Mẹo trang trí nội thất đơn giản thay đổi ngôi nhà bạn

Mẹo trang trí nội thất đơn giản thay đổi ngôi nhà bạn

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn mẹo trang trí nội thất đơn giản thay đổi ngôi nhà bạn, bạn có thể tham khảo cho không gian sống của mình. Với một vài mẹo này bạn sẽ có được một căn phòng như ý, mọi thứ được sắp xếp theo phong cách cá nhân, bạn sẽ có được một không gian sống thú vị và tuyệt vời hơn.

Trước khi bạn tiến hành trang trí nội thất bạn nên xác định xem phong cách mình muốn theo đuổi là gì, bạn muốn sở hữu những gì trong căn nhà của mình đã nhé. 

1. Trang trí nội thất bằng cây cối

Trồng một vài chậu cây trong nhà có thể làm căn nhà thêm sôi động hơn, hơn nữa cây còn giúp thanh lọc không khí, căn phòng thêm sinh khí hơn. 

              Hãy dùng chậu cây để trang trí nội thất 

2. Sử dụng window seat 

Nếu gia đình bạn có diện tích phòng ngủ rộng hoặc phòng đọc sách riêng hãy thiết kế window seat để làm nơi thư giãn, xả stress.

3. Loại bỏ những đồ đạc không cần thiết 

Để căn nhà thông thoáng hơn bạn nên bỏ bớt đi những đồ không dùng đến hoặc những đồ vật trang trí quá rườm rà chiếm diện tích

4. Trang trí phòng khách theo hướng tối giản 

Nếu bạn có phòng khách nhỏ hãy trang trí nội thất theo phong cách tối giản nhé, như vậy căn phòng của bạn sẽ rộng rãi hơn đấy. 

Bạn có thể trang trí nội thất theo hướng tối giản, không cần phải hoàn toàn giống phong cách tối giản mà chỉ cần trang trí nội thất đến khi bạn cảm thấy ok là được.

5. Sử dụng những bức tường tươi sáng

Những bức tường màu tối luôn đem lại không gian ấm áp tuy nhiên nếu bạn sở hữu một căn phòng có diện tích nhỏ không nên sử dụng màu tối sẽ làm cho phòng của bạn chật chội hơn, sử dụng màu sáng sáng tạo được cảm giác tươi mới, rộng rãi, nếu bạn có một căn phòng lớn hãy thoải mái thử nghiệm màu tối còn phòng nhỏ thì đừng nhé.

Tốt nhất nên sử dụng tường màu trắng để dễ trang trí nội thất hơn 

6. Sử dụng nội thất có kính

Nhiều người cho rằng kính không chắc chắn bằng gỗ tuy nhiên kính đựng được khá khá đồ. Sử dụng nội thất kính giúp căn nhà bạn trông nhẹ nhàng, thông thoáng hơn.

                        Trang trí nội thất bằng kính 

7. Bố trí đèn trần hợp lý

Sử dụng ánh sáng hợp lý sẽ tạo ra sự khác biệt rất lớn cho căn phòng. Một quy tắc khá đơn giản bạn cần nhớ đó là sử dụng càng nhiều đèn càng tốt, đặc biệt với những căn nhà có diện tích nhỏ, lưu ý những chiếc đèn gia đình bạn phải phù hợp với tổng thể ngôi nhà.

Đèn trần cũng có thể là vật trang trí cho ngôi nhà 

8. Sử dụng rèm cửa màu sáng 

Căn phòng đón ánh sáng tự nhiên sẽ tạo cảm giác rộng rãi, thoải mái hơn.

9. Sử dụng căn phòng có cửa sổ

Một ngôi nhà có cửa sổ luôn đem lại sự thông thoáng, buổi sáng chỉ cần mở cửa sổ ra đón ánh sáng mặt trời giúp cho căn phòng của bạn trong lành hơn để bắt đầu một ngày mới.

10. Treo tranh trên tường

Nhiều người lựa chọn treo nhiều bức tranh nhỏ, sẽ làm căn nhà lộn xộn hơn, bạn nên dùng một bức tranh to treo tường làm điểm nhấn, tạo cảm giác rộng rãi. 

Đây chỉ là một số lưu ý khi bạn tự trang trí nội thất, bạn nên tìm một số mẫu nhà trang trí sẵn để có được ý tưởng tổng quát nhất cho ngôi nhà