Phong cách đồng quê: Nội thất cổ điển Châu Âu

Phong cách đồng quê: Nội thất cổ điển Châu Âu

Phong cách đồng quê: Nội thất cổ điển Châu Âu

Phong cách đồng quê là phong cách có sức sống mãnh liệt với thời gian. Phong cách này có vẻ đẹp rất lãng mạn, thanh lịch tạo nên không gian đồng quê tồn tại qua thời gian. 

  1. Phong cách đồng quê là gì?

Phong cách Đồng Quê (Elegant country style) là sự hòa trộn của nhiều nền kiến trúc khác nhau. Phong cách này lấy cảm hứng từ những vùng ngoại ô của các nước Châu Âu như Anh, Pháp, Ý… Hoặc những căn nhà ven biển, dọc theo sườn đồi của nước Mỹ. 

Căn nhà thiết kế theo phong cách đồng quê luôn mang đến một không gian yên bình, hiền hòa giống như cuộc sống của con người ở những vùng quê. 

  1. Những đặc điểm cơ bản của phong cách đồng quê

2.1 Chất liệu trong phong cách đồng quê 

Chất liệu sử dụng trong phong cách này chủ yếu là gỗ, những tấm gỗ lớn, mộc mạc là lựa chọn tối ưu, thường sử dụng các loại gỗ thông.

Nhưng nếu như sử dụng quá nhiều đồ gỗ sẽ dẫn đến không gian thô cứng, đặc biệt là trong văn phòng, vì thế bạn hãy sử dụng những đồ nội thất màu tươi sáng kết hợp với sơn tường dịu nhẹ. 


2.2 Họa tiết trong phong cách đồng quê 

Trong phong cách đồng quê rèm cửa là họa tiết được sử dụng ở rất nhiều vị trí trong ngôi nhà: Phòng khách, phòng ngủ, những tấm cửa này nên sử dụng màu sắc rực rỡ để cân bằng không gian. 

Họa tiết trong phong cách đồng quê rất đa dạng, phong phú. Họa tiết xuất hiện ở rất nhiều nơi: thảm trải sàn, vỏ gối, giấy dán tường, rèm cửa… Sử dụng chủ yếu trên những chất liệu mềm mại, điều này giúp mang đến không gian nhẹ nhàng, thoải mái.

Phong cách đồng quê sử dụng họa tiết rất linh hoạt, chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi nhưng không gây ra cảm giác rối mắt. Mỗi một vật dụng bạn có thể sử dụng một họa tiết khác nhau, họa tiết hoa hồng rất phổ biến trong phong cách này.

Gối tựa và gối ôm cũng rất phổ biến, một thứ không thể thiếu trong phong cách này chính là lò sưởi, vì nguồn gốc của nó từ khu ngoại ô của các nước Châu Âu. 

Nhắc đến đồng quê không thể thiếu sự dịu dàng của hoa tươi, những màu sắc phong phú hoa tươi mang lại cũng là điểm nhấn cho không gian.


2.3 Đồ nội thất 

Đồ nội thất bằng gỗ luôn là lựa chọn tối ưu, có rất nhiều món đồ làm bằng gỗ như: tủ, giường, bàn, ghế… Những đồ này hầu hết đều có thiết kế đơn giản để làm nổi bật lên họa tiết trang trí. 

Rèm cửa luôn luôn là những tấm màn màu sắc sặc sỡ, tránh sự nhàm chán cho ngôi nhà. 

Những món đồ này thường sử dụng gỗ tự nhiên, loại gỗ này đem đến cho căn nhà sự mộc mạc, bình yên và ấm áp.


2.4 Ánh sáng trong phong cách Đồng Quê

Mọi không gian đều phải đảm bảo sự thông thoáng, thiết kế cửa sổ mở sẽ đón ánh sáng mặt trời dễ hơn, tạo ra cảm giác giống như bạn đang sống giữa thiên nhiên thơ mộng. Sự kết hợp của thiên nhiên trong lành vùng ngoại ô và không gian trong nhà sẽ đảm bảo được bạn luôn cảm thấy thiên nhiên, không khí đồng quê bên cạnh.

Phong cách đồng quê được thiết kế rất nhiều cửa sổ, điều này giúp căn phòng của bạn luôn đầy ắp ánh sáng tự nhiên. 

2.5 Màu sắc chủ đạo trong phong cách đồng quê 

Màu sắc đặc trưng của phong cách này là màu xám, trắng, be, những tone màu này đều là màu nhẹ, sáng. Tone màu pastel được sử dụng rất nhiều trong phong cách này vì nó đem lại cảm giác rất thư thái, nhẹ nhàng. Hoặc cũng có thể sử dụng thêm màu xanh bạc hà, xám để làm giảm tone màu của căn phòng. 

Màu sắc đặng trung trong phong cách đồng quê

  1. Phong cách thiết kế đồng quê trong nội thất 

Phòng khách: 

Bàn luôn được đặt ở trung tâm phòng, kết hợp với sofa và gối ôm nhỏ mang đến cho căn phòng nét đặc trưng của đồng quê.

               Phòng khách mang phong cách đồng quê

Phòng ngủ:

Không gian nghỉ ngơi đảm bảo sự thoải mái, căn phòng mang đến sự nhẹ nhàng, tinh tế đảm bảo cảm giác thư thái cho người sử dụng.

Phòng ngủ mang phong cách đồng quê

Phòng bếp:

Phòng bếp cần có sự cân bằng giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo để mang đến một không gian gần gũi, tiện lợi, đáp ứng nhu cầu nấu nướng.

             Không gian bếp mang phong cách đồng quê

Như vậy bạn đã cùng KitchenID tìm hiểu qua về phong cách Đồng Quê, nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách mang lại không gian nhẹ nhàng, giản dị hãy thử tìm hiểu phong cách Đồng Quê này. Bạn đang cần tư vấn thiết kế nội thất hãy đến với KitchenID để được tư vấn đầy đủ, chu đáo nhất