Màu pastel là gì? Ứng dụng trong thiết kế nội thất

Màu pastel là gì? Ứng dụng trong thiết kế nội thất

Màu pastel không còn là tên gọi quá xa lạ đối với chúng ta, màu pastel rất phổ biến được ứng dụng nhiều trong thiết kế thời trang, thiết kế nội thất, trang trí... Vậy ứng dụng màu pastel trong thiết kế nội thất như thế nào để bạn có căn nhà ưng ý, hoàn hảo nhất, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Màu pastel là gì?

Màu pastel hay còn được gọi là phấn màu, là sự pha loãng của những tone màu nóng, cho ra đời tone màu nhạt, có phần “ phấn” hơn so với tone gốc. Sự xuất hiện của màu pastel ở bất cứ nơi đâu đều mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng, bình yên. Những gam màu pastel phổ biến thường là hồng, xanh, vàng, cam, xanh lá…

Màu pastel được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực thời trang, nội thất, đồ họa… bởi tính ứng dụng cao và hiệu quả thẩm mỹ, tone màu này được phụ nữ đặc biệt ưu ái nhờ cảm giác nhẹ nhàng, lãng mạn nó mang lại. 


                                                                            Bảng màu pastel

2.Phân loại màu pastel

Màu pastel được chia làm 2 nhóm chính:

Nhóm màu dịu mát bao gồm màu hồng, tím, lavender, xanh dương baby, xanh bạc

Nhóm màu ấm áp bao gồm vàng sáng, xanh bơ, đào 

                                                         Phân loại màu pastel 

3. Tại sao màu pastel lại được ưa chuộng như vậy?

Một trong những lý do quan trọng nhất để màu pastel được ưa chuộng như hiện nay vì khi bước vào một căn nhà có sự hiện hữu của tone màu này sẽ có cảm giác thư giãn tuyệt vời. Trong bất kỳ không gian nào tone màu này luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em phụ nữ bởi sự nữ tính, lãng mạn mà nó đem đến. 

Màu pastel là phấn màu thuộc họ màu nhạt, màu sắc, ánh sáng, độ bão hòa nằm ở mức thấp. Màu pastel luôn là lựa chọn chọn của những người thích sự dịu dàng lãng mạn, muốn chìm đắm trong không gian thơ mộng và sự quyến rũ của gam màu này.

4. Ứng dụng màu pastel trong thiết kế nội thất 

Ứng dụng màu pastel trong phòng khách 

Nếu bạn có một căn phòng nhỏ,thiếu ánh sáng tự nhiên hãy thử dùng màu pastel nhẹ nhàng này nhé, tone màu này đem đến cho bạn không gian thoáng đãng. Tính ưu việt của gam màu này chính là rất dễ phối màu, thêm đó bạn có thể decor thêm họa tiết đẹp mắt, phù hợp với thiết kế căn nhà.

Sơn tường tone màu pastel kết hợp với màu sắc nội thất như bàn, ghế, thảm… Tạo nên một không gian phòng khách đặc trưng. Với màu sắc này bạn có thể hoàn toàn tận hưởng cảm giác thư giãn, lãng mạn ngay trong căn phòng của mình. 

                              Màu pastel trong phòng khách

Ứng dụng màu pastel trong nhà bếp

Sử dụng màu pastel trong nhà bếp sẽ giúp cho không gian thêm tươi mới, trước kia nhà bếp thường chỉ giới hạn ở những màu: trắng, ghi, đen, hiện nay việc sử dụng màu sắc đã phong phú hơn rất nhiều, bạn có thể thoải mái lựa chọn bất kỳ màu sắc nào mình muốn. 

Pastel rất dễ kết hợp màu sắc với nhau hoặc kết hợp với những màu sắc khác. Vì thế nếu căn bếp của bạn sử dụng vân gỗ hãy linh hoạt kết hợp chúng với màu pastel, chẳng hạn như màu gỗ đào kết hợp với màu hồng, màu xanh kết hợp với xanh lá...Không gian sống của bạn sẽ sinh động hơn. 

                               Màu pastel trong nhà bếp 

Ứng dụng màu pastel trong phòng ngủ 

Phòng ngủ luôn là không gian mang đậm dấu ấn cá nhân của gia chủ, một căn phòng với vẻ đẹp nhẹ nhàng luôn đem đến một cảm giác vui vẻ, thư thái, là một nơi nghỉ ngơi đúng nghĩa.

Pastel là gam màu nữ tính và lãng mạn, để cân bằng màu sắc trong phòng bạn có thể sử dụng những gam màu đậm để tạo ra sự cân bằng cho không gian. 

Màu pastel phù hợp với rất nhiều phong cách khác nhau từ nội thất sang trọng đến cổ điển mộc mạc. Nếu nhà đã có màu sắc tư trước bạn có thể lựa chọn màu tự nhiên như trắng, hồng, xanh lá, xanh dương để làm đẹp không gian riêng của bạn. 

                                Màu pastel trong phòng ngủ

Ứng dụng màu pastel trong phòng vệ sinh

Phòng vệ sinh có thể ít người sử dụng màu pastel vì dễ bị bám bẩn hơn. Tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng một vài vật dụng màu pastel

                                  Màu pastel trong phòng vệ sinh 

Màu pastel là màu rất dễ phối hợp trong thiết kế nội thất, bất kể bạn dùng tone màu nào, cho bộ phận nào cũng đều rất nổi bật, hơn nữa màu paster còn đem lại cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát.