Nhà theo phong cách Scandinavian với màu xanh olive chủ đạo

Nhà theo phong cách Scandinavian với màu xanh olive chủ đạo

Căn nhà được thiết kế theo phong cách scandinavian sử dụng màu đơn sắc trang nhã, dản dị, đem đến một không gian riêng,  rất ấn tượng. 

Căn hộ này có diện tích 81,6m2 dành cho một gia đình 3 người, theo như thiết kế của căn hộ này phòng ngủ và phòng tắm của trẻ nhỏ phải tách biệt với phần còn lại của ngôi nhà, phải có nhiều tủ để tăng không gian lưu trữ, có thêm một căn phòng ở gần phòng bếp dành cho khách. Căn phòng này được thiết kế theo phong cách scandinavian với các sắc thái nhẹ nhàng và êm đềm, mang đến một không gian tinh tế, trang nhã. 

1. Phong cách scandinavian trong không gian bếp 


                                                                                              Bếp phong cách scandinavian 

Sự tiếp nối nhẹ nhàng của một bảng màu trải đều khắp căn hộ làm cho từng không gian nhẹ nhàng kết hợp với những không gian khác mà không bị chói mắt. Ở phía bên kia của chiếc bàn gỗ sáng màu, hai chiếc ghế ăn kiểu Scandinavian hoàn thiện với màu trắng xám tương phản. 

                                                                Bếp màu xanh kết hợp với bàn ăn vân gỗ 

Màu sơn nhà bếp được đồng màu với thiết bị nhà bếp, mang lại vẻ ấm áp cùng với một không gian hiện đại và bắt kịp xu hướng. Một hệ thống kệ bếp mở hình chữ L chạy dọc phía trên mặt bàn có thể decor một số vật nhỏ như lọ hoa, chậu cây hoặc để gia vị, dao thớt. Ánh sáng phát ra từ mặt dưới của giá đỡ, tạo thêm ánh sáng cho mặt bàn đá, sở thích lưu trữ cung cấp nhiều không gian trống dành cho những vật dụng bạn thường xuyên sử dụng.


Sàn gỗ sáng màu trong phòng ăn nhường chỗ cho gạch hoa văn, bề mặt dễ lau chùi. 

                                                                    Bàn ăn phong cách scandinavian 

Hai đèn led mặt dây chuyền đơn giản treo trên khu vực ăn uống và một dải đèn led chiếu sáng xung quanh giúp tăng thêm ánh sáng cho căn phòng. 


Bức tường đối diện với nhà bếp được trang trí bằng chậu cây cảnh màu xanh lá để bổ sung cho sự đơn điệu của tủ bếp. Bên cạnh cửa ra vào là chiếc tivi màn hình phẳng chiếm diện tích nhỏ, bên dưới là kệ gỗ nhỏ. Điều này mang lại cho ghế sofa phòng ăn công dụng thứ ba - như một phòng khách trong ngôi nhà, tạo nên một tổng thể thanh bình tuyệt đẹp.


2. Phong cách scandinavian trong không gian phòng ngủ 

Tác phẩm nghệ thuật và đèn mặt dây chuyền phòng ngủ cạnh giường ngủ mang lại điểm nhấn màu trắng rõ nét. Đèn được treo trên một chiếc bàn gỗ gọn gàng phù hợp với tấm gỗ sáng màu phía trên đầu giường bọc nệm. Tấm thảm khu vực giường ngủ là một thiết kế đơn sắc làm tăng thêm một chút điểm nhấn cho căn phòng, lưu ý đặt tấm thảm nằm ở vị trí trung tâm phòng, thẳng hàng với đèn chiếu sáng phía trên. 

                                                                                   Phòng ngủ phong cách scandinavian 

Bộ đèn chiếu sáng trung tâm trang trí bằng thủy tinh trắng và vàng hồng. Một chiếc giường và đệm kết hợp với tone màu vàng nhạt tạo nên một sự kết hợp khá đẹp mắt.

Các kệ âm tường ở phía trên của tủ quần áo tạo thành bộ phận đầu giường thứ hai với nửa trên được bảo vệ khói bụi bằng cửa kính trong suốt. 


Một chiếc bàn khay nhỏ đựng những cuốn sách, cộng với những bóng đèn theo kiểu dây chuyền lộ ra ngoài khiến chiếc ghế này trở thành chiếc ghế đọc sách ngọt ngào. Một chiếc bàn điều khiển bên dưới tivi chứa được nhiều tài liệu học hơn cũng như một vài chai lọ trang trí. 

                                                                                     Nhà phong cách scandiavian 

Thiết kế phòng ngủ của con trai có một cách bố trí thông minh, theo đó khu vực học tập được tách biệt khu vực ngủ với việc thực hiện phân chia đệm xung quanh một bên của giường. Sự tách biệt giữa hai mục đích sử dụng phòng giúp thúc đẩy cả sự tập trung và thư giãn. 

                                                                                                 Phòng ngủ phòng cách scandinavian 


Hệ thống dây điện lộ ra ngoài cũng làm tăng thêm phong cách công nghiệp cho phòng, tone màu bắt mắt với màu xanh đậm trong căn phòng này tao cho nó một trạng thái khác so với phần còn lại của ngôi nhà. 


3. Phong cách scandinavian trong không gian phòng tắm

Màu xám, đen, trắng và hồng tiếp tục được sử dụng trong phòng tắm chính 

                                                                  Nhà vệ sinh phong cách Scandinavian 

Cách thiết kế trong căn phòng này có điểm tương tự với phòng bếp là hoa văn gạch lát sàn. 


Để tiện nghi hơn khu vực tắm được nâng lên trên một bậc gỗ để tách biệt với khu vực để đồ dùng .

                                                                                     Phòng vệ sinh cho con trai

Phòng tắm được thiết kế dành cho con trai nên cũng sử dụng màu xanh trầm. Tủ gương lớn che đi sự bừa bộn của phòng tắm, lát gạch xung quanh vùng ẩm ướt mang lại kiểu dáng đương đại. Lối vào phòng được bố trí hai bên bởi những chiếc tủ đựng đồ rất lớn, một bộ phận âm tường được chiếu sáng từ bên trong, sau cửa kính trong suốt.


Một cổng vòm tráng men với khung màu xanh lá cây đánh dấu phần cuối của tiền sảnh và phần đầu của các khu bên trong căn phòng. 


Ván sàn ở lối vào phủ lớp hình học đơn sắc tuyệt đẹp theo thiết kế tổ ong để lộ ra sàn gỗ. 

Màu sắc, cách thiết kế, cách trang trí đã đem đến cho căn nhà một không gian rất tuyệt vời, phù hợp với những người thích sự đơn giản, màu đơn sắc, không màu mè. 

Bài viết trên KitchenID đã giới thiệu căn nhà mang phong cách Scandinavian, hi vọng sau bài viết này của chúng tôi bạn sẽ có được ý tưởng thiết kế phù hợp nhất với ngôi nhà của mình, bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất hãy liên hệ với KitchenID tại đây

Xem thêm: Thiết kế nhà phong cách scandinavian: 10 mẹo để tạo nên một không gian đẹp