Phong cách scandinavian: 10 mẹo hay để tạo nên một không gian đẹp

Phong cách scandinavian: 10 mẹo hay để tạo nên một không gian đẹp

Phong cách Scandinavian và phong cách hygge đã lan rộng khắp thế giới với một diện mạo khác biệt được ca ngợi trên khắp các blog và tạp chí. Với trọng tâm là sự tối giản, đơn giản phong trào thiết kế xuất hiện vào những năm 1950 này đã làm tăng thêm sự sang trọng, tinh tế cho ngôi nhà. Dưới đây là các mẹo trang trí hàng đầu của chúng tôi để bạn có thể tự tay tạo nên căn nhà mang phong cách Scandinavian.

1. Ánh sáng là chìa khóa của phong cách Scandinavian



                                  Phong cách scandinavian chú trọng đến ánh sáng

Ánh sáng là điều tối quan trọng đối với phong cách Scandinavian điển hình. Mùa đông số giờ chiếu sáng rất ít nên ánh sáng luôn là thứ được chú ý đến nhất. Ánh sáng không chỉ giúp tạo cảm giác ấm cúng mà còn giúp cải thiện tâm trạng của bạn!



Ánh nến cũng là điều cần thiết. Thêm một chút ánh cho một căn phòng cũng rất hay ho, màu vàng của ánh nến sẽ tạo cảm giác ấm cúng. Ngoài nội thất nhà của bạn, quán cafe mang phong cách Scandinavian cũng nên sử dụng nến để tạo cảm giác vừa ấm cúng vừa lãng mạn.

2. Phong cách Scandinavian phải có: Hình thức và chức năng


Đường nét đơn giản điển hình của phong cách Scandinavian 

Đường nét sạch sẽ là mục tiêu hướng đến của phong cách Scandinavian. Khi nhìn vào ghế sofa bạn có thể thấy chúng được lấy cảm hứng từ những thiết kế hiện đại, cũng thường thấy các cạnh tròn nhẵn. Hầu hết đồ nội thất trong phong cách Scandinavian đều có màu sắc tự nhiên, phong cách Scandinavian cũng tự hào về thiết kế sáng tạo và đảm bảo đầy đủ chức năng. 


Ngoài ra, kết cấu đóng một vai trò quan trọng trong phong cách Scandinavian. Nếu một chiếc ghế được làm từ vật liệu kim loại thô, bạn nên lấy một thứ gì đó mềm mại và ấm cúng phủ lên nó. Phong cách Scandinavian thúc đẩy lối sống thoải mái, vì thế gối và chăn được đặt lên sàn nhà là điều rất phổ biến. Kệ treo tường nhiều tầng có kích thước khác nhau để tiết kiệm không gian.


3. Màu sắc của sàn nhà



Thảm trải sàn trong phong cách Scandinavian gần như chưa từng thấy nhưng bạn hãy thử phá cách một chú nhé. Sàn nhà truyền thống là gỗ cứng, do bản chất thô nên sàn nhà thường là màu tự nhiên hoặc sơn trắng, điều này góp phần mở rộng không gian và đón nhiều ánh sáng hơn. 

Tường màu trắng là điều mọi căn nhà theo phong cách scandinavian đang theo đuổi 

4. Hoa tươi và chai lọ 


Điều quan trọng trong phong cách Scandinavian chính là các yếu tố sống của màu sắc, " hoa tươi không phải một thứ xa xỉ mà chúng là một thứ cần thiết."

5. Màu sắc trung tính



Chắc chắn sẽ có một bảng màu gắn liền với phong cách Scandinavian. Màu trắng, xám, đen và nâu thường được đan xen với nhau tạo ra một không gian sạch sẽ và êm dịu. Những màu sắc nổi bật khác như hồng bụi và xanh biển thêm vào để tạo thêm điểm nhấn. Trong phong cách Scandinavian điển hình tường được giữ màu trắng làm đồ nội thất trở nên quyến rũ hơn.

                                                 Phong cách scandinavian

6. Đảm bảo không gian trong nhà

 


Một trong những đặc điểm chân thực nhất phong cách Scandinavian là đảm bảo không gian sử dụng tốt và hạn chế sự lộn xộn không cần thiết. Việc lưu trữ được rộng rãi dưới dạng tủ và giá đỡ. Trang trí có chủ đích theo hướng "less is more", giữ cho không gian trông sạch sẽ và thư giãn về thị giác.

7. Giới hạn của sổ 



Góp phần vào thu hút nhiều ánh sáng nhất có thể, phong cách Scandinavian có xu hướng để cửa sổ không có tấm che. Nếu được nên sử dụng các loại vải nhẹ như linen và sheer. 


8. Trang trí đơn giản 



Điểm nhấn trang trí trong phong cách Scandinavian là đơn giản. Lọ gốm trang nhã, lọ gối thu nhỏ Kähler Botanica này có hoa văn hình học như những chiếc đệm Normann Copenhagen này tạo thêm màu sắc và họa tiết tinh tế cho ngôi nhà.


9. Sử dụng da cừu 


Thảm trải là một đặc trưng của phong cách scandinavian, đặc biệt ở những vừng có khí hậu lạnh.

Phong cách scandinavian thường phổ biến ở các quốc gia có khí hậu lạnh, vì thế không có gì ngạc nhiên khi một phần trang trí có dạng vải dệt ấm như da cừu, len hoặc lông cừu và bông mềm. Chúng không chỉ mang lại cảm giác ấm áp mà còn tạo thêm một lớp kết cấu khác cho không gian.


10. Dùng gỗ và kim loại trong nội thất


Căn nhà phong cách scandinavian đồ gỗ là vật dụng không thể thiếu


Phong cách Scandinavian hiện đại không chỉ sử dụng gỗ trong ván sàn mà còn để trang trí trong đồ nội thất như bàn ăn, bàn cafe. Ngoài ra còn phổ biến sử dụng kim loại trong hệ thống chiếu sáng. Mặt dây chuyền, đèn treo tường bằng đồng thau là một cách để tăng thêm độ sáng bóng cho căn phòng.

Sử dụng 10 mẹo này bạn có thể tạo ra một không gian kết hợp sự đơn giản, tiện ích và vẻ đẹp của phong cách Scandinavian một cách hoàn hảo nhất.