Tủ bếp dạng module là gì? Ưu, nhược điểm của tủ bếp dạng module

Tủ bếp dạng module là gì? Ưu, nhược điểm của tủ bếp dạng module

Tủ bếp dạng module là gì?


Hiện nay khi thi công nhà theo những mẫu mới nhất hầu hết gia đình đều lựa chọn sử dụng module, hộc tủ dạng module khác gì so với hộc tủ thường? hãy cùng KitchenID tìm hiểu nhé!

1. Định nghĩa tủ bếp dạng module


Trước khi tìm hiểu tủ bếp dạng module là gì chúng ta hãy tìm hiểu về module, module là một khối độc lập hoặc riêng lẻ. tủ bếp dạng module là những khối riêng biệt được kết nối với nhau bằng những khóa cam để tạo thành một khối hoàn chỉnh.

Những căn bếp của KitchenID luôn được thiết kế theo dạng module để khi bạn chuyển nhà sẽ dễ dàng tháo dỡ và lắp đặt lại, hoặc khi có một ngăn tủ bếp hỏng, xệ cánh bạn chỉ cần thay ngăn tủ đó mà không cần động đến cả bộ tủ.

               Tủ bếp dạng module được nối với nhau bằng khóa cam

2. Sự khác biệt giữa tủ bếp dạng module và tủ bếp thường  


Tủ bếp dạng thường được thiết kế theo hình dạng một căn bếp hoàn chỉnh, giữa các ngăn tủ chỉ có có một tấm gỗ, không có vách ngăn tủ để tiết kiệm gỗ, điều đó làm tủ bếp yếu hơn, khả năng chịu lực kém. 

Tủ bếp dạng module là từng khối riêng biệt được kết nối với nhau bằng khóa cam tạo thành một tủ bếp hoàn chỉnh. 

3. Ưu, nhược điểm của tủ bếp dạng module

3.1 Ưu điểm của tủ bếp dạng module 


Đầu tiên tủ bếp dạng module cấu tạo từ các khối riêng lẻ nên đảm bảo được độ chắc, khả năng chịu lực cao.

Thứ hai: Tủ bếp dạng module thiết kế được nhiều kiểu dáng hơn, mẫu mã tủ đẹp hơn kiểu tủ bếp truyền thống

Thứ ba: Tủ bếp theo dạng modul rất linh hoạt, dễ dàng sửa chữa, thay mới hoặc tháo lắp các hộc tủ khi bạn có nhu cầu chuyển nhà hoặc thay mới hộc tủ.


3.2 Nhược điểm của tủ bếp dạng module 


Nhược điểm lớn nhất của hộc tủ dạng module đó là không kê sát tường, việc dùng nhiều vách ngăn trong những căn bếp có diện tích nhỏ có thể làm giảm diện tích sử dụng.

Tủ bếp dạng module chi phí sẽ cao hơn những tủ bếp thông thường vì thiết kế dạng thường vì thiết kế dạng module tốn gỗ hơn.

4. Tủ bếp dạng module thường được đóng trên gỗ gì?


Tủ bếp dạng module thường được sử dụng cho các dòng gỗ công nghiệp như mdf, hdf, plywood. Gỗ tự nhiên có được sử dụng đóng hộc tủ nhưng rất hạn chế. 

Bạn đang có nhu cầu làm tủ bếp dạng module hãy liên hệ với KitchenID, đơn vị thiết kế tủ bếp hàng đầu với kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực tủ bếp KitchenID luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm ưng ý nhất.