Phong thủy bếp và những điều cần kiêng kỵ khi lắp đặt tủ bếp

Phong thủy bếp và những điều cần kiêng kỵ khi lắp đặt tủ bếp

Phong thủy bếp và những điều cần kiêng kỵ khi lắp đặt tủ bếp 


Phong thủy bếp đại diện cho tài, lộc, vinh, vượng của căn nhà. Vì thế khi xây dựng và lắp đặt phòng bếp cần chú ý đến những điều cần kiêng kỵ khi lắp đặt tủ bếp  để mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Ở bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp một số điều cần kiêng kỵ  khi lắp đặt tủ bếp.

1. Hướng đặt phòng bếp trong phòng thủy


Điều đầu tiên cần kiêng kỵ khi lắp đặt tủ bếp chính là đặt phòng bếp nên đặt theo cung trạch xấu của gia chủ tức là "tọa hung hướng cát" bếp được đặt ở cung xấu nhưng mặt lại hướng về cung tốt, điều đó giúp chấn giữ được những điều xấu của gia chủ.


Theo các thầy phong thủy hướng đặt phòng bếp tốt nhất là hướng Đông Bắc, tiếp theo là hướng Nam. Tuyệt đối không được đặt theo hướng Tây Bắc vì đó là vị trí cho hành hỏa, nó sẽ đốt cháy tất cả vận may của gia chủ.

Một điều cần lưu ý nữa khi xây dựng lắp đặt bếp chính là không được đặt phòng bếp ở chính giữa căn nhà vì giữa căn nhà là nơi trung tâm cần được yên tĩnh, không ám mùi đồ ăn.



                                                                            Bếp đặt theo hướng Đông Bắc

2. Vị trí bếp trong phong thủy 


Bếp tượng trưng cho hơi ấm hạnh phúc gia đình. Bếp cũng là nơi đón may mắn cho gia chủ vì vậy khi đặt vị trí bếp gia chủ cần lưu ý những điều sau:

Bếp không nên đặt đối diện với những phòng khách hoặc đối diện nhà vệ sinh.

Bếp không nên đặt ở những nơi đón gió trực tiếp.

Phòng bếp không nên đặt ở chính giữa ngôi nhà.

Tránh đặt nơi người ngoài có thể nhìn trực tiếp vào bên trong phòng bếp.

Nơi tốt nhất để đặt phòng bếp là ở vị trí sâu nhất của căn nhà và không nên đặt ở cạnh cửa sổ nơi có gió và nắng chiều.



                                                                     Bếp đặt ở vị trí sâu nhất của ngôi nhà

3. Không gian bếp trong phong thủy


Nhiều quan niệm cho rằng không gian bếp mở sẽ thu hút được tài lộc, vận khí tốt cho căn nhà, không gian mở làm cho ngôi nhà thông thoáng, tránh sự u ám, âm khí nặng nề, cuốn đi những điều không tốt lành.

Trên thực tế không gian mở sẽ giúp ngôi nhà thông thoáng hơn, không bị ám mùi đồ ăn, nâng cao sức khỏe các thành viên trong gia đình.



4.Sắp xếp đồ vật trong phòng bếp theo phong thủy


4.1 Màu sắc


Màu sắc trong bếp nên là những màu thuộc thổ, hỏa, mộc (gỗ, vàng, đỏ sậm). Hiện nay có rất nhiều màu sắc và chủng loại để gia đình lựa chọn, điều cần lưu ý khi lắp đặt tủ bếp chính là tránh những thiết kế có vân, điêu khắc, sần sùi. Nên sử dụng gỗ nhẵn, bóng, bề mặt phẳng dễ lau chùi, vệ sinh.


                                                    Bếp xanh dương, trắng hợp với người mệnh thủy

4.2 Hũ Gạo


Theo phong tục tập quán của người phương Đông gạo chính là thứ không thể thiếu trong mỗi bữa ăn gia đình. Khi đặt hũ gạo nên đặt theo hướng Tây Nam, đặt ở nơi kín đáo, khô ráo tránh ẩm ướt.



                                                               Thùng gạo đặt nơi khô ráo

4.3 Bồn rửa


Theo phong thủy bồn rửa là thủy, bếp là hỏa vì vậy khi lắp đặt phòng bếp và bồn rửa nên đặt cách xa nhau, tốt nhất nên đặt theo hình chữ L.

Ngôi nhà có không gian nhỏ cố gắng đặt cách xa tối thiểu 60cm. Bồn rửa nên đăt theo hướng Đông hoặc Tây Nam.



                                                                           Bồn rửa đặt cách xa bếp nấu

4.4 Tủ Lạnh 


Khi lắp đặt các thiết bị bếp nhiều người thường coi nhẹ vị trí đặt tủ lạnh. Theo phong thủy tủ lạnh thuộc kim, bếp nấu thuộc hỏa nên khi đặt tủ lạnh không nên đặt gần hoặc đối diện với bếp nấu, nên đặt tủ lạnh theo hướng Bắc hoặc Đông Nam.



                                                                          Tủ lạnh để xa bếp nấu

4.5 Bàn ăn theo phong thủy


Bàn ăn nên thiết kế theo hình tròn, chữ nhật, hình vuông, không nên sử dụng bàn ăn theo hình bình hành hoặc hình có nhiều góc cạnh.

Bàn ăn không nên đặt trên một đường thẳng với ban thờ tổ tiên, không nên đặt đối diện, nếu diện tích nhỏ nên đặt càng xa ban thờ càng tốt.

Một điều tối kỵ là bàn ăn không được đặt dưới xà dầm, điều này gây hao hụt nhân khẩu, gia chủ bất minh.



                                                                          Bàn ăn hình chữ nhật 

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn một số thông tin về cách sắp xếp phòng bếp theo phong thủy và một số điều cần kiêng kỵ. Hy vọng qua đây bạn sẽ có cho mình một phòng bếp tiện lợi và thu hút tài lộc.