Những kiểu tủ bếp phổ biến nhất hiện nay

Những kiểu tủ bếp phổ biến nhất hiện nay

Những kiểu tủ bếp phổ biến nhất hiện nay

Hiện nay khi thiết kế tủ bếp có rất nhiều ý tưởng, phong cách khác nhau. Tuy nhiên cho dù có bao nhiêu phong cách thiết kế đi nữa thì những kiểu tủ bếp này vẫn luôn được ưa chuộng. Hãy cùng chúng tôi điểm tên những mẫu thiết kế tủ bếp phổ biến nhất hiện nay nhé.

1. Tủ bếp phổ biến: tủ bếp bán cổ điển 


Bếp phong cách bán cổ điển là kiểu tủ bếp phổ biến hiện nay, được rất nhiều người đưa vào trong thiết kế nội thất. Một căn bếp bán cổ điển sẽ tạo được cảm giác sang trọng, cổ điển quý phái. Khi bước vào căn bếp bán cổ điển bạn sẽ như lạc vào không gian Châu Âu thời trung đại.

Tủ bếp tân cổ điển sẽ đem lại cho gia đình bạn một không gian vừa trang nhã vừa quý phái vừa cổ điển sang trọng.

Hiện nay bếp bán cổ điển được thi công, lắp đặt với những loại gỗ vừa đẹp vừa bền, đi cùng với gỗ là các loại đá ốp bếp và đá ốp tường tạo nên một căn bếp vừa lung linh đầy màu sắc vừa đầy đủ tiện nghi. Tủ bếp bán cổ điển ghi điểm trong khâu thiết kế bởi những chi tiết nhỏ, cầu kỳ.

Căn bếp theo phong cách này hợp với những ngôi nhà xây dựng theo nét cổ kính, phong cách quý tộc. Đặc biệt phong cách bán cổ điển dễ dàng phối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, mang lại sự nhẹ nhàng, ấm cúng.



                                                               Kiểu tủ bếp phổ biến: phong cách bán cổ điển


2.Kiểu tủ bếp phổ biến: Tủ bếp chữ L


Tủ bếp chữ L là là kiểu tủ bếp phổ biến với căn nhà có diện tích vừa và nhỏ, kiểu tủ bếp này sẽ giúp người nội trợ tiết kiệm tối đa khoảng cách di chuyển trong bếp.

Cấu trúc chữ L giúp cho không gian bếp không bị xen ngang giữa việc đi lại trong nhà và có nhiều chỗ bố trí thiết bị bếp. Nếu nối thêm phần L bạn sẽ có thêm nơi lưu trữ đồ và không gian thực hiện việc nấu nướng.

Tủ bếp chữ L rất đa dạng thích hợp với nhiều kiểu bố trí nội thất và không gian phòng ăn, khi bạn không muốn khu vực nấu ăn ảnh hưởng đến.

Tuy vậy tủ bếp chữ L tạo ra không gian khá thoáng để đặt tủ bếp và chỗ đứng chế biến.

Bếp chữ L có một nhược điểm nhỏ đó là khoảng cách đi từ bếp đến tủ lạnh khá dài.



                                                                                  Kiểu tủ bếp phổ biến: Tủ  bếp chữ L

3. Kiểu tủ bếp phổ biến: Tủ bếp chữ I

Tủ bếp chữ I là kiểu tủ bếp phổ biến nhất hiện nay, với cấu trúc tủ nằm trên một đường thẳng, giúp tiết kiệm không gian, diện tích hơn.

Nếu gia đình bạn sở hữu một căn nhà có diện tích khiêm tốn, ưu điểm của loại bếp này chính là tiết kiệm diện tích, bài trí không gian bếp đơn giản. 

Bồn rửa trong căn bếp chữ I thường được đặt ở giữa tủ lạnh và bếp nấu, như vậy sẽ dễ dàng hơn trong việc nấu nướng và dọn dẹp.

Tủ bếp chữ I phối màu vô cùng đơn giản, tùy thuộc vào sở thích của chủ nhân có thể sử dụng 2 màu cho tủ bếp.

Chiều dài phổ biến của tủ bếp chữ I khoảng hơn 3m, các hộc tủ về chiều ngang nhỏ nhưng được nới rộng chiều sâu. Như vậy giúp cho căn phòng gọn gàng nhưng vẫn lưu trữ được rất nhiều đồ. Vì tính dễ ứng dụng và thiết kế của mình tủ bếp chữ I luôn là kiểu tủ bếp phổ biến nhất hiện nay.



                                                                                 Mẫu tủ bếp phổ biến: Bếp chữ I

4. Kiểu tủ bếp phổ biến: Tủ bếp chữ U

Tủ bếp chữ U là loại tủ bếp phổ biến phù hợp với những căn nhà có diện tích lớn. Đồ đạc được sắp xếp rất tiện lợi và linh hoạt theo chức năng.

Tủ bếp chữ U thường là kiểu tủ bếp độc lập nhưng không khép kín, được bao bọc xung quanh bởi 3 mặt tủ bếp. Nếu gia đình có phòng bếp hình vuông có thể biến một mặt thành quầy bar hay bàn để thức ăn khi thiết kế bếp không gian mở.



                                                                        Kiểu tủ bếp phổ biến: Tủ bếp chữ U

5. Kiểu tủ bếp phổ biến: Tủ bếp chữ T

Tủ bếp chữ T là loại tủ bếp phổ biến với căn nhà có diện tích khá lớn, phù hợp với không gian mở.

Ưu điểm của kiểu tủ bếp này là không gian chứa đồ rộng, không gian nấu nướng thoải mái, không bị chật.

Nhưng tủ bếp này lại có nhược điểm lớn đó là không gian rộng nên khá tốn thời gian cho việc lấy đồ để nấu nướng, hơn nữa cũng rất bất tiện khi phải vòng qua phần chữ I để lấy đồ. Vì vậy hiện tại rất ít người lựa chọn kiểu tủ bếp này.



                                                                                  Kiểu tủ bếp phổ biến: Bếp chữ T

6. Kiểu tủ bếp phổ biến: Bếp có đảo


Bếp có đảo là bếp được đặt riêng biệt giữa tủ bếp để người nội trợ dễ dàng sử dụng ở nhiều hướng khác nhau.

Thực tế đảo bếp có rất nhiều chức năng, đôi khi tủ bếp sẽ là chỗ chuẩn bị đồ ăn, bàn ăn hoặc biến thành quầy bar. Đảo bếp không chỉ đem lại cảm giác mới mẻ mà còn tôn lên vẻ đẹp hiện đại của căn bếp.

Ngoài ra còn có đảo bếp 2 tầng là loại tủ bếp có thiết kế thông minh, tận dụng không gian đảo bếp để làm nơi chưa đồ đạc, phù hợp với nơi có diện tích nhỏ để tiệt kiệm không gian. 



                                                                          Kiểu tủ bếp phổ biến: Bếp có đảo

7. Kiểu tủ bếp phổ biến: Thiết kế tủ bếp có quầy bar


Hiện nay bếp không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là nơi để các thành viên trong gia đình tụ họp sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Với không gian quầy bar gia đình bạn có thể thư giãn, trò chuyện tại đây.

Tùy vào diện tích hoặc cách bố trí nội thất mà bạn bố trí quầy bar cho hợp lý. Thông thường quầy bar sẽ được gắn liền với tủ bếp, điều này tạo thuận lợi cho việc lấy đồ.

Để tạo được sự đồng bộ cho bếp và quầy bar bạn nên sử dụng cùng một màu với bếp.

Kính thường quầy bar thường có chiều cao từ 0.9m đến 1.0m, chiều sâu 0.35m đến 0.55m.



                                                               Kiểu tủ bếp phổ biến: Bếp có quầy bar

Đây đều là những kiểu tủ bếp phổ biến, phù hợp với nhà chung cư, nhà ống, nhà mặt phố. Căn bếp diện tích lớn hay nhỏ đều phù hợp với những kiểu bếp này.