Tiêu chí đánh giá tủ bếp hiện nay là gì?

Tiêu chí đánh giá tủ bếp hiện nay là gì?

Tiêu chí đánh giá tủ bếp hiện nay là gì?   

Hiện nay nhiều tủ bếp với mức chi phí rất cao vì thế nhiều vật liệu cao cấp ra đời để đáp ứng, tuy nhiên tiêu chí nào để đánh giá tủ bếp đó có xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra hay không ?

Các tiêu chí đánh giá tủ bếp như chất liệu gỗ, phụ kiện tủ bếp, thiết bị, tính hoàn thiện, giá thành là những tiêu chí bạn cần chú ý đến khi đánh giá tủ bếp.

1. Tiêu chí đánh giá tủ bếp

Tiêu chí đánh giá tủ bếp đầu tiên là tủ bếp đó có cao cấp hay không trước tiên phải xem xét đó là tủ bếp được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng hay là loại được sản xuất hàng loạt chỉ thay đổi một chút công năng cho phù hợp với yêu cầu. 

Tiêu chí đánh giá tủ bếp tiếp theo đó là tủ bếp đó đạt chuẩn nhà sản xuất đưa ra hay không. Thiết kế sẽ dựa trên chất liệu, mẫu mã, phụ kiện khách hàng lựa chọn, sau đó nhân viên thiết kế sẽ dựa trên yêu cầu của khách hàng để thiết kế ra sản phẩm phù hợp nhất với không gian bếp. 

Tiêu chí đánh giá tủ bếp cuối cùng chính là chất liệu tủ bếp. Dù tủ bếp gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên thì chất liệu gỗ phải được đặt lên hàng đầu, hai loại gỗ này đều có ưu nhược điểm riêng. Trong đó tủ bếp gỗ công nghiệp đang dần chiếm ưu thế trên thị trường bởi tính thân thiện với môi trường, màu sắc đa dạng, phong cách hiện đại.

 

                                      Tủ bếp gỗ công nghiệp

2. Tiêu chí đánh giá tủ bếp - quy tắc sản xuất và lắp đặt 

 

Mỗi căn bếp đều có một bản thiết kế riêng nên người thiết kế phải làm việc chặt chẽ với xưởng sản xuất để đảm bảo sản phẩm cuối cùng đúng ý tưởng và kích thước đã thiết kế. Quá trình sản xuất tủ bếp cao cấp được thực hiện hoàn toàn trên máy móc như khâu cắt, dán, khoan cam, lắp hộc...Sau khi trải qua các quy trình sản xuất tủ bếp sẽ được xuất xưởng.

Giai đoạn lắp ráp tủ bếp là giai đoạn cực kỳ quan trọng, yêu cầu tay nghề nhân viên kỹ thuật cũng rất cao. Nếu nhân viên lắp đặt tay nghề thấp có thể xảy ra một số sự cố như: hộc tủ không khít, lệch lạc, siêu vẹo hoặc thiếu sự chắc chắn... Các phụ kiện để lắp đặt trong tủ bếp cũng không kém phần quan trọng bởi nó đảm bảo tính bền vững của sản phẩm, các phụ kiện đó gồm móc treo, đường chỉ, chốt đợt...

3. Tiêu chí đánh giá tủ bếp - Phụ kiện tủ bếp

 

Phụ kiện là yếu tố vô cùng quan trọng trong tiêu chí đánh giá tủ bếp, đầu tiên bạn cần chú ý đến xuất xứ. Ở Việt Nam các phụ kiện cao cấp thường được sử dụng: Hettich - Đức, Hafele - Đức, Blum - Áo... Giá cả của các phụ kiện cao cấp dao động từ vài triệu đến chục triệu. Với hệ thống ray trượt êm ái và độ tinh xảo trong mỗi phụ kiện bạn sẽ thực sự hài lòng về chất lượng và thẩm mỹ do chúng mang lại.

 

                   Tiêu chí đánh giá tủ bếp qua phụ kiện trong tủ bếp

4. Tiêu chí đánh giá tủ bếp - Thiết bị tủ bếp 

Nên lựa chọn những thiết bị có tính thân thiện với môi trường và người dùng cao. Tiêu thụ điện năng thấp, thiết kế tinh tế và đẹp mắt là một trong những yếu tố đánh giá tủ bếp.

Các dòng thiết bị bếp cao cấp hiện nay:

Dòng Teka nổi trội với bếp từ có công suất cao, bề mặt bếp phẳng, bóng dễ dàng vệ sinh, lau chùi.

Dòng Bosch đóng góp sản phẩm lò nướng đa chức năng sử dụng công nghệ thông minh.

Hafele nổi bật với các dòng bếp điện từ, lò nướng, lò vi sóng.

Tùy theo yêu cầu và điều kiện của khách hàng để lựa chọn được những thương hiệu khác nhau và phù hợp nhất với căn bếp.


                  Tiêu chí đánh giá tủ bếp qua thiết bị tủ bếp                               

Việc thiết kế được tủ bếp thông minh, sang trọng và tiện nghi cần thỏa mãn rất nhiều điều kiện khác nhau. Do đó các bạn hãy sáng suốt lựa chọn cho mình đơn vị thiết kế uy tín nhất cũng như các sản phẩm chất lượng nhất.