Phong cách chiết trung sự kết hợp hài hòa trong kiến trúc

Phong cách chiết trung sự kết hợp hài hòa trong kiến trúc

Phong cách chiết trung (eclectic style) sự kết hợp hài hòa trong kiến trúc

Phong cách chiết trung đang là phong cách rất được ưa chuộng vì phong cách này mang đến sự phá cách, riêng biệt cho nội thất, phong cách này là sự phá cách, sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, phương đông và phương tây, ồn ào và yên tĩnh, đem đến cái rất riêng cho ngôi nhà.

  1. Phong cách chiết trung là gì?

Phong cách chiết trung là sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, phương Đông và phương Tây, ồn ào và yên tĩnh… Phong cách này sẽ nói lên cái tôi, phong cách của chủ nhân căn nhà, bạn có thể thoải mái kết hợp mọi vật liệu, hình dáng mà mình muốn, lưu ý bạn kết hợp chứ không phải tạo ra mớ hỗn độn cho căn nhà. 

Cũng giống như những thiết kế khác, phong cách triết trung vừa đề cao tính sáng tạo nhưng cũng phải thiết kế thật khoa học, phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Tự do decor theo sở thích của mình không có nghĩa là bạn để căn phòng của mình lộn xộn, thích trang trí gì thì trang trí, lấy một chút ý tưởng từ chỗ này, một chút ý tưởng từ chỗ kia. Vì thế bạn nên biết rằng tự do trong thiết kế nhưng cũng cần khoa học. 

Xem thêm:

Phong cách retro trong thiết kế nội thất 

Trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage

Phong cách đồng quê - nội thất cổ điển Châu Âu

  1. Nguyên tắc riêng biệt của phong cách chiết trung

2.1 Sự cân bằng trong phong cách chiết trung

Đây là một nguyên tắc rất cơ bản đối với bất kỳ phong cách nào đặc biệt đối với phong cách chiết trung. Mỗi một chi tiết đều mang nét riêng biệt nhưng khi ghép vào một tổng thể tất cả chúng lại không hề bị mờ nhạt mà trở nên rất hòa hợp, độc đáo. 

                        Sự cân bằng trong phong cách chiết trung

2.2 Sự tự do và nguyên tắc trong phong cách chiết trung

Một sự hấp dẫn không thể chối cãi của phong cách chiết trung là sự tương phản, để tao ra điều này không gian của bạn cần có sự kết nối. Ví dụ, bạn có thể sử dụng hai chiếc sofa với màu sắc tương phản với nhau nhưng lại giống nhau ở kích thước, cách thiết kế cũng giống nhau. 

Bạn nên chọn một vài đồ nội thất cơ bản sau đó kết hợp với thảm, đồ trang trí, khung ảnh và những đồ nội thất khác… Nếu như cảm thấy có điều gì đó không ưng ý lắm hãy chụp ảnh lại sau đo ngồi nhìn một lượt và nghiên cứu, như vậy bạn sẽ dễ dàng nhận ra điểm cần sửa trong phòng.

Sự tự do và nguyên tắc trong phong cách chiết trung

2.3 Nền nhà trong phong cách chiết trung

Đặc điểm của phong cách chiết trung là sự đối lập, pha trộn nên bạn cần sở hữu nền, sàn, cửa sổ đơn giản. Màu sắc thường được sử dụng là màu an toàn nhất: màu trắng, tuy nhiên nếu thấy đơn điệu bạn cũng có thể thử nghiệm những màu khác như màu xanh, xám khói, da. Nếu bạn thấy vẫn chưa hài lòng hãy sử dụng thêm một màu sắc khác để làm điểm nhấn.

Nền nhà trong phong cách chiết trung 

2.4 Màu sắc trong phong cách chiết trung

Trong phong cách chiết trung, bạn có thể kết hợp rất nhiều màu sắc mà mình muốn, từ những màu sắc nổi bật như hồng, cam, xanh lá đến những màu tối như đen, ghi, xám. Bạn cũng có thể thoải mái sử dụng hoa văn họa tiết, tuy nhiên bạn nên sử dụng một mẫu hoa văn chủ đạo cho căn phòng để tránh rối mắt, phản tác dụng. 

Việc sử dụng màu sắc sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích cá nhân bạn có thể sử dụng pha trộn màu theo sở thích riêng của mình mà không cần phải để ý đến quy tắc, chỉ cần không gây mất thiện cảm. 


2.5 Các yếu tố bất ngờ

Nét thu hút của phong cách chiết trung đến từ những yếu tố bất ngờ, lựa chọn phong cách này bạn sẽ có đầy đủ không gian thể hiện style cá nhân của mình. Hãy kết hợp với phong cách cổ điển để không gian của bạn trở nên sang trọng quyến rũ. 


2.6 Điểm nhấn cho căn phòng

Phong cách chiết trung là sự kết hợp giữ nhiều thiết kế khác nhau, bạn sẽ làm gì khi có nhiều phong cách yêu thích nhưng giữa chúng lại k có điểm kết nối? hãy biến nó thành điểm nhấn cho căn phòng, tuy nhiên hãy hạn chế điều này, hoặc bạn có thể sử dụng đồ nội thất, sắc màu để tạo nên điểm nhấn. 


2.7 Vật liệu trong phong cách chiết trung

Vật liệu chính là yếu tố quyết định đến hiệu quả không gian, ví dụ như trong căn nhà mỗi khu vực lại có một loại vật liệu khác nhau: thảm dệt phong cách Phương Đông, các loại gỗ làm sàn nhà, tường, cửa… Nếu đã thiết kế theo phong cách chiết trung việc sử dụng nhiều vật liệu sẽ làm căn phòng phong phú hấp dẫn hơn. 


2.8 Sự lặp lại trong phong cách chiết trung

Sự lặp lại cũng là một cách để duy trì sự cân bằng cho căn nhà, bạn có thể lặp lại rất nhiều đồ trang trí như màu sắc, tranh ảnh, họa tiết.

 

Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu những nét đặc sắc của phong cách chiết trung, bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất hoặc muốn tìm hiểu nhiều hơn về những phong cách thiết kế nội thất khác KitchenID luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn.