Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo chiều cao của người Việt

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo chiều cao của người Việt

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn theo chiều cao của người Việt


Bạn đang có nhu cầu lắp đặt tủ bếp nhưng không biết kích thước tủ bếp tiêu chuẩn phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt là bao nhiêu để lên thiết kế cho phù hợp. Nếu thiết kế không phù hợp với gia đình bạn có thể dẫn đến mất tiền oan, vì thế điều căn bản nhất chính là biết kích thước tủ bếp tiêu chuẩn là bao nhiêu để điều chỉnh tủ bếp cho phù hợp. 

1. Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn


Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn dựa theo chiều cao trung bình của người Việt Nam.

Tổng chiều cao: 2.2m - 2.3m phù hợp với chiều cao trung bình của người Việt .

Tủ dưới: 800 x 600mm ( chiều cao x chiều sâu).

Tủ trên: 700 x 350 mm (chiều cao x chiều sâu).

Phào trên nóc tủ: 150mm .

Khoảng cách giữa tủ trên và tủ dưới: trên 50cm.

Đồ dày cánh tủ: 18mm.

Kích thước mặt đá tủ bếp: 600mm x 620mm.

Chiều dài đá trong khoảng từ 150cm - 210cm, tối đa 320cm tùy theo từng loại đá khác nhau, độ dày 15mm - 18mm.


                                                          Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn 

Lưu ý: Đây chỉ là kích thước tủ bếp tiêu chuẩn, kích thước tủ bếp có thể thay đổi theo từng không gian, diện tích bếp, chiều cao thành viên trong gia đình, có thể thiết kế bếp kịch trần để thêm diện tích cất trữ đồ.                                               

Khi thiết kế tủ bếp bạn nên tuân theo kích thước tủ bếp tiêu chuẩn sẽ giúp cho người nội trợ dễ dàng hơn trong khâu nấu nướng. Đưa ra kích thước tủ bếp tiêu chuẩn chỉ để cho bạn có thể dựa vào đó để thiết kế tủ bếp sao cho phù hợp nhất với gia đình mình. Nếu gia đình bạn toàn người cao mà thiết kế tủ bếp quá thấp sẽ gây rất nhiều bất tiện khi sử dụng và làm bạn cảm thấy không gian bị bí. Còn nếu gia đình bạn toàn người thấp nhưng lại thiết kế tủ bếp quá cao sẽ gây khó khăn khi khi sử dụng.

Bạn cũng cần phải nghiên cứu trước kích thước tủ bếp tiêu chuẩn, nếu kích thước không phù hợp sẽ rất khó để sửa chữa và đi cùng với đó là sự tốn kém. Tủ bếp phải phù hợp với kích thước căn nhà, nếu tủ quá to sẽ gây cảm giác bí bách, chật chội, tủ nhỏ gây mất cân đối.  

Trên đây chỉ là kích thước tủ bếp tiêu chuẩn của người Việt còn thiết kế tủ bếp phụ thuộc và chiều cao, nhu cầu sử dụng... tốt nhất bạn nên liên hệ với công ty chuyên cung cấp, lắp đặt tủ bếp để được sự tư vấn tốt nhất.

2. Tủ bếp dạng module


Khác với các mô hình tủ bếp khác đang hiện hành trên thị trường, tủ bếp KitchenID được thiết kế dưới dạng module hóa, có thể linh hoạt di chuyển tủ nếu muốn bố trí lại không gian bếp. Trong quá trình sử dụng, nếu có hỏng hóc bất kỳ module hoặc chủ nhà có nhu cầu thay đổi chức năng của module, ví dụ từ module cánh sang module ngăn kéo thì KitchenID đều có thể thay thế mà không phải cưa hoặc đục đẽo.

Nên sử dụng phụ kiện bếp thông minh để khi hai tay bạn bưng bê chồng chén, dĩa chỉ cần đẩy khẽ chân vào hộc tủ hay dùng đầu gối tức thì sẽ có một "bàn tay" bên trong đẩy hộc kéo ra cho bạn bỏ chén đĩa vào.


                                      Tủ bếp dạng module 


3. Kích thước tủ bếp cụ thể theo kích thước tủ bếp tiêu chuẩn 


Kích thước tủ bếp dưới: Theo kích thước tủ bếp tiêu chuẩn chiều dài thông thường của tủ bếp dưới từ 80cm - 90cm, chiều sâu từ 40cm - 50cm. Tủ bếp thường lắp máy hút mùi, máy rửa bát, bếp từ, bếp điện...

Kích thước tủ bếp trên: Độ cao từ 45cm - 75cm, độ sâu từ 30cm - 35cm, phù hợp máy hút mùi, giá úp bát nâng hạ. 

Khoảng cách khu vực máy hút mùi 

Khoảng cách 60 đến 80cm, đây là khoảng cách lý tưởng để nấu nướng mà không gây khó khăn hay bất tiện.

Khoảng cách khoang chậu rửa: 40cm đến 60cm

Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn 2m2, cửa tủ trên từ 1m7 - 1m8, không nên thiết kế cửa tủ quá cao bất tiện khi sử dụng. Tùy thuộc vào trần nhà bếp để thiết kế tuy nhiên chiều cao tối đa không quá 2m4.

Kích thước mặt đá tủ bếp: Thông thường rất ít người để ý đến kích thước mặt đá tủ bếp, tuy nhiên kích thước này rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ căn bếp. Có kích thước tủ bếp tiêu chuẩn cũng sẽ có kích thước mặt đá tiêu chuẩn. Chiều sâu: 60 - 62cm, chiều 150 - 210cm, tối đa 230cm, độ dày 15 - 18 - 20mm.

Kích thước cánh tủ bếp: Phụ thuộc vào chất liệu bạn sử dụng. Với tủ bếp gỗ công nghiệp hoặc gỗ tự nhiên chiều cao cánh tủ từ 70cm - 80cm. Chiều rộng có sự khác biệt gỗ tự nhiên từ 30cm - 37cm, gỗ công nghiệp từ 30cm - 70cm.


                                  Kích thước tủ bếp cụ thể 


Kích thước tủ bếp tiêu chuẩn của người Việt khác với các nước khác vì thế khi thiết kế tủ bếp bạn nên dựa vào chiều cao, thói quen sử dụng, nhu cầu của người sử dụng... để đưa ra quyết định hợp lý nhất.