Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại được rất nhiều người lựa chọn cho thiết kế nhà, vậy phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì? hãy cùng KitchenID tìm hiểu về phong cách này nhé!

  1. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại là gì?

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại có rất nhiều sự tương đồng trong việc bố trí không gian, hình khối, mặt bằng. Phong cách thiết kế nội thất hiện đại sử dụng vật liệu hiện đại: thép, kính, bê tông… Thay vì sử dụng các loại vật liệu cũ như mây, tre, nứa…

Thiết kế nội thất hiện đại hầu như sẽ không sử dụng yếu tố của phong cách cổ điển, mang đến một không gian mới, hiện đại đi cùng với những vật liệu tiên tiến nhất.

  1. Lịch sử hình thành của phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại xuất hiện từ cuối thế kỷ 19, nhờ sự ra đời của “cung thủy tinh” năm 1851, tại Hyde Park, London,  Anh. Năm 1919 một nhóm kiến trúc sư ở Châu Âu đã sáng tạo ra phong cách này tập trung vào yếu tố công năng, ít họa tiết, không rườm rà, lằng nhằng. Kiến trúc nội thất hiện đại mang đến không gian sống mới mẻ, đơn giản, cảm giác bình yên.

Xem thêm:

Phong cách công nghiệp - Industrial style trong thiết kế nội thất  

Phong cách Art deco trong nội thất là gì?

  1. Đặc điểm phong cách thiết kế nội thất hiện đại 

3.1 Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Màu sắc trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại chủ yếu là những gam màu trung tính như màu ghi, be, đen, trắng, kem… Mang lại cảm giác thoải mái cho người nhìn.

Để không gian có thêm điểm nhấn, ngoài những màu trung tính còn sử dụng thêm màu tươi sáng như: da cam, đỏ, vàng... Sự kết hợp màu sắc giúp cho không gian thêm hài hòa, không làm mất đi tính hiện đại của căn nhà. Tuy nhiên trong căn nhà bạn nên dùng một màu sắc chủ đạo, những màu khác để làm điểm nhấn hoặc xen vào để căn phòng không bị nhạt nhẽo. Việc sử dụng một màu chủ đạo cũng đem lại một thể thống nhất cho căn nhà. 


3.2 Vật liệu trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Khi thiết kế nhà theo phong cách hiện đại thường sử dụng những vật liệu như: kính, chrome, gỗ ép, bê tông… Những vật liệu này được tạo ra từ công nghệ hiện đại mang đến cho bạn không gian sang trọng, cao cấp.

Phong cách thết kế nội thất hiện đại bạn nên dùng sofa bọc da màu be sẽ làm tăng vẻ đẹp cho căn phòng, hãy thêm cây xanh để giúp căn nhà thêm sức sống. 

Hãy lựa chọn cửa sổ thủy tinh và rèm chớp để lấy được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất. 


3.3 Lựa chọn không gian mở

Việc phân chia không gian trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại khá quan trọng, bạn có thể kết hợp phòng khách và bếp với nhau thành một thể thống nhất sẽ giúp căn nhà thông thoáng, tạo cảm giác rộng rãi hơn khi bỏ đi hẳn một bức tường. 

Phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn nổi tiếng về sự không gò bó, các chi tiết được thống nhất, không bị gò bó trong thiết kế. 


3.4 Thiết kế nội thất 

Giống như tên gọi “phong cách thiết kế nội thất hiện đại” những đồ nội thất đều có thiết kế hiện đại, đơn giản nhưng đảm bảo về mặt công năng, đồng thời có thể tích hợp nhiều tính năng vào trong cùng một sản phẩm. 

Những loại đồ đạc, nội thất được đánh bóng, thiết kế đơn giản giúp cho không gian hiện đại, tinh tế hơn. 


3.5 Cách bài trí ánh sáng trong phong cách thiết kế nội thất hiện đại

Không gian bài trí theo phong cách thiết kế nội thất hiện đại, ánh sáng tự nhiên là một yếu tố rất quan trọng. Ánh sáng đặc biệt là ánh sáng tự nhiên sẽ giúp cho căn phòng nổi bật hơn, để có được ánh sáng tự nhiên chiếu nhiều nhất vào phòng, bạn nên thiết kế cửa sổ.


3.6 Họa tiết trong phòng

Cách thiết kế phong cách thiết kế nội thất hiện đại luôn hướng đến sự tự do, không tuân theo bất kỳ quy tắc nào, tuy nhiên khi lựa chọn họa tiết trang trí thường các KTS lựa chọn đồ rất ít họa tiết phức tạp, cầu kỳ, họa tiết tối giản được lựa chọn nhiều nhất. 



Nếu bạn đang có ý định lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại, những thông tin trên đây của chúng tôi ắt hẳn sẽ mang đến cho bạn những gợi rất bổ ích. Hy vọng bạn sẽ có được một căn nhà theo đúng sở thích và mong muốn của mình.