Phong cách thiết kế nhà dựa trên MBTI của bạn

Phong cách thiết kế nhà dựa trên MBTI của bạn

Phong cách thiết kế nhà dựa trên MBTI của bạn

Nếu bạn thích tâm lý học đại chúng, bạn có thể nghe về trắc nghiệm tính cách Myers - Briggs (MBTI), một bảng câu hỏi được thiết kế để giúp bạn hiểu rõ hơn về tính cách của mình. Lấy cảm hứng từ lý thuyết khái niệm do Carl Jung đề xuất, hệ thống dựa trên ý tưởng rằng trải nghiệm của con người được điều chỉnh bởi bốn chức năng tâm lý: giác quan, cảm xúc, hướng nội / hướng ngoại và nguyên tắc / linh hoạt.  Khi bạn xác định được kiểu tính cách của mình ( có 16 kiểu ) thông qua làm việc làm bài kiểm tra. Dưới đây, chúng tôi sẽ cho bạn biết phong cách thiết kế nhà dựa trên những đặc điểm gắn liền với loại tính cách của bạn.

1. MBTI là gì?

MBTI là viết tắt của Myers -Briggs Type Indication, dịch ra nghĩa tiếng việt chính là trắc nghiệm tính cách. Đây là một phương pháp sử dụng những câu hỏi nhằm kiểm tra tâm lý, tính cách của một người dựa trên cơ sở đáp án mà người đó chọn đối với vấn đề được đưa ra. Trắc nghiệm tính cách MBTI đặc biệt nhấn mạnh vào sự khác biệt tự nhiên của từng người dựa trên từng câu trả lời của họ cho các câu hỏi để suy ra tính cách, cá tính riêng của từng người. 

2. Phong cách thiết kế nhà dựa trên trắc nghiệm tính cách MBTI

2.1  Nhóm tính cách ENFP: Phong cách thiết kế Bohemian

Bạn có xu hướng sống một cách vô tư và nhiệt tình, vì vậy việc xây nhà với phong cách thiết kế tự do hoàn toàn phù hợp với bạn! Phong cách thiết kế Bohemian chủ yếu được biết đến bởi việc sử dụng những họa tiết phong phú và màu sắc rực rỡ, thậm chí căn phòng của bạn sẽ trông hơi “lộn xộn”. Điều có thể đánh giá qua phong cách này đó là bạn là người có tính cách khá táo bạo và cách sống hơi hỗn loạn. Có vô số cách kết hợp tiềm năng với phong cách Boho, vì vậy bạn có thể tìm thứ gì đó thực sự phù hợp với tính cách của mình, bạn cũng có thể sắp xếp lại và kết hợp mọi thứ khi cần thay đổi.

                                                                        Phong cách thiết kế Bohemian

2.2 Nhóm tính cách INFP: Phong cách thiết kế Shabby Chic

Bạn là một người dịu dàng, có sự dè dặt và lạ người cho đến khi thực sự thân quen, bạn thường hướng đến những thứ dịu dàng và mơ mộng, vì vậy một ngôi nhà theo phong cách sang trọng nhưng gần gũi là lý tưởng. Phong cách thiết kế Shabby chic có xu hướng tập chung chủ yếu vào các tone màu trắng hoặc màu phấn để tạo cảm giác rộng mở và tươi sáng cho căn phòng, điều này phù hợp với mong muốn của bạn. Đồ nội thất cổ điển và hoa văn mang yếu tố buồn cũng giúp bạn tạo nên không gian phù hợp với sự rung cảm của tâm hồn. 

                                                                                    Phong cách thiết kế Shappy Chic

2.3  Nhóm tính cách ENTP: Phong cách thiết kế Eclectic

Bạn là người dễ bị kích động, thích thử thách và được biết đến là người phá vỡ một số quy tắc để sống đúng với con người mình. Phong cách thiết kế eclectic nổi tiếng với việc kết hợp các yếu tố tương phản trong mỗi phòng để tạo nên sự nổi bật, trong khi vẫn tạo nên một không gian gắn kết. Nhưng có một ranh giới giữa việc đạt được phong cách thiết kế Eclectic và kết hợp với những phong cách khác. 

                                                                  Phong cách thiết kế Eclectric

2.4  Nhóm tính cách INTP: Phong cách thiết kế Bauhaus

Bạn là người có tư duy sáng tạo, vì vậy một phong cách thiết kế như Bauhaus sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Phong cách thiết kế Bauhaus nhấn mạnh vào việc kết hợp giữa nghệ thuật và công nghệ, giữ mọi thứ đơn giản và ưu tiên chức năng trước thẩm mỹ. Bạn có thể là một một người suy nghĩ sâu sắc, nhưng bạn thực sự đánh giá cao việc sáng tạo và mang những khía cạnh đó vào cuộc sống, một không gian được thiết kế với các tính năng của Bauhaus sẽ mang đến cho bạn một ngôi nhà luôn giúp bạn thư giãn khi trở về nhà sau ngày dài làm việc mệt mỏi. 

                                                                  Phong cách thiết kế Bauhaus

2.5  ESFJ: Phong cách thiết kế Tradition

Nếu bạn là một ESFJ, phong cách thiết kế tradition phù hợp với bạn, nó kết hợp các khía cạnh tinh tế và các chi tiết phức tạp vô cùng bắt mắt và hấp dẫn. Mang tính xã hội và gắn kết mọi người lại với nhau, phong cách này cho phép bạn thể hiện thiên hướng của mình đối với nghệ thuật cổ điển và các tác phẩm tiêu biểu cũng như tạo ra một không gian chào đón khách của mình. 

                                                                     Phong cách thiết kế Tradition

2.6  ISFJ: Phong cách thiết kế Transition

Mặc dù hầu hết mọi người cho rằng bạn là người kín tiếng, nhưng bạn rất muốn hình thành một mối quan hệ sâu sắc và thân mật với những người mà bạn tin tưởng. Đồng thời, bạn cũng muốn có một nơi bạn có thể lui tới khi cần ở một mình, một ngôi nhà theo phong cách thiết kế Transition rất phù hợp với bạn. Phong cách thiết kế Transition có xu hướng dễ bị nhầm lẫn với phong cách thiết kế đương đại, tuy nhiên, phong cách này dễ dàng chuyển đổi giữa phong cách hiện đại và quá khứ. Cách bố trí mở thường thấy trong những ngôi nhà transition cho phép cuộc sống của bạn không bị hạn chế.

                                                                     Phong cách thiết kế trasitional

2.7  Nhóm tính cách ESTJ: Phong cách hiện đại ( Modernism)

Một ngôi nhà theo phong cách thiết kế hiện đại là một nơi tuyệt vời cho một ESTJ. Bạn là kiểu người bình thường và bạn muốn có một không gian trật tự và có tổ chức, phong cách thiết kế này tập trung vào các khía cạnh thiết yếu hơn của ngôi nhà thay vì cố gắng đưa tất cả các phụ kiện vào làm cho nó chật chội hơn. Những ngôi nhà hiện đại mang đến một bầu không khí đơn giản và sạch sẽ.

                                                                    Phong cách thiết kế hiện đại

2.8  Nhóm tính cách ISTJ: Phong cách tối giản (minimalism)

Bạn muốn giữ mọi thứ đơn giản và dễ hiểu, bạn thích một không gian có tổ chức và đánh giá cao một không gian mà mỗi khu vực đều làm làm tốt nhiệm vụ của mình. Phong cách tối giản sẽ phù hợp với bạn vì nó tạo ra một không gian không ồn ào cho phép mọi thứ trong nhà bạn sắp xếp theo một trật tự nhất định.  

                                                                Phong cách thiết kế minimalist

2.9  Nhóm tính cách ENFJ: Phong cách thiết kế Cottagecore style ( Phong cách đồng quê)

Bạn là một người ấm áp và cởi mở, thích làm mọi người cảm thấy thoải mái, không có gì ngạc nhiên khi bạn cũng muốn ngôi nhà của mình như vậy. Một ngôi nhà kiểu nhà tranh sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho những người như bạn, kết hợp màu sắc nhẹ nhàng, phụ kiện cổ điển và tập trung vào việc sử dụng ánh sáng tự nhiên giúp căn phòng có có cảm giác hấp dẫn, bạn luôn tự tin với lựa chọn của mình vì bạn là người sáng tạo, duy tâm và rất có chủ ý với những quyết định của mình. 

Phong cách thiết kế cottage style

2.10 Nhóm tính cách INFJ: Kiến trúc hậu hiện đại (post modern)

Một kiểu kiến trúc hậu hiện đại sẽ bổ sung cho căn nhà của bạn một cách độc đáo vì bạn là người sáng tạo và rất có chủ ý trong các lựa chọn của mình. Phong cách này được biết đến với sự độc đáo vì cố gắng sử dụng nhiều loại kết cấu và hoa văn để mang lại sức sống cho căn phòng. Bạn thích sự sáng tạo của mình, phong cách này có thể giúp bạn phát huy sự sống động phong phú thể hiện thế giới nội tâm của bạn và biến nó thành hiện thực.

                                                                   Phong cách thiết kế hậu hiện đại 

2.11  Nhóm tính cách ESTP: Phong cách thiết kế retro

Bạn là người thích sự ngẫu nhiên, hào hứng, sôi nổi và tính linh hoạt trong cuộc sống của mình, vì thế phong cách thiết kế retro sẽ rất thú vị để thử trong ngôi nhà của mình. Phong cách thiết kế này được chú ý nhiều nhất bởi màu sắc đậm, hoa văn lớn và phụ kiện tinh tế độc đáo. Bạn không ngại thử thách và muốn có một không gian không phản ánh sự nhàm chán hay trì trệ, phong cách này sẽ thực sự cho bạn nắm bắt sự rung cảm mà bạn đang hướng tới. 

                                                                      Phong cách thiết kế retro

2.12  Nhóm tính cách ISTP: Phong cách thiết kế Mid - century Modern

Bạn là người theo chủ nghĩa cá nhân, không phức tạp và có khả năng tạo ấn tượng đối với bạn, vì vậy một thứ gì đó giống như phong cách thiết kế hiện đại giữa thế kỷ chính là thứ mà bạn đang tìm kiếm. Phong cách thiết kế này được biết đến là nhấn mạnh vào lựa chọn đồ nội thất, nếu không muốn đi theo lối mòn truyền thống thì phong cách này cho phép bạn tạo ra một không gian độc đáo cho căn phòng mà không quá hào nhoáng. 

                                                       Phong cách thiết kế Mid - century Modern

2.13  Nhóm tính cách ESFP: Phong cách thiết kế Hollywood Glam

Bạn là người có cá tính, sành điệu và yêu thích một chút gì đó kịch tính, phong cách quyến rũ sành điệu của Hollywood cực kỳ phù hợp với bạn. Hollywood glam nhấn mạnh vào điểm nhấn và sự thanh lịch vượt trội của căn phòng, điều này phù hợp với tính cách và khả năng thu hút sự chú ý của bạn ở bất kỳ nơi nào. Mặc dù phong cách này có thể gây cảm giác choáng ngợp đối với một số người, nhưng bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi để bản thân tỏa sáng qua cách trang trí này. 

                                                               Phong cách thiết kế Hollywood glam 

2.14 Nhóm tính cách ISFP: Phong cách thiết kế Art decor

Bạn là người độc đáo, thích nghệ thuật và thích làm người khác ngạc nhiên bằng sự sáng tạo của mình, vậy điều gì sẽ phù hợp với bạn nhất đương nhiên là một ngôi nhà theo phong cách thiết kế Art decor. Phong cách này thường được đặc trưng bởi các bản in đồ họa, đường nét đẹp và đặc sắc, nó không tuân theo quy tắc, nhưng vẫn theo một tổng thể trang nhã, đây chính là cách mọi người cảm nhận về bạn. 

                                                               Phong cách thiết kế Art decor

2.15  Nhóm tính cách ENTJ: Industrial (Phong cách công nghiệp)

Phong cách thiết kế công nghiệp là một lựa chọn tuyệt vời cho tính cách thực tế, thẳng thắn của ENTJ. Mặc dù bạn sẽ do dự khi nghĩ về một phong cách có vẻ ngoài “chưa hoàn thiện”, nhưng bạn sẽ thấy rằng tập trung vào đồ nội thất và phụ kiện có hiệu quả nhất. Những khía cạnh này quan trọng hơn nhiều so với sự hào nhoáng về trang trí, ENTJ tỏa ra một sự rung cảm vô nghĩa - một thứ mà phong cách thiết kế công nghiệp làm rất tốt. 

                                                               Phong cách thiết kế công nghiệp

2.16 Nhóm tính cách INTJ: Phong cách thiết kế Steampunk

Ban đầu, trang trí theo phong cách thiết kế Steampunk có thể khiến bạn thấy ngột ngạt, tuy nhiên là một người có chiến lược và đánh giá cao phong cách cũ kết hợp với mới, đó có thể là sự phù hợp tuyệt vời dành cho bạn. Phong cách thiết kế Steampunk được biết đến nhiều nhất với sự kết hợp của gạch lộ thiên, đồ nội thất công nghiệp và phụ kiện độc đáo (bánh răng, quả địa cầu, bản đồ cũ…), tạo ra một không gian thông minh.

                                                                    Phong cách thiết kế Steampunk

16 nhóm tính cách phù hợp với từng phong cách thiết kế khác nhau, bạn có thể tham khảo để có được thiết kế nhà phù hợp với tính cách và nói lên được con người của bạn, bạn có nhu cầu thiết kế nội thất hãy liên hệ với KitchenID tại đây