Khám phá phong cách Urban trong thiết kế nội thất

Khám phá phong cách Urban trong thiết kế nội thất

Khám phá phong cách Urban trong thiết kế nội thất. 

Bạn đang có ý định thiết kế nhà và chưa tìm được phong cách thiết kế phù hợp, nếu bạn vừa yêu thích sự phóng khoáng tự do, lại vừa yêu thích sự tinh tế hãy lựa chọn phong cách Urban - phong cách hoàn hảo dành riêng cho bạn.  
  1. Phong cách Urban là gì?

Phong cách thiết kế Urban là sự kế thừa của phong cách Industrial nhưng được chắt lọc và tinh tế hơn. Phong cách này không những không đem lại sự khô khan mà nhờ cách bố trí thông minh nó đem lại sự thoải mái cho người nhìn. Cùng với sự phát triển của cuộc sống, phong cách này cũng có sự thay đổi nhất định như thêm yếu tố chiết trung vào thiết kế.

  1. Sự ra đời của phong cách Urban 

Phong cách Urban được bắt nguồn từ những ngôi nhà nhỏ ở vùng ngoại ô, phong cách này tạo nên một không gian sống khoa học, trật tự. 

Phong cách Urban mang đến một không gian rộng rãi, thoải mái, các kiến trúc sư đã sáng tạo nên trường phái kiến trúc mới lạ dựa trên những nguyên tắc cơ bản. 

Urban thường sử dụng cho những công trình có không gian rộng rãi như nhà kho, nhà máy. Vì không gian sống càng ngày càng chật hẹp nên phong cách Urban cũng biến đổi để phù hợp với đời sống hơn.

Xem thêm:

Phong cách đương đại trong thiết kế nội thất 

Phong cách Đông Dương Indochina style là gì?

  1. Đặc trưng của phong cách Urban 

3.1 Đồ nội thất trong phong cách Urban 

Nội thất Urban là sự kết hợp của phong cách Industrial và đồ vật phong cách Bohemian nhưng lại mang nét mềm mại hơn so với Industrial. Urban luôn đi kèm với những loại vật liệu thô cứng như: sàn bê tông, tường gạch chưa hoàn thiện, dầm lộ, kết hợp với cửa sổ lớn để tạo nên nét phóng khoáng cho cho căn nhà. 

Những món đồ nội thất dạng khối nhỏ gọn là lựa chọn tối ưu, những chi tiết trang trí phức tạp, rườm rà cũng được lược bỏ. Phong cách urban mang tính thực dụng rất cao khi  hầu hết  không gian đều có thể tận dụng cho công việc. 

Phong cách Urban đã dần phát triển tạo ra căn nhà có tổ chức và gọn gàng. 

                                                               Đồ nội thất thường thấy trong phong cách urban

3.2 Màu sắc trong phong cách nội thất Urban

Màu sắc sử dụng trong phong cách Urban rất đơn đơn giản nhưng cực kỳ tinh tế. Bạn chỉ cần sử sử dụng màu sắc cùng tone với đồ nội thất là được. Ví dụ như tường sơn màu ghi có thể dùng đồ nội thất màu xám, tường màu trắng. 

Phong cách Urban không giống như nhiều phong cách khác, không tập trung quá nhiều vào trần nhà, chỉ đơn giản là thiết kế phẳng, sử dụng đồ vật trang trí: đèn chùm, thạch đà… có kiểu dáng độc đáo để tăng điểm nhấn. 


3.3 Vật liệu 

Vật liệu được sử dụng nhiều nhất trong phong cách Urban là gạch thô, bê tông… Những vật liệu này tạo cho căn phòng phong cách hoang dã, tự nhiên.

Nếu bạn muốn sử dụng phong cách Urban cho không gian nhỏ, gương là là vật dụng không thể thiếu để giúp không gian rộng hơn.


3.4 Ánh sáng

Trong phong cách Urban ánh sáng tự nhiên được đặt lên hàng đầu, vì thế, giếng trời hay những cửa sổ lớn luôn là lựa chọn tối ưu. Thiết kế giếng trời hay cửa sổ lớn không chỉ giúp căn nhà có nhiều nhà có nhiều ánh sáng tự nhiên mà còn giúp mở rộng không gian về mặt thị giác, giúp cơ thể con người trao đổi chất tốt hơn, làm sạch nấm mốc, vi khuẩn. 


3.6 Điểm nhấn trong không gian 

Để tạo được điểm nhấn khi thiết kế nhà theo phong cách Urban chính là lựa chọn vẻ đẹp “gai góc, sần sùi”. Bạn có thể lựa chọn xi măng, gạch thô để nhấn nhá cho không gian.

Tuy nhiên hãy biết tiết chế khi sử dụng vật liệu, nếu như bạn cứ cố gắng nhét tất cả vào trong một không gian sẽ gây rối mắt và bí.


3.7 Phụ kiện trang trí.

Trong hầu hết mọi phong cách phụ kiện trang trí là yếu tố nói lên tính cách chủ nhân căn nhà, phong cách urban cũng vậy, với phong cách này bạn nên sử dụng những vật dụng không màu mè thường có màu trầm, hình thù đơn giản. 


  1. Vì sao phong cách Urban ngày càng được nhiều người lựa chọn 

4.1  Tính ngẫu nhiên đặc trưng của phong cách Urban

Trang trí nội thất phong cách Urban thường không theo một quy luật nào cả. Tính ngẫu nhiên được được thể hiện qua hết các yếu tố từ màu sắc, kiểu dáng đến phụ kiện, cách bài trí phụ kiện, khung tranh, ảnh… 

Tối giản, sắc nét, kiểu dáng là một vài tính từ có thể dùng để miêu tả phong cách này.Vừa mang nét đương đại nhưng lại ẩn giấu một chút hoang sơ, điểm thêm một chút chiết trung tạo nên nét đa dạng cho phong cách này. 

Phong cách Urban cũng có thể ứng dụng trong những không gian có diện tích nhỏ. 

4.2 Tính ứng dụng cao

Phong cách Urban luôn ghi điểm ở tính ứng dụng cao, phong cách này luôn mang đến một không gian rộng rãi, kể cả những căn nhà có diện tích không lớn. 

Do đó một căn phòng có thể được sử dụng với nhiều chức năng khác nhau trở thành lựa chọn của nhiều người, đi cùng với đồ nội thất chịu lực, có độ bền, đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng. 

Như vậy, bạn đã cùng với KitchenID tìm hiểu thế nào là phong cách Urban, bạn cảm thế thế nào? Nếu phong cách này phù hợp với gia đình bạn, đừng ngại ngần trải nghiệm nó nhé.