Trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage

Trang trí phòng ngủ nữ theo phong cách Vintage

Phong cách vintage luôn rất phù hợp với những người ưa thích sự lãng mạn, vì phong cách vintage luôn mang đến sự thư thái và cái nhìn hoài cổ. Nếu bạn yêu thích không gian sáng tạo nhưng lại mang đến cảm giác ngọt ngào, nhẹ nhàng thì hãy tìm đến phong cách này nhé. 

Chúng tôi có một vài gợi ý cho bạn về không gian phòng ngủ, nếu bạn đang có ý định trang trí căn phòng ngủ phong cách vintage hãy đọc bài viết này của chúng tôi nhé!

  1. Phong cách vintage là gì?

Đầu tiên hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem phong cách vintage là gì? Một số định nghĩa cho rằng Vintage là những đồ dùng đã qua sử dụng, đồ cũ. Thuật ngữ này để chỉ những đồ dùng có thời gian sử dụng lên đến 10 - 20 năm. Lâu dần phong cách Vintage được mặc định như từ có nghĩa “cổ” nó được thể hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Nội thất, nhiếp ảnh, đồ họa, thời trang… Hiểu một cách đơn giản phong cách Vintage chính là phong cách của kỷ niệm, của thời gian đã qua và cả sự hoài niệm.

Phong cách Vintage xuất hiện từ những năm 50 của thế kỷ XX, bắt nguồn ở Bắc Âu. Phong cách này là sự kết hợp của hiện đại và cổ điển, những đồ vật cũ được sử dụng trong một không gian mới với chức năng mới, phong cách thiết kế đi theo lối xưa cũ. 

Căn phòng thiết kế theo phong cách Vintage sẽ mang đến cho người sử dụng cảm giác như bước vào không gian xưa cũ, một không gian đã được phủ lên một lớp bụi thời gian. Hiện nay vintage được sử dụng ở rất nhiều nơi như: Khách sạn, nhà ở, quán cafe… Phong cách vintage sẽ giúp căn phòng của bạn có được một phong cách đặc trưng riêng biệt, mang hơi thở cá nhân bạn. 

  1. Trang trí phòng ngủ phong cách Vintage mang dấu ấn của bạn

2.1 Khi lựa chọn phong cách vintage hãy chú ý nội thất

Như những gì đã tìm hiểu, đồ vật mang tính hoài cổ là đặc trưng của phong cách vintage, những món đồ quen thuộc như đồng hồ cổ, gối tựa, lọ hoa, đồ gốm sứ, ký họa chân dung hoặc thiên nhiên… Những món đồ này góp phần làm cho căn phòng trở nên mềm mại, nữ tính và cuốn hút hơn.

                      Nội thất đặc trưng phong cách vintage

2.2 Chất liệu sử dụng trong phong cách vintage

Chất liệu sử dụng trong phong cách vinatge đơn giản, thân thiện với môi trường và người sử dụng chính là cảm giác mà phong cách Vintage mang lại. Việc phối hợp khéo léo các các chất liệu mang lại cảm giác cổ điển như: Vải thô, vải ren, dệt, sàn gỗ sử dụng gam màu tự nhiên là sự lựa chọn phù hợp nhất cho phong cách này. 

Giường ngủ, tủ đồ, bếp nấu nên lựa chọn vật liệu gỗ công nghiệp, bởi gỗ công nghiệp có màu sắc rất phong phú, thời gian sử dụng lâu dài, có khả năng truyền tải cảm xúc cho không gian mà các vật liệu khác như Crom, nhựa, inox khó có thể mang lại.

                  Chất liệu sử dụng trong phong cách Vintage

2.3 Lựa chọn màu sắc 

Bên cạnh yếu tố nội thất và chất liệu, màu sắc có vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên căn phòng mang phong cách Vintage. Màu sắc phù hợp với với phong cách này là tone pastel nhẹ nhàng, hoặc những màu đơn sắc mang đến cảm giác bình yên, thư thái. Vì có rất nhiều màu sắc có thể kết hợp được với nhau nên điều bạn cần lưu ý là kết hợp màu sắc sao cho thật hài hòa, mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu nhưng không kém phần ấn tượng, đặc biệt màu sắc căn phòng cũng phải toát lên cá tính, sở thích của gia chủ. 

                                Màu sắc phong cách vintage

2.4 Lên ý tưởng cho riêng mình 

Ý tưởng là yếu tố quyết định đến việc lựa chọn màu sắc, vật liệu, thiết bị và hướng đi sau này của bạn. Khi tự lên ý tưởng căn phòng sẽ mang dấu ấn cá nhân rất rõ rệt, đây cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho không gian phòng ngủ của bạn so với những căn phòng khác. Nếu bạn tự thiết kế căn phòng cho mình thì hãy vẽ ra ý tưởng đó, còn có ý định tìm đơn vị thiết kế thì hãy trao đổi với KTS nhé.

Xem thêm: Phong cách đồng quê: Nội thất cổ điển Châu Âu

Phong cách Hitech - phong cách nội thất của tương lai

3. Cách trang trí phòng ngủ Vintage

3.1 Tạo nền cho phòng ngủ theo phong cách Vintage

Nền của phòng ngủ ảnh hưởng rất lớn đến tổng thể, màu sắc chủ đạo của căn phòng. Khi tạo nền cho phòng ngủ bạn nên lưu ý đến màu sắc tường, vật trang trí mang đậm dấu ấn của phong cách Vintage.

Bạn nên sử dụng thảm hoa văn thổ cẩm cho căn phòng, thổ cẩm có nhiều hoa văn khác nhau bạn có thể thoải mái lựa chọn. 

            Trang trí nền để phòng ngủ mang đậm phong cách vintage

3.2 Trang trí giường 

Nếu như tủ bếp chính là linh hồn của căn bếp thì chiếc giường chính là linh hồn của phòng ngủ. Hơn thế nữa một giường ngủ như ý sẽ mang đến cho chúng ta một giấc ngủ chất lượng. Đó là lý do tại sao chúng ta cần chăm chút cho không gian ấy thật đẹp, thật thoải mái để mỗi phút giây nghỉ ngơi đều trở nên thật tuyệt vời. 

Để giường ngủ theo phong cách vintage đúng ý muốn của mình đầu tiên bạn cần phải đầu tư một bộ chăn ga gối đệm theo sở thích, sau đó là tìm mua tủ trang trí, bàn học đơn giản, trang trí phía trên bàn học khung lưới và kẹp ảnh gỗ. 

                         Trang trí giường phong cách vintage

3.3 Tìm kiếm những phụ kiện hoài cổ 

Khi nghĩ đến phong cách Vintage “hoài cổ” là một trong những yếu tố được chú ý đến đầu tiên, điều này cũng là một trong những yếu tố quan trọng để chinh phục người sử dụng. Hoài cổ là vẻ đẹp mang đậm dấu ấn thời gian, những kỷ niệm xưa cũ một lần nữa ùa về lấp đầy cảm xúc trong không gian bình yên, giản dị. 

Phụ kiện trong phòng ngủ phong cách vintage không cần phải đầu tư những thiết bị đắt đỏ, bạn nên lựa chọn, chắt lọc những phụ kiện phù hợp, nếu chỉ định trang trí thêm cho căn phòng bạn có thể tìm vật liệu ở nhiều trang thương mại điện tử để tìm được vật liệu phù hợp với kinh phí. Một số món đồ được rất nhiều người sử dụng khi trang trí phòng theo phong cách Vintage: chuông gió, thổ cẩm, rèm cửa, đèn ngủ bằng gỗ, tranh họa tiết đa dạng… 

                     Phụ kiện hoài cổ trong phong cách vitage

4. Một số ý tưởng trang trí phòng ngủ phong cách Vintage phổ biến

  • Trang trí phòng ngủ với thảm hoa văn thổ cẩm

Thảm hoa văn thổ cẩm là món đồ mang nét đặc trưng của phong cách vintage có rất nhiều hoa văn khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích cá nhân. Bạn cũng cần lưu ý màu tường, màu tổng thể của căn phòng bạn đang hướng đến để có sự lựa chọn phù hợp nhất. 

 Trải thảm hoa văn thổ cẩm nét đặc trưng của phong cách vintage

  • Sử dụng khung tranh ảnh treo ở bàn học

Đây là không gian lý tưởng cho bạn lưu giữ những ký ức đẹp. Có thể là những tấm ảnh nhỏ trong khung tranh to, những bức ảnh về gia đình, bạn bè hoặc những bức vẽ bạn kỳ công vẽ nên sẽ treo lên phái trên bàn học. Cách này vừa tiết kiệm diện tích vừa thêm cho mình một không gian hồi tưởng, thương nhớ. Mỗi khi stress hay buồn bạn có thể lui tới đây để giải tỏa tâm trạng.

                   Góc kỷ niệm trong căn phòng phong cách Vintage

  • Sử dụng đèn trang trí 

Với phong cách vintage đồ vật handmade luôn là lựa chọn hàng đầu, thay vì sử dụng bóng đèn tuýp thông thường, bạn có thể sử dụng đèn thiết kế đặc biệt, bạn nên chọn đèn màu sắc ấm tạo nên không gian ấm cúng lãng mạn cho căn phòng. Khi thiết kế căn phòng theo phong cách Vintage đèn trang trí là một đồ vật không thể thiếu.

                        Đèn trang trí phong cách vintage 

  • Treo tranh nhiều họa tiết khác nhau

Những bức tranh với nhiều kích thước, nhiều hình thù khác nhau sẽ giúp căn phòng sinh động và có chiều sâu hơn. Nếu căn phòng của bạn cũ hoặc có những vết loang lổ thì khung tranh là giải pháp rất hữu ích đấy. 

                                              Phòng ngủ phong cách Vintage

  • Dùng đồng hồ phong cách Vintage

Khi nhắc đến phong cách Vintage, không thể không nhắc đến những chiếc đồng hồ Vintage hình dáng cổ điển, một chiếc đồng hồ cổ điển sẽ giúp căn phòng trở nên sang trọng, lịch lãm hơn. Đồng hồ có chữ cái la mã là lựa chọn của nhiều người. 

               Sử dụng đồ hồ để trang trí theo phong cách Vintage

  • Trang trí phòng ngủ bằng dreamcatcher

Dreamcatcher là đồ vật rất đặc trưng của phong cách vintage là một món đồ thường dùng để treo trên đầu giường, có ý nghĩa mang đến một giấc ngủ ngon và không mơ thấy ác mộng. Dreamcatcher là những sợi dây đan chéo, kết lại với nhau, kết hợp với những chiếc lông vũ tạo thành món đồ khá ấn tượng treo trong phòng khách hoặc phòng ngủ. Dreamcatcher không chỉ được sử dụng như một vật để trang trí mà nó còn được sử dụng như một vật phẩm phong thủy mang lại những điều tốt đẹp.

Dreamcatcher nét đặc trưng của phong cách vintage

5. Đơn vị thiết kế chuyên nghiệp

Thiết kế phòng ngủ mang phong cách Vintage tưởng rằng dễ nhưng lại không phải. Phong cách này không đòi hỏi những thiết kế phức tạp, những chi tiết rườm rà, những món đồ cao cấp. Nhưng lại cần sự sáng tạo cùng sự tinh tế, khéo léo khi chắp vá cảm xúc, những món đồ vật riêng lẻ với nhau. 

Bạn nên tìm đến những công ty uy tín, có tiếng nói và kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất, đặc biệt là những đơn vị có thế mạnh về thiết kế phòng ngủ.

KitchenID là đơn vị hoạt động lâu năm trong lĩnh vực nội thất, chúng tôi hiểu được những mong muốn của khách hàng, chúng tôi luôn cố gắng để mang đến cho khách hàng một không gian phù hợp nhất, hoàn hảo nhất. 

Với những người yêu thích sự lãng mạn cổ điển thì phong cách Vintage là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn đang muốn thiết kế nội thất hãy liên hệ với KitchenID qua Hotline: 0243.8256.789 hoặc Facebook: KitchenID