Mật mí vài mẹo nhỏ trang trí nhà đón tết

Mật mí vài mẹo nhỏ trang trí nhà đón tết

Bật mí một vài mẹo nhỏ trang trí nhà đón tết



Mùa xuân luôn mang đến cho người ta một cảm giác tươi mới, thanh xuân ngập tràn, mùa xuân không chỉ là mùa của trăm hoa đua nở mà còn có một ý nghĩa hết sức to lớn chính là Tết Nguyên Đán, tết đoàn viên, là lúc con cháu trở về sum họp gia đình, thăm ông bà, bố mẹ.

Vì thế việc trang trí nhà đón tết vô cùng quan trọng, trang trí nhà góp phần tạo ra không khí mùa xuân trong mọi ngóc ngách, làm cho ngôi nhà trở nên sung túc, ấm no, giúp cho tình cảm của các thành viên trong gia đình khăng khít, bền đẹp hơn. 

Tuy nhiên sắp đến thời điểm đón năm mới bạn có rất nhiều khoản phải chi tiêu, đặc biệt ai cũng muốn căn nhà mình có không khí mới, tuy nhiên thay vì bỏ ra một số tiền lớn để sang sửa lại căn nhà, bạn chỉ cần thay một vài chi tiết là bạn đã có ngay một diện mạo mới. 

Hôm nay KitchenID sẽ bật mí cho bạn vài mẹo nhỏ trang trí nhà đón tết cực đơn giản nhưng lại mang đến một không gian xinh đẹp, tươi mới.

                     Trang trí nhà đón tết bằng hoa đào 

 1. Trang trí nhà bằng hoa tươi 


                   Sử dụng hoa tươi để trang trí nhà đón tết 


Khi đón tết ai cũng muốn ngôi nhà mình thật ấn tượng, lộng lẫy, hoa tươi chính là trợ thủ đắc lực để tạo nên điều đó. Mùa xuân chính là mùa của trăm hoa đua nở, mỗi loại đều mang trong mình một vẻ đẹp, ý nghĩa riêng và quan trọng hãy chọn loại hoa phù hợp với không gian nhà bạn.

Những loại hoa hay được sử dụng để đón tết là hoa hồng, hoa ly, hoa đào, hoa mai, hoa đồng tiền, hoa hải đường, hoa ly, hoa cát tường… Nếu bạn không quan tâm đến ý nghĩa của chúng có thể tùy chọn để trang trí cho nhà mình, còn nếu bạn quan tâm đến ý nghĩa của chúng, muốn chọn loại hoa biểu trưng cho tiền tài, giàu có hãy chọn hoa Trạng Nguyên, hoa Đồng Tiền, hoa Hải Đường. 

Việc chọn kích thước chậu hoa cũng rất quan trọng vì nếu không phù hợp với phòng cách, kích thước nhà bạn sẽ rất rối mắt. Nếu bạn chọn chậu hoa cho sân vườn hoặc phòng khách hãy chọn chậu to, còn nếu bạn đặt ở trên bàn, hoặc phòng nhỏ hãy chọn lọ hoa trung bình, đặt ở giữa bàn. 


                  Hoa tươi, câu đố dùng để trang trí nhà đón tết 

2. Sơn lại tường

Đây là việc rất nhiều gia đình lựa chọn để trang trí nhà đón tết. Bạn có thể lựa chọn nhiều cách như sơn lại phòng khách, sơn tường bên ngoài, tạo điểm nhấn từ phòng bếp, phòng ngủ…

Khi lựa chọn màu sơn bạn nên dựa vào thiết kế căn nhà, tone màu bạn lựa chọn, bạn muốn căn nhà tone sur tone hay có màu sắc đối lập để gây ấn tượng. 

Ngoài ra sơn lại nhà để đón tết bạn cũng có thể lựa chọn màu sơn hợp với tuổi và mệnh của gia chủ: 

  • Mệnh Thủy hợp với màu trắng, ánh kim, xanh nước biển; Tránh màu vàng đất, nâu.

  • Mệnh Hỏa: hợp với xanh lá, hồng, đỏ, tím; Tránh xanh dương,  đen

  • Mệnh Kim hợp với trắng, nâu, vàng đất; Tránh đỏ, hồng, tím

  • Mệnh Mộc hợp với xanh lá, ghi, xanh dương; Tránh vàng, trắng

  • Mệnh Thổ hợp với vàng nâu, vàng nhạt; Tránh xanh lá, xanh da trời, xanh lục đậm 

Tuy nhiên nếu bạn chọn phương pháp này nên thực hiện sớm để nhà bớt mùi sơn, nếu không sẽ ảnh hưởng đến không khí đón tết của gia đình.

Sơn lại tường là cách trang trí nhà đón tết được nhiều người sử dụng 

3. Trang trí nhà đón tết bằng giấy dán tường 

Thông thường người ta sẽ lựa chọn làm mới tường bằng cách sơn lại tường hay dùng decal tuy nhiên cách này vừa tốn kém chi phí, thời gian và công sức. Cách đơn giản nhất để trang trí tường đơn giản và tốn ít chi phí chính là trang trí tường bằng giấy dán tường vừa dễ dàng vừa nhanh chóng.

Không gian sống của bạn sẽ ngập tràn sắc xuân với những họa tiết hoa lá, phong cảnh, mang đến bầu không khí vui vẻ, một năm mới đầy may mắn, tài lộc. 

Một lưu ý khi bạn sử dụng giấy dán tường bạn nên dựa vào diện tích, phong cahcs ngôi nhà để lựa chọn mẫu giấy phù hợp. Theo kinh nghiệm của chúng tôi bạn chỉ nên dán giấy dán tường một mảng nhỏ để tạo ấn tượng. 


                               Sử dụng giáy dán tường trang trí nhà đón tết 

4. Trang trí nhà đón tết với những câu đối may mắn

Đối với người Việt Nam câu đối từ lâu đã không còn là một vật trang trí mà nó là một nét đẹp truyền thống, cái hồn mỗi khi tết đến xuân về. 

Mỗi một câu đối lại có ý nghĩa khác nhau, thông thường sẽ xin câu anh khang thịnh vượng, phúc lộc tràn đầy. Tuy nhiên nếu bạn muốn có tài lộc cũng có thể xin những chữ khác. 

Bạn có thể tự làm câu đối nhỏ treo trên cây mai, cây đào, kết hợp cùng với phong bao lì xì làm nhà bạn mang phong vị ngày tết. 

                                         Trang trí nhà đón tết với những câu đối may mắn 

5. Trang trí nhà đón tết với đồ handmade

Những phụ kiện trang trí nhà đón Tết được nhiều gia đình lựa chọn là mang không khí mùa xuân, tươi mới. Những chùm pháo đỏ, câu đối đỏ trong phòng khách, câu chúc treo trên cây mai, đào… Được nhiều người lựa chọn.

Việc sử dụng hoa tươi hầu hết ai cũng sử dụng, tuy nhiên nếu muốn mang phong cách cá nhân mình vào căn nhà, món đồ handmade là điều không thể thiếu, có nhiều đồ bạn không cần phải khéo tay cũng có thể làm được như: hoa đào, đèn lồng, bánh chưng bìa đỏ…

                              Việc tự tay làm món điểm tâm rất phổ biết 

6. Trang trí nhà đón tết với tranh treo tường 

Những bức tường, cửa kính của bạn có thể không cần trông nhàm chán như cũ nếu thay bằng những bức tranh có hoa tiết như hoa mai, hoa mẫu đơn, hoa sen, tùng bách…

Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng những món đồ như đèn dây, dây treo trang trí, bạn có thể dùng decal để trang trí cửa kính vì tính tiện dụng, mẫu mã đa dạng.

Sang năm mới bạn có thể lựa chọn những bức tranh phong thủy mang lại may mắn cho nhà bạn. Tranh phong thủy có dòng nước đại diện cho tiền tài, hoa Mẫu Đơn tượng trưng cho sự quý phái, hoa sen đại diện cho sự phát triển, tranh tùng, bách đại diện cho sự an lạc…

Mau một vài bức tranh treo tường bạn sẽ không phải tốn sức trang trí nhà đón tết

7. Sử dụng decal / kính dán tường 

Sẽ rất nhàm chán nếu của kĩnh của bạn vẫn một màu trong ngày đầu năm mới. Bạn có thể dùng decal để trang trí kính với màu sắc hoa văn theo ý mình, thêm điểm nhấn là dây treo hoặc dải đèn led. 

Những tấm decal này rất tiện dụng ở chỗ mẫu mã đa dạng, chi phí hợp lý, dễ vệ sinh lau chùi, phù hợp với nhiều không gian: nhà ở, trường học, công ty, cửa hàng…

8. Sắp xếp lại đồ nội thất 

Đây là cách đơn giản nhất để trang trí nhà đón tết mà bạn không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để căn nhà khoác lên một chiếc áo mới.

Việc sắp xếp lại đồ nội thất không chỉ làm mới không gian nhà bạn mà còn giúp bố trí phòng hợp lý hơn. 

Cách bố trí phòng cũng có thể ảnh hưởng đến phong thủy nhà bạn, nếu bạn có một năm không thuận lợi, gặp nhiều tai ương hãy thay đổi vị trí của từng vật dụng, từng món đồ nội thất. Để ngôi nhà của bạn gọn gàng, tươi mới hơn. 

Cho dù bạn lựa chọn cách trang trí nhà đón tết theo cách nào bạn hãy đảm bảo căn nhà luôn sạch sẽ. Trên đây là những cách trang trí nhà đón tết KitchenID chia sẻ để bạn có được căn nhà trọn vẹn niềm vui, ngập tràn hạnh phúc.

Xem thêm: Trang trí bếp đón tết để có một năm mới nhiều tài lộc