Xu hướng thiết kế nội thất 2021: Top 10 ý tưởng trang trí hot nhất hiện nay

Xu hướng thiết kế nội thất 2021: Top 10 ý tưởng trang trí hot nhất hiện nay

Vẻ đẹp của thiết kế là khả năng biến đổi thích ứng và kết hợp các khu vực với nhau tạo ra sự hài hòa, đảm bảo chức năng của căn nhà, bạn đang tìm ý tưởng thiết kế hãy theo dõi bài viết xu hướng thiết kế nội thất 2021: top 10 ý tưởng trang trí hot nhất hiện nay nhé! 

1. Sử dụng nội thất tone đất



Đầu tiên hãy bắt đầu với màu sắc, màu Pantone, xanh cổ điển, bao gồm tone màu lạnh. Tuy vậy tone màu đang nổi bật là một trong những xu hướng thiết kế nội thất 2021chính là xanh olive, vàng đất và cam cháy là những sắc thái không chỉ mang lại sự ấm áp mà còn là sự kết hợp tuyệt vời giữa không gian ngoài trời và không gian trong nhà.

Đồ nội thất và phụ kiện nên sử dụng vật liệu từ tự nhiên hoặc thân thiện với môi trường, những món đồ gắn liền với thiên nhiên sẽ tạo cảm giác giống như ở ngoài trời. Đối với những người dành nhiều thời gian trong nhà nên sử dụng màu sắc này. Điều này không có nghĩa bạn cần phải trọn màu sắc trung lập hoặc quá an toàn. Bạn có thể hiện sự táo bạo hoặc style cá nhân dưới dạng cửa đen hoặc ghế sofa nhung màu nâu socola. Việc kết hợp những tone màu này sẽ mang lại một không gian độc đáo, sáng tạo.



Tips: Điều quan trọng bạn biết cách phối hợp xu hướng thiết kế nội thất với phong cách cá nhân của riêng bạn. Tham khảo xu hướng thiết kế nội thất giúp bạn có cảm ứng thiết kế, để đưa ra được ý tưởng thực sự bạn nên kết hợp với yêu cầu của khách hàng và xu hướng thiết kế nội thất mới.

2. Xu hướng thiết kế nội thất kết hợp của đồ vật có đường cong




Xu hướng thiết kế nội thất này thực sự là một sự khác biệt. Đó là sự kết hợp giữa các hình dạng cong, lấy cảm hứng từ những năm 60, 70 của thế kỷ XX đồ nội thất bo tròn khiến nó trở lại nhưng mang hơi hướng hiện đại, đường kẻ và đường cong lưới để làm nổi bật vẻ đẹp đồ vật.

Trong đồ nội thất, chúng ta nhìn thấy những mảnh bọc như ghế sofa, trường kỷ, băng ghế dài được thiết kế với sự nhấp nhô và 
không đối xứng làm nguyên tắc. Bạn thường tìm thấy những chiếc sofa cong khi tìm kiếm ý tưởng thiết kế phòng khách vì chúng rất phù hợp với những cuộc trò chuyện.




Xu hướng thiết kế nội thất dạng tự do như vậy sẽ rất phổ biến trong năm nay. Thiết kế vòng tròn và đường cong mang lại sự mềm mại mà chúng tôi khao khát.

3. Không gian đa chức năng 


Thời gian gần đây chúng ta đã trải nghiệm việc học tập và làm việc tại nhà, không gian đa chức năng đã trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất phù hợp nhất 2021. Ngôi nhà được thiết kế theo không gian mở để có thể kết hợp nhiều chức năng. Việc kết hợp các không gian với nhau thường thấy nhất trong khu vực nhà bếp và phòng ăn. 




Nhà bếp với đảo bếp cũng có thể biến thành bàn ăn và nơi làm việc. Bằng cách này mợi người có thể nấu ăn, ăn uống, giao lưu và làm việc cùng một lúc. Các ngóc ngách và quầy bếp phù hợp với những không gian nhỏ, những căn nhà có diện tích nhỏ không nên thiết kế phòng riêng nhé!



Đối với những người cần luyện tập và không thể đến phòng tập thể dục, hãy để dành một khu vực có thể là nhà để xe, nhà kho hoặc tầng hầm là khu vực lý tưởng đấy nhé. 

4. Những bức tường có trang trí đặc biệt




Giấy dán tường hoa là một trong những xu hướng thiết kế nội thất có từ rất lâu. Với sự hấp dẫn về màu sắc rực rỡ và sự tương phản của nó nửa rực rỡ nửa nền nã mang lại sự ấn tượng cho bức tường. hiện nay có thể tìm được các mẫu giấy dán tường với nhiều kích thước, kiểu dáng khác nhau phù hợp với nhiều phong cách trang trí. Bạn có thể thêm nét phá cách cho căn phòng bằng cách sử dụng những loại hoa có hình thù đặc biệt.



Giấy dán tường ở khu vực phòng tắm và lối vào cũng là một lựa chọn yêu thích của nhiều người. Với không gian nhỏ này bạn có thể tùy chọn trang trí theo sở thích cá nhân. 

5. Sử dụng chậu cây 




Căn phòng có cây xanh là xu hướng thiết kế nội thất nổi bật nhất năm 2021, kết hợp các yếu tố tự nhiên ( vật liệu, ánh sáng, thảm thực vật) vào môi trường sống có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Nghiên cứu cho thấy rằng việc kết hợp yếu tố trực tiếp hoặc gián tiến liên quan đến thiên nhiên vào môi trường sống có vai trò trong việc giảm căng thẳng. Ngoài ra môi trường sống này còn giúp tăng năng xuất công việc, khả năng sáng tạo. 



Để có được căn phòng như ý muốn bạn nên:

  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên
  • Trồng cây trong nhà, tạo khu vườn nhỏ trên sân thượng, ban công...
  • Sử dụng vật liệu tự nhiên (tốt nhất là tái chế)
  • Chọn màu có trong tư nhiên
  • Sử dụng hình ảnh của thiên nhiên

6. Thiết kế có độ tương phản 




Thiết kế bắt đầu từ các yếu tố phù hợp mang lại vẻ ngoài tinh tế và trung tính. Thay vào đó, chúng ta đang thấy những thiết kế có độ tương phản cao dưới dạng màu sác, chất liệu và phong cách đang được ưa thích. 

Kết hợp giữa cũ và mới là điều nổi bật của phong cách này. Tuy nhiên lối thiết kế này cũng đang len lỏi vào phong cách thiết kế nội thất khác, sự khác biệt giữa mới và cũ luôn đem đến cho không gian một sức hấp dẫn riêng.




Một vài ý tưởng để bạn có được một căn nhà như ý:

Đặt một chiếc ghế dài kiểu dáng đẹp dưới bàn điều khiển hoặc được trang trí công phu.

Treo một tác phẩm nghệ thuật hiện đại trong một căn phòng đầy phụ kiện cổ điển

Đặc 1 chiếc đèn hiện đại lên bàn cổ hoặc ngược lại 

Decor căn phòng phù hợp với khẩu vị của bạn

7. Văn phòng tại nhà 




Xu hướng thiết kế nội thất 2021 phù hợp nhất với việc tạo ra một văn phòng tại nhà. với việc nâng cao khả năng làm việc từ xa , bạn cần phải tạo ra một không gian làm việc hiệu quả và đầy đủ chức năng. Nếu bạn muốn sở hữu một văn phòng chyên nghiệp và đầy  đủ tiện nghi hãy biến bất kỳ một không gian nào đó trong căn nhà thành phòng làm việc nhé. 




Phòng khách, phòng ngủ thậm chí phòng để tủ quần áo bạn cũng có thể biến thành nơi làm việc lý tưởng. Chỉ với kệ nổi nhỏ, bàn làm việc nhỏ bạn đã có được một góc làm việc rồi đấy.

Nếu chỉ đơn giản là không có chỗ cho nội thất khác, giải pháp thiết thực hơn đó là bạn có thể làm việc trên ghế sofa hoặc sử dụng bản gấp.

8. Mix các loại vật liệu bằng kim loại




Năm nay chắc chắn vật dụng về kim loại vô cùng nổi bật. Cả căn nhà từ trong ra ngòa đều được hoàn thiện bằng kim loại, bạc, vàng, thiếc, đồng sẽ trở nên nổi bật hơn khi bạn biết pha trộn chúng. Cả đồ hoàn thiện và đồ nội thất bằng bạc, vàng, thiếc và đồng sẽ trở nên nổi bật với sự tự tin rằng việc pha trộn chúng sẽ đưa xu hướng này vượt xa hơn. Có một số nguyên tắc giúp giữ cho kim loại không bị áp đảo trong phòng của bạn. Ví dụ: khi trộn kim loại ấm (đồng thau, vàng, đồng) và kim loại màu lạnh (nhôm, bạc, thép không gỉ), hãy chọn một màu chủ đạo và một màu nhấn. Các kim loại trung tính như gang và các kim loại đen khác có thể dễ dàng kết hợp với cả hai.




9. Đồ nội thất mây + tre




Những đồ nội thất được làm bằng mây tre đan cũng là điểm nhấn rất ấn tượng trong thiết kế nội thất. Mây, tre mang lại sự ấm áp quyến rũ có thể sử dụng trong nhiều phong cách khác nhau: Hiện đại, cổ điển, bán cổ điển... Cho dù mang hình dáng hiện đại hay truyển thống việc có những mảnh dây / liễu gai trong nhà của bạn giống như điểm kết nối với kiểu trang trí khác trong nhà. 




Hãy thử phá vỡ phòng khách thiết kế hiện đại với cảm hứng từ những chiếc giá làm bằng mây tre hoặc tạo thêm cảm giác đang ở căn nhà ven biển với những chiếc ghế dài hoặc ghế làm điểm nhấn bằng mây. Đồ nội thất bằng vật liệu này sẽ thêm một yếu tố giản dị và thoải mái cho bất kỳ không gian nào. 

10. Giường có mái che




Những chiếc giường có mái che và màn trang trí đang là xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành, với những phòng ngủ giống như ốc đảo để bạn thoải mái nghỉ ngơi, việc có mái che sẽ mang lại cảm giác an toàn, giường dạng tán sẽ rất phù hợp với bất kỳ phòng ngủ theo phong cách nào. Tuy nhiên, cần cân nhắc kỹ lưỡng về kích thước và khung giường cũng như diện tích căn phòng. Bạn không muốn căn phòng nhỏ của mình trở nên nặng nền nếu sử dụng mái tre vây hãy dùng tán bằng kim loại hoặc Acrylic kiểu dáng đẹp có thể mang đến cho căn phòng sự hấp dẫn thú vị đồng thời mang lại cảm giác thoáng mát. 



Nếu dừng vải xếp lớp hãy chọn loại nhẹ và thoáng khí. Chất liệu bọc như thế này có thể biến một chiếc giường thông thường thành một nơi đặc biệt. 

Những xu hướng thiết kế nội thất đầy cảm hứng năm 2021 này đưa ra những cách kết hợp với những ý tưởng trang trí nhà mới nhất.