Những điều cần biết khi thiết kế bếp phong cách đương đại

Những điều cần biết khi thiết kế bếp phong cách đương đại

Thiết kế bếp phong cách đương đại không phải là điều mới mẻ, nhưng bởi vì sự năng động và luôn đi theo xu hướng nên phong cách này rất được ưa chuộng. Tuy nhiên một căn nhà rất ít khi chỉ sử dụng một phong cách nội thất, các phong cách nội thất thường được kết hợp với nhau để tạo thành một tác phẩm. Để có được căn bếp phong cách đương đại hãy lưu ý những điều sau nhé! 

1. Đặc điểm của tủ bếp thiết kế phong cách đương đại

Có một sự tương phản rất thu hút trong nhà bếp phong cách đương đại, là nơi cái cũ gặp cái mới. Theo truyền thống thiết kế nhà bếp cổ điển thể hiện nét kiến trúc từ thế kỷ 18 đến đầu thế kỷ 20. Trong khi xu hướng hiện nay là những những căn bếp ưa chuộng  đường nét sạch sẽ và cách tiếp cận tối giản, nhà bếp phong cách đương đại lại hướng đến những những khía cạnh khác. 

Bếp phong cách đương đại này thiên về vật liệu tự nhiên, bảng màu nhẹ nhàng với màu trắng nhạt, trắng ngà, kem, các chi tiết phào chỉ và đường đúc cùng đèn trang trí. 

Các vật liệu mới với kiểu dáng truyền thống khác nhau để đưa vào nhà bếp. Hãy nghĩ đến thép không gỉ, gạch thủ công và đá nham thạch. Thiết kế bếp phong cách đương đại màu sắc phong phú hơn so với phong cách cổ điển. 

                                                                       Đặc điểm tủ bếp phong cách đương đại 

2. Cách tạo nên một căn bếp phong cách đương đại

Căn bếp phong cách đương đại ra đời thông qua việc chủ nhà muốn cải tạo một nhà bếp truyền thống. Khi sang sửa lại bếp bạn có thể tận dụng lại những gì bạn đã có, đặc biệt là khi tủ còn trong tình trạng sử dụng tốt. 

Một vài ý tưởng khi biến căn bếp cũ thành bếp phong cách đương đại. 

Sử dụng sơn 

Sơn có khả năng biến đổi rất ấn tượng, vì vậy hãy sơn lại bếp của bạn vừa nhanh chóng vừa không tốn kém. Bạn có thể tự làm hoặc thuê một công ty làm điều đó, sử dụng màu tươi tắn hoặc màu xám, đen sẽ tạo nên vẻ đẹp hiện đại. 

     Sử dụng sơn trong nhà bếp phong cách đương đại

Tay cầm và núm

Chúng có thể nhỏ nhưng sẽ thay đổi diện mạo của căn bếp nếu bạn thay đổi chúng. Bỏ đi tay nắm lỗi thời thay vào đó tay nắm mới, có thiết kế bắt mắt, bạn nên chọn loại vật liệu hiện đại như đồng hoặc thép không gỉ.

                                                                       Tay cầm phong cách đương đại

Mặt bàn bếp 

Mặt bàn bếp có thể là một khoản đầu tư lớn, nhưng cũng tạo ra sự khác biệt lớn cho diện mạo cũng như chức năng của căn bếp. Thay mặt bàn cũ bằng thép không gỉ hoặc bọc gỗ sơn dầu. Đá là lựa chọn vô cùng hợp lý vừa chắc chắn vừa thẩm mỹ, có nhiều loại đá mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế. Hãy đảm bảo rằng bề mặt có các cạnh vuông thay vì vát hoặc tròn.


Gạch lát sàn

Loại bỏ sát sàn cũ và lắp đặt các loại gạch trông như gỗ, đá tự nhiên. thậm chí là sàn gỗ cứng. Hãy thử gạch khổ lớn nếu không gian của bạn đủ rộng và sử dụng vữa tối màu để tạo điểm nhất. 

                                                  Gạch lát sàn phong cách đương đại rất ấn tượng 

Bồn và vòi

Căn bếp cũ có thể không có dung tích bồn rửa đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình, một bồn rửa mới không chỉ cung cấp cho bạn thêm không gian sử dụng mà còn có thể cải tạo lại hệ thống nước cũ. Bồn rửa thiết kế phong cách đương đại thông thường được tích hợp vào mặt bàn để làm chúng liền mạch hơn; kiểu dáng hoàn toàn phù hợp với nhà bếp mới của bạn. Bạn có thể thiết kế thêm đảo để thêm không gian, diện tích sử dụng, đồng thời có thêm không gian chứa đồ. 


Hệ thống chiếu sáng

Hệ thống chiếu sáng vô cùng quan trọng với căn bếp phong cách đương đại, bạn nên sử dụng đèn chiếu ở dưới tủ treo, hệ thống đảo và hệ thống đèn chiếu sáng chung. Ngoài ra, hãy thêm đèn bên dưới tủ phía trên để thắp sáng mặt bàn và đèn chân để mang lại ánh sáng dịu nhẹ vào ban đêm. 


Thiết bị

Hãy nâng cấp căn bếp thiết kế theo phong cách đương đại của bạn bằng các thiết bị thông minh, tiết kiệm năng lượng và đồ dùng trong nhà bạn được sắp xếp hợp lý hơn.

                                                               Thiết bị tủ bếp đáp ứng nhu cầu sử dụng

Căn bếp thiết kế phong cách đương đại luôn đem đến sự ấn tượng với những đường nét tinh tế, màu sắc ấn tượng, luôn đảm bảo công năng sử dụng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chủ nhân.