Ý tưởng làm mới tủ bếp đã cũ thành tủ bếp mới

Ý tưởng làm mới tủ bếp đã cũ thành tủ bếp mới

Giải pháp làm mới tủ bếp đã cũ

Tủ bếp gia đình bạn qua quá trình sử dụng lâu ngày sẽ bị cũ kỹ hoặc hỏng hóc một số thứ nhưng bạn không có điều kiện để làm mới tủ bếp, vậy làm sao để căn bếp nhà bạn trông như mới? KitchenID sẽ bật mí cho bạn cách để hô biến căn bếp cũ thành bếp mới nhé!

Làm mới tủ bếp hay còn gọi là tái tạo lại bề mặt tủ bếp, là quá trình biến đổi bản chất tủ bếp hiện tại thành một tủ bếp có phong cách và kiểu dáng hoàn toàn mới, mang lại một cái nhìn tươi mới và sạch sẽ.

1. Làm mới tủ bếp bằng cách sử dụng vật liệu thay thế


Với tủ bếp làm từ gỗ hoặc Veneer bạn sẽ rất dễ dàng thay đổi, màu sắc, thậm chí là kiểu dáng cũng như phong cách hiện tại của nó. Những tủ bằng gỗ sồi có thể thay bằng gỗ Anh Đào và ngược lại, chỉ trong vài ngày tủ bếp của bạn có thể thay đổi hoàn toàn được kiểu dáng, phong cách, tính năng của tủ. Tất nhiên hoàn toàn không có bất cứ sự bất tiện hay rắc rối nào trong quá trình thi công, chi phí cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc làm lại một bộ tủ mới. 


                                                  Làm mới bếp đã cũ

2. Làm mới tủ bếp bằng cách thay bề mặt tủ bếp


Nếu bạn muốn giữ các hộc tủ cũ, bạn có thể thay thế bằng các bề mặt tủ mới cho phù hợp với phong cách và tổng thể căn nhà. Trong khi bạn đang suy nghĩ nên làm những gì, thì bạn có thể thay đổi phụ kiện tủ bếp. Có thể thay đổi phong cách cho tay cầm và khuôn bản lề, nó tốn không nhiều chi phí và mang lại sự khác biệt rất lớn cho tủ bếp nhà bạn. Bạn có thể thay cánh tủ bếp mới làm cho căn bếp gia đình bạn mang một hình dáng khác.


                                                 Làm mới tủ bếp bằng cách làm mới cánh tủ

3. Làm mới tủ bếp bằng Laminate


Có một cách xử lý hết sức tinh tế và đẹp mắt đó chính là hãy bọc cho tủ bếp một lớp áo hoàn toàn mới. Lớp áo này chính là một lớp Laminate, laminate là một chất liệu được xử lý, dùng để dán lên bề ngoài của mặt gỗ. Bạn có thể đặt các nhà máy ép tấm laminate vào tủ bếp hoặc bạn có thể tự dùng kéo xử lý chúng. Tuy phương pháp này tốn khá nhiều chi phí nhưng nó rất thuận tiện và dễ dàng. Laminate là chất liệu có độ cứng cao, do đó không dễ dàng để uốn ép theo khuôn, phương pháp này phù hợp cho những căn bếp có thiết kế hiện đại đơn giản.


Làm mới tủ bếp bằng vật liệu laminate                                 

4. Làm mới tủ bếp bằng nhựa Thermofoil


Cách tiếp theo để bạn làm mới tủ bếp nhà bạn chính là sử dụng nhựa Thermofoil (RTF), áp dụng lá nhựa vào bề mặt gỗ sau đó dùng lực để đúc nhựa dính chặt vào bề mặt. Phương pháp này có thể áp dụng cho những phong cách tủ bếp cầu kỳ, phức tạp. Tuy nhiên, nhược điểm của phong cách này chính là màu sắc của nó kém đa dạng hơn rất nhiều.



                                                    Làm mới tủ bếp bằng Thermofoil

5. Làm mới tủ bếp tủ bếp bằng gỗ veneer


Cách làm mới tủ bếp tiếp theo bạn có thể áp dụng là dán Veneer cho tủ bếp, Veneer là miếng gỗ thật được lạng mỏng nhằm mục đích dán lên các bề mặt gỗ khác để thay đổi phong cách cũng như màu sắc tủ bếp. Với chất liệu Veneer bạn có thể thay đổi được bề mặt mà không cần tác động gì đến hộc tủ bên trong. Cũng giống như chất liệu laminate bạn có thể để tủ bếp của bạn cho đơn vị chuyên nghiệp thi công hoặc có thể mua nguyên vật liệu về và tự dán ở nhà. 

Đôi khi gỗ veneer cần đóng đinh để tăng độ kết dính cho tủ bếp và vỏ bọc nhưng cũng có khi điều đó không mấy cần thiết vì chỉ sử dụng keo cũng đủ khả năng giữ độ kết dính cho mối dán này. Bạn sẽ phải đo lường thật chi tiết và tỉ mỉ cho tủ bếp của bạn cũng như vật liệu dán. Thường sẽ đo và cắt 1 lần. Sau khi đo cắt tỉ mỉ để chúng chồng lên nhau và dùng keo dán chúng lại cẩn thận nhất có thể. 


                                     Sử dụng gỗ veneer để làm mới tủ bếp 

Chú  ý, quá trình phết keo, keo phải thật đều, độ mượt và có độ dày vừa đủ đảm bảo độ kết dính cho thành phẩm cuối cùng. Bước cuối cùng sau khi dán và keo khô hãy chuốt lại một lần nữa các cạnh sao cho chúng thật phẳng.

Trên đây là những những cách bạn có thể làm mới tủ bếp mà không cần phải thay một căn bếp mới.