Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp để có căn bếp như ý

Những lưu ý khi thiết kế tủ bếp để có căn bếp như ý


 Lưu ý khi thiết kế tủ bếp để có căn bếp như ý

Lên kế hoạch chi tiết khi thiết kế tủ bếp là điều rất quan trọng, bạn có thể biết được những nhu cầu, lựa chọn được vật liệu, cân đối chi phí, tiến hành thiết kế thi công theo đúng kế hoạch của mình. Những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế tủ bếp là gì hãy theo dõi bài viết này nhé!

1. Lựa chọn kiểu tủ bếp phù hợp với ngôi nhà

Khi thiết kế tủ bếp có nhiều mẫu tủ cho bạn lựa chọn: chữ L, chữ I, Chữ U, chữ G, tủ bếp kế hợp đảo, có quầy bar... Khi tìm hiểu bạn có thể thấy rất nhiều mẫu tủ bếp đẹp, bạn muốn thiết kế tủ bếp như vậy, tuy nhiên bạn nên hiểu rằng mỗi mẫu tủ bếp chỉ phù hợp với một không gian nhất định, đẹp ở không gian khác chưa chắc đã đẹp ở không gian nhà bạn. Nếu căn bếp có diện tích rộng có thể thiết kế tủ bếp kết hợp thêm đảo bếp hoặc quầy bar. Tuy nhiên nếu căn bếp có diện tích nhỏ thiết kế thêm đảo bếp sẽ làm hạn chế không gian sử dụng, gây phiền phức. 

               Thiết kế tủ bếp phù hợp với kiến trúc nhà 

2. Thiết kế tủ bếp theo phong thủy


Bếp chính là một trong những khu vực quan trọng nhất của ngôi nhà, vì thế phong thủy ở khu vực này rất quan trọng, thiết kế tủ bếp hợp phong thủy giúp cho không khí gia đình đầm ấm, không khí vui vẻ ấm áp hơn. Phong thủy sẽ được chú ý ngay từ khi thiết kế tủ bếp, việc lựa chọn màu sắc, đặt hướng bếp xác định từ đầu. 

Thông thường bếp sẽ được đặt tại hướng dữ, quay mặt về hướng lành (hướng chính là hướng nấu nướng của gia chủ), người nấu nhìn thẳng ra cửa hoặc đứng quay lưng về phía cửa khiến cho phong thủy không tốt, gia chủ dễ cảm thấy bất an. 

Bếp đặt ngay cạnh cửa sổ, cửa ra vào dễ khiến cho lửa bị tắt hoặc bạt, chất lượng đồ ăn không tốt khiến cho sức khỏe gia chủ suy giảm. 

Bếp nấu cũng không nên đặt cạnh nhà vệ sinh, sẽ ảnh hưởng tới cảm giác ngon miệng

Bếp nấu không nên đặt cạnh bàn thờ tổ tiên. 

                         Thiết kế tủ bếp theo phong thủy

3. Lựa chọn thiết bị phụ kiện phù hợp với tủ bếp


Phụ kiện tủ bếp là một phần không thể thiếu để có được căn bếp hoàn chỉnh, tuy nhiên khi thiết kế tủ bếp nhiều người chỉ quan tâm đến thẩm mỹ mà không để ý đến công năng của tủ. 

 Khi thiết kế tủ bếp bạn nên đưa ra những phụ kiện mình muốn sở hữu trước, giá thành của từng loại phụ kiện, có phù hợp với diện tích căn bếp hay không, sau đó đưa ra quyết định trong ngân sách giới hạn của bạn. 

Khi thiết kế tủ bếp lưu ý đến những phụ kiện quan trọng: Giá nâng hạ, giá úp bát cố định, khay chia thìa dĩa, ngăn đựng xoong nồi, bát đĩa, giá xoay gõ, ray trượt, bản lề... Những phụ kiện này khi được sắp xếp hợp lý có tác dụng rất lớn trong việc cất chứa đồ.

Những thiết bị tủ bếp: máy rửa bát, tủ lạnh, lò vi sóng, lò nướng, máy lọc nước, máy rửa bát,... là những thiết bị rất cần thiết cho căn bếp của bạn, nếu bạn không có đủ ngân sách cho tất cả phụ kiện này có thể để lại hộc tủ phù hợp với kích thước thiết bị.

Giá xoay góc dùng trong căn bếp chữ L,U,G

4. Thiết kế tủ bếp theo kích thước tiêu chuẩn 

Mỗi người sẽ có thẩm mỹ khác nhau, chiều cao khác nhau, phong thủy khác nhau, yêu cầu đối với nhà bếp cũng khác nhau. Thế nhưng có những kích thước, quy chuẩn đã được quy định trở thành tiêu chuẩn chung, bạn nên lấy đó làm cơ sở để thiết kế tủ bếp.

Thông số kỹ thuật phù hợp với chiều cao của người Việt Nam: Chiều cao của bếp thông thường là 2m2 tối đa 2m4, chiều cao tủ bếp dưới 0.8m, chiều cao tủ bếp trên khoảng 60 - 80cm. Khoảng cách trống giữa tủ trên và tủ dưới khoảng 50cm.

Cho dù khoảng cách giữa tủ trên và tủ dưới cao hay thấp thì tầm với cao nhất chỉ nên dừng lại ở 180cm. Chiều sâu tủ bếp phần tủ dưới khoảng 50 - 60cm, tủ trên khoảng 30 - 35cm.

                     Thiết kế tủ bếp theo kích thước tiêu chuẩn 

5. Lựa chọn đơn vị thi công thiết kế uy tín.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị thi công thiết kế tủ bếp với nhiều mẫu mã đa dạng. Tuy nhiên để chọn được một đơn vị thi công uy tín, chất lượng là rất khó khăn, bạn có thể dựa vào những điều sau để tìm cho mình công ty thiết kế tủ bếp phù hợp.

Tìm hiểu website và fanpage chính thức, một công ty uy tín sẽ luôn chăm chút website và fanpage, cập nhập đầy đủ mẫu thiết kế tủ bếp đẹp của công ty đó. Bạn có thể tìm được ở đây những mẫu thiết kế tủ bếp phù hợp. 

Gọi điện để nghe tư vấn: Bạn cần nghe tư vấn thiết kế, báo giá sơ bộ để xem có phù hợp với ngân sách của bạn hay không trước khi quyết định chọn công ty thiết kế tủ bếp đó.

Đến tận showroom xem sản phẩm: Điều này rất quan trọng, có nhiều công ty "treo đầu dê bán thịt chó", bạn phải nhìn trực tiếp vật liệu mình lựa chọn, hơn nữa đảm bảo đó không phải là công ty ma.

Hãy đến với KitchenID tại đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn căn bếp ưng ý nhất, với những thiết bị, vật liệu  chính xác với sự lựa chọn của khách hàng. 

Hy vọng với những gợi ý này bạn sẽ có được quyết định thiết kế tủ bếp phù hợp nhất.