Những điều cần chú ý khi tự thiết kế bếp ngoài trời

Những điều cần chú ý khi tự thiết kế bếp ngoài trời

Những điều cần chú ý khi tự thiết kế bếp ngoài trời  

 

Tự thiết kế bếp ngoài trời là một ý tưởng thiết kế rất độc lạ, thích hợp cho những gia đình thường xuyên có tiệc tùng, hội họp hay đơn giản là thích không khí ngoài trời. Cho dù bạn thích bếp theo phong cách cổ điển hay hiện đại thì thiết kế bếp ngoài trời vẫn cực kỳ hiệu quả và phù hợp với phong cách của bạn. 

Khi tự thiết kế bếp ngoài trời hãy chú trọng đến chức năng và thẩm mỹ cùng một lúc. Bạn cần phải xem xét điều kiện khí hậu, xác định được các tiện ích và ngân sách. Khi bạn hiểu được hết những điều này thì thực hiện những điều bạn muốn sẽ rất dễ dàng.

1. Liệt kê những vật dụng cần dùng khi thiết kế bếp ngoài trời 

 

Khi bắt đầu thiết kế bếp ngoài trời công việc đầu tiên của bạn chính là liệt kê một danh sách vật dụng cần thiết. Những thứ này có thể là một lò nướng, một hòn đảo, bếp gas, không gian ăn uống hoặc một bàn bar. Nếu bạn đang lo lắng ngân sách của mình không đủ thì bạn có thể chia ra 2 mảng, mảng 1 là nhu cầu cần thiết và mảng còn lại là tính năng bổ sung và thay đổi khi thiết kế, như vận chi phí tự thiết kế bếp ngoài trời của bạn sẽ rõ ràng hơn.

Những phụ kiện cần có khi tự thiết kế bếp ngoài trời

2. Lên kế hoạch tiết kiệm ngân sách

 

Có rất nhiều cách để tiết kiệm ngân sách của bạn mà không ảnh hưởng đến việc thiết kế bếp ngoài trời. Sự phổ biến của bếp ngoài trời đã tạo ra một thị trường rộng lớn cho các bộ dụng cụ nhà bếp ngoài trời đúc sẵn hoặc module với một loạt phong cách khác nhau.

Bạn chỉ cần sử dụng một dụng cụ lắp ráp cơ bản là có thể tự mình lắp ráp tủ bếp ngoài trời được để thiết kế bếp ngoài trời cần có bộ thiết bị và tủ bếp: tủ lạnh nhỏ gọn (bằng thép không gỉ), bàn ăn, không gian ăn uống...

                               Tự thiết kế bếp ngoài trời 

3.Thiết kế bếp ngoài trời theo kiểu dáng đơn giản


Bạn hãy thiết kế bếp ngoài trời theo kiểu dáng đơn giản để tiết kiệm chi phí, bạn có thể chọn từ đá granite, gạch hoặc vữa để xây dựng bếp ngoài trời hợp không gian hiện tại của bạn. Lưu ý rằng những vật liệu bạn sử dụng cần phù hợp với thời tiết, khí hậu địa phương và đảm bảo dễ vệ sinh, lau chùi nhất.


Tự thiết kế bếp ngoài trời đơn giản

4. Tham khảo ý kiến của kiến trúc sư

 

Cho dù bạn tự thiết kế hay mua tủ bếp sản xuất sẵn bạn cũng nên tham khảo ý kiến của nhà thầu về những hạng mục như đường ống nước, đường gas, đường điện... Vị trí của các thiết bị như vỉ nướng, đồ gia dụng và bồn rửa sẽ tạo ra sự khác biệt trong thiết kế và ngân sách của bạn. Một nhà thiết kế giỏi có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa ngân sách bằng việc ứng dụng những kiến thức của họ vào thực tiễn. Thay vì tự bạn loay hoay với tất cả các thiết bị, dụng cụ hay phong cách... Thì các kiến trúc sư sẽ liệt kê cho bạn những thứ cần thiết và loại bỏ những thứ không cần thiết.

Khi quyết định thiết kế bếp ngoài trời có rất nhiều thứ bạn cần phải để ý vì bếp ngoài trời không tiện lợi như bếp trong nhà, bếp ngoài trời chủ yếu là nơi để bạn gặp gỡ bạn bè, sử dụng đồ nướng.

Xem thêm:

Tự thiết kế bếp cần chú ý những điều gì?

Tiêu chí đánh giá tủ bếp 

Làm sao để tự thiết kế bếp