Phong cách thiết kế bán cổ điển trong nội thất nhà ở

Phong cách thiết kế bán cổ điển trong nội thất nhà ở

Phong cách thiết kế bán cổ điển trong nội thất nhà ở 

Phong cách thiết kế bán cổ điển là phong cách được ưa chuộng hàng đầu hiện nay, tuy nhiên có rất nhiều người nhầm lẫn giữa phong cách bán cổ điển và tân cổ điển. Hãy cùng KitchenID tìm hiểu về phong cách bán cổ điển nhé! 

  1. Phong cách thiết kế bán cổ điển là gì?

Phong cách thiết kế bán cổ điển là sự kết hợp giữa nét sang trọng của phong cách cổ điển và nét tinh tế của phong cách hiện đại. Phong cách bán cổ điển ra đời dành cho những người yêu thích nét cổ điển, quý phái của phong cách cổ điển và nét thời thượng của phong cách hiện đại. 

Phong cách thiết kế bán cổ điển và tân cổ điển có điểm khác nhau rất dễ nhận biết chính là phong cách bán cổ điển nghiêng về hiện đại nhiều hơn, tùy theo nhu cầu của chủ nhà mà NTK sẽ thiết kế nhà hiện đại 70 - 30 hay 80 -20 cổ điển. 

  1. Những điểm nổi bật trong phong cách thiết kế bán cổ điển

2.1 Đường trang trí, phào chỉ, gờ 

Trong phong cách thiết kế bán cổ điển đường trang trí, phào chỉ, gờ chạy dọc sẽ là điểm nhấn cho căn phòng. Đối với phong cách thiết kế bán cổ điển bạn có thể thoải mái lựa chọn đồ nội thất, trang trí mà không cần tuân theo bất kỳ quy luật nào. 


2.2 Đối xứng và cân bằng 

Phong cách thiết kế bán cổ điển mang hơi hướng của kiến trúc cổ điển nên chúng ta vẫn có thể thấy sự đối xứng và cân bằng rất rõ rệt. Những đồ nội thất sử dụng trong không gian này phải đảm bảo được tính hài hòa cho căn phòng. 


2.3 Chất liệu sử dụng trong phong cách thiết kế bán cổ điển

Chất liệu sử dụng trong phong cách thiết kế bán cổ điển đều là những chất liệu giá thành tương đối cao như da, đá hoa cương, gỗ tự nhiên… mang lại sự quý phái, đẳng cấp cho không gian.


2.4 Màu sắc trong phong cách thiết kế bán cổ điển

Phong cách thiết kế bán cổ điển sử dụng màu trắng, vàng, vàng kem là màu chủ đạo, thường sẽ kết hợp thêm một số màu khác như xanh, xanh rêu… Kết hợp những màu sắc này lại với nhau sẽ giúp cho không gian của bạn hoàn hảo hơn, ấn tượng hơn. 

  1. Phân biệt giữa phong cách bán thiết kế bán cổ điển và tân cổ điển

3.1 Điểm giống nhau giữa hai phong cách 

Cả hai phong cách đều cải tiến từ phong cách cổ điển, lược bỏ chi tiết rườm rà của cổ điển kết hợp với sự tinh tế của hiện đại mang đến cho không gian sự sang trọng, đẳng cấp. 

Chất liệu cao cấp, hiện đại, ít chi tiết hơn cổ điển. 

3.2 Điểm khác biệt của hai phong cách 

Phong cách thiết kế bán cổ điển

  • Không nhất thiết phải cân bằng, đối xứng. 
  • Phào chỉ là những chi tiết thẳng, ít uốn lượn.
  • Trần nhà thiết kế đơn giản. 
  • Phong cách tân cổ điển 
  • Phải cân bằng và đối xứng
  • Phào chỉ đơn giản hơn so với phong cách cổ điển nhưng vẫn có hoa văn uốn lượn.
  • Trần thiết kế cầu kỳ

Xem thêm: 

Phong cách Đông Dương (Indochina style) là gì?

Phong cách thiết kế tân cổ điển là gì?

  1. Phong cách thiết kế bán cổ điển trong nội thất

Phong cách thiết kế bán cổ điển luôn rất được ưa chuộng bởi giá trị thẩm mỹ của nó, đồng thời chi phí thiết kế cũng không quá tốn kém. 

4.1 Phòng khách phong cách thiết kế bán cổ điển 

Phòng khách chính là linh hồn của ngôi nhà, khu vực này luôn được chăm chút bởi gia chủ, phào chỉ, tường, đèn chùm sang trọng, bạn có thể sử dụng sofa, tranh nghệ thuật cỡ lớn làm điểm nhấn cho căn phòng. 


4.2 Phòng bếp phong cách thiết kế bán cổ điển 

Đối với khu vực bếp ngoài chất liệu, thiết bị cao cấp, gia chủ có thể sử dụng những chi tiết mạ vàng để tăng thêm phần lung linh, thu hút ánh nhìn của người xung quanh cũng có thể tạo được độ ấm, không khí ấm áp cho mỗi bữa ăn. Lưu ý nên chọn ánh sáng vàng để kích ứng thị giác.


4.3 Phòng ngủ phong cách thiết kế bán cổ điển  

Thông thường, khi lựa chọn phong cách bán cổ điển, yêu cầu không gian phải khá rộng rãi, do đó phòng ngủ bán cổ điển cũng sẽ lớn hơn những phong cách khác. Trong phòng ngủ này, ngoài khu vực dành cho nghỉ ngơi bạn cũng có thể thêm vào những công năng khác như phòng thay đồ, phòng làm việc, phòng tắm.

 

KitchenID vừa giới thiệu những điểm nổi bật nhất của phong cách thiết kế bán cổ điển và cách ứng dụng nó trong nhà ở. Hy vọng với những thông tin hữu ích này bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng cho tổ ấm của mình. Bạn cần tư vấn về thiết kế nội thất hãy liên hệ với KitchenID qua hotline 0243.8256.789 hoặc tại đây