Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà


Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà: Mẹo thiết kế nội thất, trang trí và bố trí

Khi nhắc đến làm việc tại nhà, điều quan trọng là tạo ra một không gian đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn. Làm việc tại nhà có rất nhiều điều chi phối, bạn dễ bị lơ đãng, không tập trung được. Điều quan trọng là bạn tạo ra không gian giống như ở công ty để thúc đẩy sự sáng tạo và tập trung. Lấy cảm hứng từ những ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà hãy tạo cho mình căn phòng như ý nhé!

Cách để lên ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà


Đầu tiên, hãy nghĩ về những thứ bạn cần. Phòng làm việc tại nhà không cần nhiều đồ đạc, chỉ cần một số thứ cần thiết: một chiếc bàn, một chiếc ghế và một nơi lưu trữ là tất cả những gì cần thiết chomột căn phòng làm việc tại nhà hiệu quả. Nếu phòng làm việc tại nhà của bạn có cửa sổ, hãy đặt bàn làm việc hướng ra cửa sổ, bạn có thể nhìn ngắm thiên nhiên để có cảm hứng làm việc. 

                                         Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Làm thế nào để thiết kế phòng làm việc tại nhà

Việc đầu tiên bạn cần làm đó là liệt kê ra những thứ cần thiết trong phòng làm việc tại nhà của mình. Lưu trữ theo chiều dọc là một cách tuyệt vời để tận dụng không gian tường, nếu bạn thích phong cách tối giản, nên sử dụng tủ để che đi sự lộn xộn. 

                                            Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Mặt khác, tủ sách và giá đỡ là nơi hoàn hảo để trưng bày những thứ đồ bạn thích. Decor căn phòng phù hợp chính là chìa khóa cho không gian làm việc hoàn hảo. 

Nên đặt phòng làm việc tại nhà của mình ở đâu?

                                                Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Phòng làm việc tại nhà có thể là phòng riêng hoặc thậm chí là góc riêng trong nhà bạn. Với một chút sáng tạo, bạn có thể tạo ra một phòng làm việc tại nhà ở bất cứ đâu. Trong nhiều trường hợp, không có đủ không gian dành toàn bộ căn phòng cho phòng làm việc, bạn có thể kết hợp với nhiều không gian khác. 

                                            Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Nếu có thể bạn nên tránh những khu vực thường xuyên đi lại, nơi dễ bị phân tâm. Thay vào đó hãy chọn căn phòng yên tĩnh nhất, ở khu vực trong cùng của căn nhà, ánh sáng mặt trời có tác dụng nâng cao tinh thần, cải thiện tâm trạng, vì vậy hãy chọn một căn phòng có nhiều ánh sáng tự nhiên là lý tưởng nhất. 

Lựa chọn màu sắc cho phòng làm việc tại nhà

Màu tốt nhất cho phòng làm việc tại nhà của bạn?

                                        Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà 

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho thiết kế phòng làm việc tại nhà của bạn là điều rất quan trọng. Nếu công việc của bạn yêu cầu sự sáng tạo, bạn nên chọn một màu sắc thúc đẩy sự sáng tạo như: màu trắng, màu vàng đồng, màu ngọc lam..., trong khi nếu công việc của bạn đòi hỏi sự tập trung bạn sẽ muốn chọn một màu sắc nhẹ nhàng khơi gợi năng suất.

 Màu sắc giảm căng thẳng?

                                               Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Màu đậm luôn mang tới sự chú ý nhiều hơn cho những chi tiết nhỏ, vì thế nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho phòng làm việc tại nhà của mình hãy lựa chọn màu tối. 

Gam màu có độ phản quang cao anh sáng phản chiếu trong phòng càng lớn và ngược lại. Gam màu lạnh, màu sáng, trang nhã mang tới cảm giác căn phòng rộng hơn, ngược lại, gam màu nóng như đỏ, cam, vàng.. lại làm cho ngôi nhà có cảm giác chật chội nhưng ấm cúng hơn.

Những màu sắc cần tránh là gì?

                                                 Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Theo tâm lý học, chắc chắn có một số màu sắc không lý tưởng cho thiết kế văn phòng tại nhà. Màu đỏ có năng lượng rất cao, có thể khiến mức độ lo lắng lên đến đỉnh điểm, các sắc thái bão hòa có thể gây mất tập trung, hãy tránh xa màu xanh lá cây, cam sáng…

Màu sắc mang đến cảm giác hạnh phúc 

                               Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Màu sắc hạnh phúc thường được kết hợp với các sắc thái sáng. Ví dụ, màu vàng thúc đẩy nâng cao tâm trạng, nó được coi là màu hạnh phúc nhất thế giới. Tuy nhiên, quá nhiều màu vàng có thể bị kích thích quá mức, nếu lựa chọn sử dụng nó nên tiết chế. Màu sắc vui vẻ không nhất thiết phải tương sáng! Màu sắc ấm áp thúc đẩy cảm giác hạnh phúc, bạn cân nhắc thêm màu đỏ, hồng hoặc để một món đồ ưng ý trong phòng làm việc tại nhà của mình. 

Làm thế nào để trang trí phòng làm việc tại nhà?

                                                    Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Khi nói đến ý tưởng trang trí phòng làm việc tại nhà, hãy nhớ rằng ít hơn là nhiều. Tuy nhiên, phòng làm việc tại nhà của bạn cũng cần phản ánh tính cách của bạn! Thêm một chiếc đèn chùm phía trên bàn làm việc hoặc một chiếc đèn ngộ nghĩnh trong góc sẽ là điển nhấn rất lý thú. 

                                            Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà 

Khi thiết kế phòng làm làm việc tại nhà ảnh gia đình là điều không thể thiếu. Một bức tường treo những bức ảnh mà bạn yêu thích , khiến bạn mỉm cười, thoải mái mỗi khi nhìn thấy. Khi bạn làm việc xa nhà, điều quan trọng nhất là bạn cảm nhận được sự ấm áp , gần gũi của gia đình, vì vậy hãy đem ảnh của những người bạn yêu thích treo lên tường. Một ý tưởng trang trí văn phòng tại nhà khác chính là sử dụng cây trồng, phòng có cây xanh không chỉ làm sạch không khí mà còn làm giảm căng thẳng, lo âu. 

Thiết kế văn phòng tại nhà có cần thiết không?

                                           Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Nếu làm việc tại nhà không phải là tình huống cố định, bạn thường đặt ra câu hỏi liệu thiết kế phòng làm việc tại nhà có cần thiết hay không, câu trả lời là có. Tất cả chúng ta đều xứng đáng có một không gian dành riêng cho việc sáng tạo và làm việc hiệu quả. 

                                        Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Bạn có thể làm việc tại nhà mà không cần đến văn phòng?

                                            Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Có, bạn hoàn toàn có thể làm làm việc việc tại nhà mà không cần đến văn phòng riêng. Bàn ăn của bạn sẽ trở thành một “ văn phòng di động” rất tuyệt vời. Văn phòng vào ban ngày, bàn ăn vào ban đêm, nếu bạn không có không gian trống, hãy tìm một chiếc ghế thoải mái và đặt nó gần cửa sổ hoặc tận dụng không gian đảo bếp là giải pháp hợp lý. 

Ý tưởng về văn phòng làm việc tại nhà

                                     Ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà

Màu sắc dịu mát và kết cấu ấm cúng khiến văn phòng tinh tế hơn. Cách bố trí văn phòng tại nhà sẽ dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện tốt việc xác định không gian. Những chiếc ghế thoải mái chính là khu vực trò chuyện tuyệt vời trong khi bàn làm việc không bị lộn xộn và mất tập tập trung để thúc đẩy quá trình làm làm việc.

Tìm hiểu thêm cách thiết kế nội thất, tại đây