Chia sẻ cách chọn vật liệu phù hợp với gia đình bạn

Chia sẻ cách chọn vật liệu phù hợp với gia đình bạn

Chọn vật liệu nào là vấn đề nhiều người khi xây nhà mới hoặc sửa chữa thắc mắc. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại vật liệu tuy nhiên bạn đã biết hết về chúng và ưu nhược điểm của từng loại? Cách chọn vật liệu phù hợp nhất với gia đình bạn là gì? Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi để có được cái nhìn khái quát nhất về các loại vật liệu hiện nay nhé!

Bài viết này không bao gồm những đặc tính cơ lý, tính chất của vật liệu, mà chỉ đơn giản là hỗ trợ mọi người lựa chọn vật liệu cho hợp ý nhất, bài viết này chủ yếu sẽ thiên về phần nhìn.


1. Đừng bao giờ chọn vật liệu thông qua ảnh

Nói đơn giản bạn hiểu chính là ảnh từ catalog, từ nhà cung cấp, khi máy ảnh chụp lại sẽ có vấn đề về sự sai màu, sai độ tương phản. Mỗi một loại máy ảnh có một chế độ lấy nét tương phản, cân bằng trắng... khác nhau; Chưa kể cùng cái ảnh đó mỗi loại màn hình có một kiểu hiển thị khác nhau (TV, máy chiếu, điện thoại, laptop, máy cây, mỗi hãng có một kiểu khác nhau), ngay cả cùng một hãng, cùng một module, mỗi người đặt 1 setting hiển thị hình ảnh cũng sẽ khác nhau. Nếu chỉ chọn vật liệu qua hình ảnh bạn sẽ không có được vật liệu phù hợp với gia đình bạn. 



                         Chọn vật liệu 

2. Hãy yêu cầu nhà thầu trình duyệt mẫu vật liệu thực tế

Bạn nên đến tận showroom để chọn vật liệu sẽ có được loại vật liệu phù hợp nhất.

Ví dụ, chỉ một chữ Inox vàng xước, ẩn chứa trong đó  là 7749 vật liệu thực tế có thể hoàn thiện nó, từ độ xước mau - thưa, độ bóng mờ khác nhau, màu hơi lái xanh chuối cho tới màu đồng.

Cùng một chỉ định là màu sơn trắng, có đến hàng trăm màu trắng trải từ siêu trắng đến trắng ghi, với trắng ghi thì người ta lái thêm một ít vàng, nâu, cam, lam, chàm, tím, tỉ lệ gia giảm bao nhiêu. Nếu như bạn không muốn bị vỡ mộng khi nhìn thấy màu thực tế hãy đến tận showroom để chọn vật liệu và màu sắc.

3. Xem tấm vật liệu càng to càng tốt 

Khi đi chọn vật liệu bạn hãy yêu cầu xem tấm vật liệu càng to càng tốt. Mọi nhà cung cấp sẽ đưa cho bạn một cuốn catalog mockup, nhìn rất dày mà một tấm vật liệu chỉ có 1.5 x2cm, tấm vật liệu nhỏ như vậy bạn sẽ không thể biết khi lên tấm to hình dạng sẽ như thế nào. 

Một tấm gỗ công nghiệp và đá nhân tạo, cắt ở vị trí khác nhau sẽ cho vân khác nhau, đôi khi phản ánh trái ngược hoàn toàn với tấm khổ lớn. Có những tấm khổ nhỏ nhìn không đẹp tuy nhiên khi lên khổ lớn lại rất đẹp, ngược lại có những tấm khổ nhỏ rất đẹp nhưng khi lên khổ lớn lại rất xấu.

Vì thế, khi chọn vật liệu bạn nên yêu cầu nhà thầu cung cấp tối thiểu là tấm A5, tuyệt vời nhất là khổ A4 hoặc tấm 60 x 80, còn nếu bạn có rất nhiều thời gian hãy chạy đến kho để nhìn tấm lớn hơn để nhìn rõ hơn vân của tấm vật liệu.


Khi chọn vật liệu hãy nhìn tấm to để vân gỗ không bị màu không đều

Trên đây là một số cách chọn vật liệu phù hợp nhất với gia đình bạn, những gợi ý này chủ yếu dựa trên phần nhìn, còn phần 

Xem thêm:

Tủ bếp module là gì?