách để ra một góc làm việc, một bàn làm việc nhỏ và một vài bức tranh treo tường. 


22. Trang trí phòng ngủ phong cách trang trại hiện đại 

Phòng ngủ phong cách trang trại hiện đại này là nguồn cảm hứng hoàn hảo để bạn lựa chọn thiết kế phòng ngủ. Thêm những nét mộc mạch bất ngờ bằng cách treo cửa sổ cổ điển hoặc sử dụng cửa chớp cũ làm đồ trang trí. 


23. Trang trí phòng ngủ sáng và thoáng mát

Màu hồng luôn là màu sắc rất được yêu thích, nó không chỉ mang lại cảm giác tươi mới, sáng sủa mà còn mang đến cho không gian một chút màu sắc trong khi vẫn mang đến sự rung cảm trung tính. 


24.  Mang nét đồng quê vào trong căn phòng của bạn

Giường canopy không chỉ dành cho trẻ em, mà người lớn cũng có thể sử dụng bình thường, chiếc giường 4 trụ hiện đại này chứng minh rằng vẻ ngoài của nó có thể tinh tế đến mức nào.


25. Trang trí phòng ngủ mang cảm giác biển cả

Một chủ đề trang trí ven biển như thế này rất hoàn hảo cho phòng ngủ. Còn gì thư thái hơn khi tưởng tượng mình ở bãi biển vào mỗi buổi sáng.


26. Thêm loa khi trang trí phòng ngủ 

Tất cả chúng ta đều biết xem TV trước khi ngủ là không tốt cho giấc ngủ, vì vậy thay vào đó, hãy thay đổi thói quen đó bằng những bản nhạc êm dịu. Những chiếc loa cổ điển này rất được yêu thích, vì nó không chỉ tạo ra bầu không khí trong phòng ngủ mà còn đóng vai trò như đồ trang trí đầu giường. 


27. Đặt ghế trong phòng ngủ

Cho dù bạn sử dụng nó để đọc sách hoặc lưu trữ đồ bẩn, một chiếc ghế trong phòng ngủ là thứ cần thiết. Chúng tôi rất yêu thích những chiếc ghế bên bằng liễu gai trong phòng ngủ này vì chúng có kiểu dáng đẹp và đủ trung tính để phù hợp với bất kỳ phong cách trang trí nào.


28. Trang trí phòng ngủ vượt khuôn khổ

Bạn đang tìm cách làm gì đó bất ngờ với kiểu trang trí phòng ngủ của mình? Phòng ngủ vui nhộn này được thiết kế lại bằng vải thưa sử dụng một cánh cửa cũ thay cho đầu giường. 


 29. Sử dụng nến - một chút gia vị cho căn phòng

Nến là một cách tuyệt vời để thêm ánh sáng dịu nhẹ cho phòng ngủ của bạn, nhưng nếu bạn sợ mất ngủ khi ngọn lửa đang cháy, hãy thử lựa chọn nến bằng pin. 


30. Hãy thử một chiếc đèn hình dây chuyền

Hãy hoán đổi chiếc đèn trần cũ kỹ đó lấy một thứ gì đó thú vị hơn một chút. Một chiếc đèn dây chuyền sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên hoàn thiện và chuyên nghiệp mà k cần tốn nhiều công sức. 


31. Phòng ngủ phong cách công nghiệp

Phòng ngủ lấy cảm hứng từ phong cách công nghiệp này là nguồn cảm hứng hoàn hảo cho bất kỳ ai yêu thích vẻ ngoài hiện đại. 


32. Thiết kế giường ngủ riêng của bạn 

Một chiếc giường như thế này là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ hoặc phòng khách diện tích nhỏ, vì nó có thể tăng gấp đôi thành chỗ ngồi và thậm chí có thể trở thành chỗ để đồ riêng. 


33. Dệt đầu giường

Thật khó để tin rằng chiếc đầu giường tuyệt đẹp này là cách đơn giản để dễ dàng biến một phòng ngủ nhàm chán thành một căn phòng hoàn chỉnh và bắt mắt. 


34. Hygge

Nếu có bất kỳ căn phòng nào mang ý tưởng “Hygge” của phong cách Scandinavian hoạt động tốt nhất thì đó là ở trong phòng ngủ. Hãy tôn lên vẻ ngoài của căn phòng bằng cách tập trung vào thiết kế đơn giản, tối giản. 


35. Phòng ngủ nhỏ ấm cúng

Bạn bị thiếu không gian? Phòng ngủ nhỏ ấm cúng và dễ thương đã chứng minh rằng kích thước không quan trọng khi tạo ra một không gian phòng ngủ hoàn hảo. 


36. Thêm ghế treo 

Một chiếc ghế treo không chỉ có ý nghĩa quan trọng trong phòng ngủ của bạn mà còn rất thú vị khi để trong nhà. 


37. Thêm cây xanh 

Tạo kiểu phòng ngủ bằng cây cối là một là một trong những cách đơn giản nhất để giúp cải thiện tâm trạng của bạn vào buổi sáng và tạo ra một không gian sống động hơn. Phòng ngủ đáng yêu này có thể đề một ít cây rải rác khắp phòng, tuy nhiên nếu phòng không có đủ ánh sáng thì bạn không nên để nhiều cây.                   

                                     

38. Thêm màu nổi bật

Nếu màu sắc không phù hợp với bạn, bạn sẽ thích phòng ngủ táo bạo này, đầu giường nhung xanh ngọc lục bảo và bộ khăn trải giường màu hồng nhạt tạo nên một bảng màu tương phản hút mắt. 

Trên đây là những mẫu phòng ngủ mang những nét độc đáo về thiết kế, nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho căn phòng hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé!

Xem thêm: 26 ý tưởng thiết kế bếp với nhiều màu sơn khác nhau