Phong cách Hitech - phong cách nội thất của tương lai

Phong cách Hitech - phong cách nội thất của tương lai

Phong cách Hitech - phong cách nội thất của tương lai

Phong cách Hitech phù hợp với những người yêu thích công nghệ, phong cách này được coi như phong cách nội thất của tương lai bởi phong cách này luôn sử dụng những vật liệu công nghệ cao với những thiết bị hiện đại nhất.

  1. Phong cách hitech là gì?

Hitech là tên viết tắt của từ High Technology nghĩa là công nghệ cao, Phong cách Hitech thường sử dụng những vật liệu mới nhất, kết hợp với thiết bị hiện đại. Công nghệ tiên tiến, hiện đại kết hợp với kiến trúc không gian tạo ra một căn hộ hoàn hảo, phục vụ mọi nhu cầu của chủ nhân. 

Phong cách hitech dành cho những người có đam mê công nghệ, thích sử dụng, khám phá những công nghệ mới nhất và kết hợp chúng với dòng vật liệu cao cấp. Một điều đặc biệt của phong cách Hitech là luôn đem lại sự khác lạ cho không gian sống.

                      Phòng khách phong cách hitech 

  1. Nguồn gốc của phong cách Hitech

Phong cách hitech ra đời vào những năm 70 - 80 của thế kỷ XX, đây chính là thời điểm khoa học kỹ thuật có sự phát triển vượt bậc và đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Tiền thân của phong cách Hitech chính là chủ nghĩa sản xuất mới phát triển trước đó. Vì sự khủng hoảng của xã hội nên nhiều lý thuyết, phong cách về kiến trúc đã thay đổi. 

Giai đoạn đầu tiên, phong cách Hitech phát triển mạnh mẽ ở các nước phương Tây. Trong giai đoạn đầu phong cách Hitech phát triển rất mạnh mẽ bởi các chuyên gia cho rằng phong cách Hitech có liên kết mạnh mẽ với chủ nghĩa truyền thống.

  1. Quá trình phát triển của phong cách Hitech

Phong cách thiết kế Hitech giai đoạn đầu phát triển mạnh ở các nước phương Tây và Nhật Bản, trong khoảng vài chục năm trở lại đây phong cách này lại rất phổ biến ở những nước đang phát triển. Phong cách Hitech chính là một nhánh của phong cách hiện đại, điểm khác nhau giữa chúng là công trình được xây dựng được thiết kế theo những hình khối, phương ngang, phương thẳng đứng để tạo hiệu quả thị giác.

Phong cách Hitech luôn là sự trung hòa giữa ánh sáng và nội thất hiện đại, đồ dùng kỹ thuật để tạo nên một không gian tiện nghi phục vụ nhu cầu tối đa của con người. Phong cách Hitech chú trọng đến việc sử dụng không gian chứ không phải hình dáng, đồ vật, màu sắc. Thế nên khi nói đến Hitech chúng ta sẽ luôn nhớ đến sự tiện nghi cùng với những đồ dùng hiện đại. 

                         Phòng bếp phong cách Hitech

Xem thêm: Coastal style - phong cách thiết kế nội thất ven biển 

  1. Những đặc trưng cơ bản của phong cách Hitech

Phong cách Hitech luôn đề cao phần công năng sử dụng, mục tiêu mang đến cho chủ nhân căn nhà một không gian tiện nghi, thoải mái, hiện đại. 

4.1 Phong cách Hitech hướng đến sự tối giản

Điều cơ bản nhất của phong cách Hitech chính là hướng đến sự đơn giản, các căn hộ của phong cách này thường toát lên vẻ phóng khoáng, đơn giản. Vì hướng đến sự đơn giản nên phong cách này hạn chế khá nhiều đồ trang trí, chỉ sử dụng một số đồ cần thiết cho căn nhà như tranh treo, khung ảnh, bình gốm, sứ. 

4.2 Sử dụng vật liệu 

Phong cách Hitech thường sử dụng vật liệu nhân tạo, vật liệu mới như kính, kim loại, đá… Những vật liệu này có điểm nổi bật chính là phẳng, thẳng, không yêu cầu thiết kế cầu kỳ, chính vì thế phong cách Hitech đã mang đến cho người nhìn cảm giác phóng khoáng, tinh tế.

4.3 Màu sắc của phong cách Hitech 

Đối với phong cách Hitech thường sử dụng những gam màu trơn với những đường nét đơn giản. Những tone màu nguyên thủy, mộc mạc toán ra từ chính nội thất luôn được sử dụng hàng đầu. Màu sắc chủ đạo của phong cách này là những gam màu đen, trắng, xám. Những màu này không những không đem đến sự đơn điệu mà nó còn làm tăng tính tương phản, tính thẩm mỹ khi sử dụng đồ nội thất công nghệ cao.


4.4 Đồ nội thất trong phong cách Hitech 

Phong cách Hitech không để ý đến sự cầu kỳ trong việc lựa chọn đồ nội thất, những đường nét, chi tiết được tối giản hết mức. Khi trang trí nhà theo phong cách Hitech chúng ta còn nhấn mạnh đến kỹ thuật, hiệu ứng ánh sáng, vì thế có thể thấy căn nhà vừa thể hiện được sự mạnh mẽ từ bên ngoài, vừa tôn lên được nét mềm mại toát ra từ bên trong. 

4.5 Đảm bảo một cuộc sống tiện nghi

Đối với căn nhà mang phong cách Hitech những thiết bị hiện đại là điều không thể thiếu, sự phối hợp hài hòa giữa kiến trúc và công nghệ là nét đặc trưng nhất tạo nên phong cách này. Trong căn nhà thường trang trí rất nhiều hệ thống tự động: đèn, rèm cửa, cùng với hệ thống điều khiển từ xa như: TV, máy giặt, điều hòa, nóng lạnh, hệ thống âm thanh, khóa… Để phục vụ cuộc sống tiện nghi, an ninh. 

  1. Đồ nội thất trong phong cách Hitech

Xu hướng thiết kế này có thể ứng dụng trong nhiều không gian khác nhau, dưới đây là một số mẫu thiết kế đồ nội thất phong cách Hitech bạn có thể tham khảo. 

Phong cách Hitech luôn mang đến không gian sống hiện đại với những đồ nội thất thông minh, sử dụng công nghệ cao. Phong cách này luôn hướng đến sự tối giản nên không gian sống rất thoải mái, tiện nghi.