Thiết kế không gian “chill” theo chủ đề khúc giao mùa

Thiết kế không gian “chill” theo chủ đề khúc giao mùa

Thiết kế không gian “chill” theo chủ đề khúc giao mùa 

Một không gian chill trong những ngày gió mùa về luôn là điều được rất nhiều người quan tâm. Gió heo may ùa về cũng là lúc báo hiệu mùa mới bắt đầu, là lúc trời đất khoác lên mình một chiếc áo mới nhẹ nhàng, khoan thai hơn. Thay đổi nội thất, đón gió mùa về cũng là lúc chuẩn bị đón năm mới đến. Không cần những cuộc “đại trùng tu” tốn kém mà chỉ cần thay đổi một chút trong không gian, decor lại góc nhà, thay rèm cửa, thay một bộ sofa mới… là bạn đã có không gian "chill" rất hoàn hảo. 

  1. Không gian thư giãn ngoài trời hoàn hảo

Để thiết kế không gian “chill” hoàn hảo hãy tận dụng không gian ban công của bạn, để biến ban công thành nơi để chill có rất nhiều cách, đơn giản nhất bạn dùng một chiếc bàn vuông, vài chiếc đệm lót ngồi vuông, bạn có thể trồng thêm một vài chậu cây hoặc lọ hoa. Buổi tối nếu bạn muốn vừa ngắm cảnh vừa nhâm nhi cafe ở đây nên treo vài chiếc đèn dây nhỏ tạo không gian thơ mộng. 

                    Bạn công một không gian chill hoàn hảo

  1. Thiết kế không gian "chill" lựa chọn màu cổ điển, trung tính  

Màu sắc là yếu tố hàng đầu quyết định đến vẻ đẹp của ngôi nhà, là yếu tố cấu thành nên không gian "chill"  của bạn. Khi tiết trời bắt đầu vào thu những gam màu như vàng, xám, nâu luôn là lựa chọn của rất nhiều người khi muốn một không gian chill trong khoảnh khắc giao mùa. 

Ngoài những màu trên nếu bạn muốn thêm nét cổ điển hãy sử dụng thêm màu đất, hồng nhạt, nâu đất, rượu nho. Nếu bạn muốn một căn nhà thân thiện với môi trường hãy sử dụng màu xanh trời, màu vàng hoa cúc…

Sự kết hợp nhiều nhất là giữa màu xám và màu vàng tạo ra không gian sống lý tưởng. Trong hầu hết mọi không gian màu xám thường được lựa chọn làm màu nền, màu vàng là điểm nhấn, màu xám đem đến nét hiện đại thanh lịch, màu vàng đem đến sự ấm cúng.

Nhà bếp có rất nhiều cách thiết kế, nếu bạn sợ dùng màu trung tính làm cho không gian bạn tối hãy lựa chọn màu xám nhạt tạo nên một căn bếp thông thoáng, bạn hãy điểm thêm màu vàng trong không gian để tạo điểm nhấn….


  1. Sử dụng đèn trang trí 

Dù ngôi nhà của bạn được trang trí đơn giản hay cầu kỳ, chỉ cần sử dụng thêm đèn, hãy lựa chọn hình dạng mà bạn yêu thích, không gian sẽ trở nên lung linh. Hiện nay có rất nhiều loại đèn có đủ hình dạng, kích thước, thiết kế khác nhau bạn có thể thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình. 

  1. Sử dụng họa tiết lá mùa thu

Đã nói đến giao mùa việc sử dụng những đồ vật tượng trưng cho mùa thu là điều vô cùng cần thiết. Mùa thu mùa thay lá mùa của những chiếc lá úa hãy mang những gì tinh tế, đặc trưng nhất của mùa thu vào trong nhà bạn. Để có một không gian chill theo đúng ý muốn của mình bạn nên tham khảo mẫu trang trí khác ở trên mạng. 

                                               Căn bếp họa tiết lá phong 

  1. Sử dụng chậu cây trong nhà 

Đã nói đến không gian "chill" không thể thiếu được bóng dáng của cây cối, hoa cỏ. Những chậu cây nhỏ đặt trong nhà không chỉ cần thiết trong mùa hè để mang lại sự mát mẻ, tươi mới, những chậu cây có thể đặt bất kỳ góc gách nào sẽ tạo ra sức sống cho ngôi nhà.


  1. Rèm cửa mỏng tone sur tone với căn phòng

Yếu tố không thể thiếu nhưng bị nhiều người bỏ qua khi nhắc đến trang trí không gian chill theo chủ đề khúc giao mùa chính là rèm cửa. Rèm cửa không chỉ có tác dụng ngăn lại ánh sáng chiếu vào nhà bạn mà nó tăng thêm nét thẩm mỹ cho căn phòng. 

Hiện nay có nhiều mẫu rèm cửa khác nhau, bạn có thể thoải mái lựa chọn các loại rèm khác nhau, màu rèm hợp với thiết kế nhà bạn, loại rèm phù hợp nhất với thời khắc giao mùa chính là màu vàng đất, kiểu lụa mỏng.


  1. Thay đổi vỏ bọc ghế

Thay vì phải mất một số tiền lớn mua một bộ sofa bạn chỉ cần bỏ tiền mua bọc đệm, sofa, gói mới là đã có một bộ sofa hoàn toàn mới. 

Để có được không gian chill khi giao mùa hãy lấy ý tưởng từ những chiếc lá rụng và đưa vào những chiếc sofa xinh xắn.  


  1. Sử dụng vật dụng khác

Với chủ đề khác giao mùa điều không thể thiếu nhất là những chiếc lá khô, bạn có thể sử dụng chúng để cho vào lọ để trang trí hoặc gắn lên kệ sách, tạo cảm hứng cho bạn học tập, làm việc. 

  1. Khung tranh mang chủ đề khúc giao mùa

Để chủ đề khúc giao mùa trong căn nhà bạn đậm nét hơn hãy sử dụng bức tranh mang chủ đề mùa thu, tạo nên không gian lãng mạn, rực rỡ, nên thơ. 

Một bức tranh sơn dầu về rừng núi mùa thu hay chỉ đơn giản là một chiếc lá phong thôi cũng giúp nhà bạn mang đậm không khí mùa thu hơn.


Bạn muốn có không gian chill khi gió màu về, nhưng bạn cần trợ giúp để chuẩn bị cho ngày nghỉ ngơi của mình? Vậy hãy đặt lịch Tư vấn thiết kế Nội thất Miễn phí để làm việc với chuyên gia thiết kế nội thất của KitchenID ngay hôm nay!