Những thông tin cần biết về gỗ An Cường

Những thông tin cần biết về gỗ An Cường

6 thông tin cần biết về gỗ An Cường

Hiện nay trên thị trường gỗ An Cường là loại gỗ được nhiều người lựa chọn khi thi công nhà, bởi gỗ An Cường rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, màu sắc. Tuy nhiên trước khi quyết định sử dụng nhiều người đặt ra câu hỏi gỗ An Cường có tốt không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết "6 thông tin cần biết về gỗ An Cường" để có cho mình câu trả lời nhé!

  1. Đôi nét về công ty gỗ An Cường 

An Cường được thành lập từ năm 1994, trải qua quá trình hoạt động bền bỉ 25 năm An Cường đã vươn lên trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong lĩnh vực nội thất. An Cường không chỉ sản xuất mà còn phân phối cho những khách hàng lớn trên thế giới, phân phối chủ yếu tấm descor, tấm trang trí và các loại gỗ công nghiệp ứng dụng phổ biến trong nội thất. 

Các sản phẩm gỗ An Cường rất đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, vật liệu, có khả năng đáp ứng tối đã yêu cầu của khách hàng: Cốt gỗ MFC, MDF, HDF, vật liệu bề mặt Laminate, Melamine, Acrylic, Veneer … An Cường còn có trên 1000 màu từ vân gỗ, màu digital, giả da,... nhiều màu độc đáo khác, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn cho không gian nhà mình. 

Ngoài ra An Cường còn được viện gỗ Malaysia cung cấp chứng nhận CQ đặt chuẩn chất lượng quốc tế, gỗ An Cường cũng là công ty duy nhất của Việt Nam nhận được giấy chứng nhận Green Label do Singapore cấp - là giấy chứng nhận danh dự nhất về sản phẩm xanh - sạch  - thân thiện - bảo vệ môi trường.

                                                                         Showroom gỗ An Cường

  1. Gỗ An Cường có thực sự tốt không?

Trả qua kiểm nghiệm gỗ An Cường có chỉ số an toàn cao cho người sử dụng nên khách hàng có thể yên tâm khi sử dụng. Nếu như xét về tính lâu dài thì các sản phẩm từ gỗ công nghiệp không có chất lượng tốt bằng gỗ tự nhiên như lim, gụ, óc chó, sồi… Tuy nhiên gỗ công nghiệp hiện nay được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thời gian sử dụng gỗ công nghiệp có thể lên đến 10, 15 năm.

Gỗ An Cường có các dòng sản phẩm chính: Cốt gỗ MFC, MDF, HDF, để có hiệu quả chống ẩm cao An Cường đã tạo ra loại gỗ MDF, MFC lõi xanh chống ẩm dùng ở những nơi ẩm ướt như bếp, nhà tắm. Đặc biệt tủ bếp làm từ gỗ An Cường được phủ lên một lớp bề mặt: Acrylic, Laminate, Veneer, để sản phẩm không bị cong vênh, bền màu.

Hai ưu điểm nổi bật của gỗ An Cường bạn có thể nhận thấy :

  • Khả năng chống ẩm

Gỗ An Cường có cả loại bình thường và loại chống ẩm, nếu bạn biết sử dụng gỗ đúng cho nhu cầu và từng vị trí sẽ giảm được khá nhiều chi phí khi thi công. Ví dụ những vị trí khô ráo như kệ tivi, tủ quần áo, tủ trang trí bạn nên sử dụng gỗ thường, nhưng với những vị trí như tủ bếp, lavabo bạn nên sử dụng cốt chống ẩm để sản phẩm bền đẹp hơn.

Khả năng chống ẩm cao của gỗ An Cường nhờ vào cốt gỗ MDF lõi xanh được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, máy móc tiên tiến, bên ngoài được dán một lớp vật liệu có khả năng chịu nước cực tốt.

  • Khả năng chống mối mọt:

Đã là gỗ thì dù có là gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp cũng sẽ đều bị mối mọt tấn công. Tuy nhiên gỗ công nghiệp được sử dụng một số hóa chất keo dán nên quá trình ăn sẽ chậm hơn so với gỗ tự nhiên. 

Lời khuyên nhỏ dành cho bạn trước khi thi công lắp đặt bạn nên diệt mối trước, thời gian diệt mối thích hợp nhất là trước 1 tháng. 

  1. Ưu, nhược điểm của gỗ An Cường

Trên thị trường hiện nay gỗ An Cường là vật liệu được đánh giá cao nhất về chất lượng. Cũng giống như những loại gỗ khác gỗ An Cường cũng có những ưu điểm và nhược điểm nhất định:

Ưu điểm của gỗ An Cường


  • Gỗ An Cường có khả năng chống ẩm, chống mối mọt khá tốt, gỗ An Cường được được xử lý bằng keo dán hóa chất nên hạn chế được khả năng bị mối mọt ăn. Với những gia đình đã lựa chọn An Cường đã nhận định gỗ An Cường có khả năng chống mối mọt và độ bền cao.
  • Gỗ An Cường có chất lượng bề mặt bền và đẹp: Với việc áp dụng công nghệ hiện đại gỗ An Cường có bề mặt dán giúp sản phẩm luôn bền đẹp, màu sắc của các tấm bề mặt cũng bền màu theo thời gian.
  • Gỗ An Cường có khả năng chống trầy xước, co ngót, cong vênh, chống thấm nước của gỗ An Cường khá tốt; Khả năng chịu lực, cách âm, chịu nhiệt cao; Cốt gỗ An Cường sử dụng công nghệ ép thủy lực đảm bảo chất lượng; An toàn cho người sử dụng, thân thiện với môi trường 
  • Quá trình sản xuất, xử lý luôn được giám sát và đảm bảo theo tiêu chuẩn quốc tế. Gỗ An Cường có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau phù hợp với nhiều kiểu nội thất từ căn hộ gia đình, văn phòng, biệt thự cao cấp… từ nội thất đơn giản đến phức tạp. 

Bên cạnh những ưu điểm đó, gỗ An Cường cũng có những nhược điểm:


  • Độ dẻo kém, khó uốn cong
  • Lực đàn hồi kém
  • Mép cạnh dễ bị nứt vỡ do kết cấu tấm gỗ từ bột, keo, dăm gỗ
  • Gỗ An Cường luôn quảng cáo có khả năng chống ẩm, chống thấm nhưng khi ngâm gỗ trong khoảng 48 tiếng sẽ bị nở gỗ làm giảm chất lượng sản phẩm.
  • Các loại gỗ An Cường phổ biến nhất hiện nay

5.1 Cốt gỗ An Cường 

Gỗ công nghiệp MFC ( Melamine Faced Chipboard)


MFC là loại văn dăm phủ một lớp Melamine lên bề mặt, MFC được sử dụng vô cùng rộng rãi đặc biệt được sử dụng trong nội thất văn phòng, chung cư, nhà đất, bệnh viện, trường học… Gỗ An Cường MFC được sử dụng nhiều như vậy nhờ giá cả phải chăng, màu sắc phong phú, ứng dụng đa dạng, phong cách hiện đại. Với điều kiện khí hậu nhiệt độ sử dụng gỗ MFC trong nhà tuổi thọ có thể lên tới 15 năm. 


Gỗ công nghiệp MDF (Medium Density Fiberboard)


MDF được làm từ các loại nhánh cây, gỗ vụn cho vào máy nghiền nát, tạo thành các sợi gỗ nhỏ Cellulose. Gỗ được đưa qua bồn rửa trôi các tạp chất sau đó đưa vào máy trộn keo + bột sợi gỗ + paraffin wax + chất kết dính + bảo vệ gỗ, bột độn vô cơ.

Cũng giống như MFC, gỗ An Cường MDF cũng được ứng dụng rất rộng rãi trong nội thất văn phòng, nhà ở, trường học bệnh viện…

Bề mặt MDF phẳng mịn có thể đáp ứng được yêu cầu cao hơn, đặc biệt với những khu vực yêu cầu độ bóng, mịn. 



Gỗ công nghiệp HDF ( High Density Fiberboard)


Gỗ An Cường HDF có rất nhiều ưu điểm vượt trội, phù hợp với bề mặt có yêu cầu cao về mặt kỹ thuật, với những bề mặt cần độ bóng, mịn sử dụng HDF sẽ giúp bề mặt này đạt được hiệu quả cao, các chi tiết khoan, định hình, phủ sơn đều được hoàn thành mức độ cao. Melamine HDF ít cong vênh hơn và cứng hơn so với những loại vật liệu khác.



Gỗ công nghiệp Black HDF hay CDF ( Compact Density Fiberboard)


Gỗ black HDF hay CDF là giải pháp tuyệt vời cho những vị trí đòi hỏi tính chịu nước, chịu ẩm như tủ bếp, nhà vệ sinh, quán cafe… 

Tấm CDF giá phải chăng, đa dạng màu sắc, thi công dễ dàng. Lõi ván màu đen là điểm công tuyệt đối cho những chi tiết cắt yêu cầu tính thẩm mỹ. Loại gỗ này có tính năng nổi bật với khả năng chịu ẩm, có lợi thế tuyệt đối trong môi trường nội thất gia đình.




Gỗ công nghiệp Plywood ( gỗ dán)


Gỗ công nghiệp plywood được làm từ nhiều miếng gỗ lạng mỏng, sắp xếp liên tục với nhau vuông góc và liên tục theo hướng vân gỗ mỗi lớp. Các lớp gỗ này được dán với nhau bằng keo dán Phenol hay Formaldehyde nhờ tác dụng của lực kéo và nhiệt.

Keo Phenol: là loại keo có độ cứng cao, chịu nước tốt, phẳng vì thế thường được dùng trong trong xây dựng, đóng tàu … Hoặc sử dụng trọng nội thất ngoài trời.

Keo Formaldehyde: chống cong vênh, xoắn vặn, co rút. 



Tùy theo nhu cầu sử dụng có thể chia thành nhiều loại ván khác nhau 


  • Ván gỗ mềm: Được làm từ các loại gỗ như bạch dương, thông.
  • Ván gỗ cứng: được làm từ gỗ các loại cây như Lauan, cây bulo, cây dái nhựa 

Đặc điểm nổi bật của gỗ ván ép: 

  • Tính chịu lực
  • Độ bền, độ cứng, độ sáng cao
  • Chống lại trái thái cong vênh, ro rút. 

Gỗ công nghiệp WPB ( Water Proof Board)


Gỗ WPB có kết cấu nhựa, tấm WPB có trọng lượng nhẹ, hoàn toàn chống nước, được sử dụng rộng rãi trong thiết kế  hội chợ, quảng cáo, nội ngoại thất, tủ vệ sinh, vách vệ sinh, vách trang trí… WPB có khả năng chống mối mốc, ẩm mốc, an toàn cho người sử dụng.

Gỗ An Cường WPB có thể phủ  thêm những bề mặt khác như acrylic, laminate, melamine, veneer để tạo sự đa dạng mẫu mã cũng như màu sắc. An Cường có nhận gia công tấm WPB không đường line phủ Acrylic hoặc phủ Laminate và PVC lên bề mặt. 




4.2 Gỗ An Cường phủ bề mặt

 

Gỗ An Cường acrylic bóng gương 


Acrylic còn có tên gọi khác là gỗ bóng gương hay gỗ acrylic bóng gương, loại vật liệu này hiện đang rất được ưa chuộng khi thiết kế phong cách nội thất sang trọng. Vì phong cách hiện đại tấm Acrylic này mang lại nên việc sử dụng nó trong trang trí ngày càng phổ biến đặc biệt là ở các nước châu Âu.

Bề mặt Acrylic có độ nhẵn bóng cực kỳ cao, cao gấp 2 lần so với các loại ván gỗ phủ sơn. Bề mặt acrylic này giúp tối đa hóa việc sử dụng ánh sáng, tạo cảm giác không gian rộng, thoáng hơn. 

Xét về màu sắc acrylic có màu sắc rất phong phú, hơn 100 màu từ màu trơn, vân gỗ, đến metallic, nhờ đó căn phòng sẽ trở nên sang trọng hơn.




Bề mặt laminate chống xước 


Với lượng hàng có sẵn hàng trăm nghìn tấn gỗ cùng với hơn 800 màu sắc khác nhau, đủ loại kích cỡ, từ loại tiêu chuẩn đến loại uốn cong, từ chống hóa chất đến thông dụng…. Laminate hoàn toàn tự tin sẽ làm hài lòng bạn.

Laminate được sử dụng để dán lên mọi bề mặt gỗ quầy bar, tủ bếp, showroom, trường học, quầy lễ tân…


Bề mặt Melamine 

Hiện nay trên thị trường 80% đồ gỗ nội thất sử dụng ván melamine, vật liệu này được ứng dụng rất rộng rãi trong nội thất văn phòng, nhà xưởng, bệnh viện, chung cư, trường học… Lý do được sử dụng nhiều như vậy là do melamine có giá cả phù hợp, màu sắc hiện đại, phong phú. 

Hiện nay gỗ An Cường có hơn 300 màu melamine  từ các màu trơn, xám nhạt, xám chì, màu vân gỗ… từ hiện đại đến cổ điển

Ngoài ra An Cường còn là công ty duy nhất ở Việt Nam đạt giấy chứng nhận Green Label do Singapore cấp - giấy chứng nhận sản phẩm xanh - sạch - thân thiện bảo vệ môi trường. 


  1. Ứng  dụng gỗ An Cường trong nội thất

Hiện nay chúng ta có thể thấy được những tính năng ưu việt mà gỗ An Cường đem lại, các sản phẩm từ gỗ ngày càng trở nên ưa chuộng hơn. Gỗ công nghiệp cũng là sự lựa chọn tốt nhất vì nó có nhiều mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế của từng người. 

An Cường là một trong những công ty chuyên về gỗ công nghiệp, mỗi sản phẩm của gỗ An Cường đều có chỗ đứng nhất định trên thị thường, và gỗ An Cường cũng là sự lựa chọn số một của rất nhiều công ty nội thất.


5.1 Kệ tivi gỗ An Cường 


Kệ tivi có rất nhiều kiểu dáng khác nhau, bạn có thể lựa chọn tivi theo tổng thể ngôi nhà, những kệ tivi có thiết kế thanh thoát phù hợp với những ngôi nhà theo phong cách tối giản, kệ tivi treo tường, kệ tivi có ngăn kéo, kệ tivi âm tường…

Mỗi mẫu tivi lại có những ưu điểm khác nhau. Khi chọn kệ tivi làm bằng gỗ công nghiệp màu sắc đa dạng nên sẽ rất dễ dàng kết hợp với không gian nội thất phòng khách, bạn có thể lựa chọn màu vân gỗ với những đường vân bắt mắt, hoặc màu trơn trẻ trung năng động, sang trọng. 



                                                 Kệt tivi gỗ An Cường

5.2 Tủ bếp gỗ An Cường 


Tủ bếp gỗ An Cường là một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất. Gỗ An Cường rất phong phú về mẫu mã, chủng loại, đáp ứng đầy đủ yêu cầu về giá thành, màu sắc, chất lượng, mẫu mã. 

Từng chất liệu gỗ An Cường được thể hiện rất rõ nét vẻ đẹp, đặc điểm của gỗ An Cường, mang lại những vẻ đẹp hiện đại cho không gian nội trợ.


                                                                                   Tủ bếp gỗ An Cường

5.3 Tủ quần áo gỗ An Cường


Tủ quần áo gỗ công nghiệp có giá thành thấp hơn rất nhiều so với gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp là lựa chọn rất phù hợp cho tủ quần áo, vừa tiết kiệm được chi phí, vừa có nhiều màu sắc kiểu dáng để lựa chọn. 

Gỗ An Cường có ưu điểm nổi bật là không cong vênh, không tốn nhiều thời gian như gỗ tự nhiên. Sử dụng gỗ công nghiệp bạn sẽ có được một tủ quần áo vừa hiện đại, vừa đẹp, vừa tiết kiệm chi phí. 

                                                                              Tủ quần áo gỗ An Cường 

5.4 Giường ngủ gỗ An Cường


Giường ngủ gỗ An Cường là lựa chọn rất hợp lý với những gia đình có kinh phí hạn hẹp, sử dụng gỗ công nghiệp bạn sẽ có được chiếc giường vừa bền, vừa hiện đại. 

                                                                        Giường ngủ gỗ An Cường 


4.5 Nội thất văn phòng


Bàn làm việc gỗ An Cường được thiết kế với nhiều công dụng, chức năng khác nhau, gỗ công nghiệp nhẹ nên rất dễ di chuyển nhiều vị trí khác nhau. 

Tủ tài liệu, quầy lễ tân, bàn họp, bàn nhân viên đều được làm bằng gỗ công nghiệp giúp cho nhân viên thuận tiện hơn trong quá trình làm việc.


Để có được lựa chọn đúng đắn từ gỗ An Cường cho nhà mình bạn hãy đến với KitchenID để được tư vấn tham khảo khảo những mẫu nội thất đẹp nhất của chúng tôi tại đây.