Cách tận dụng không gian trong những căn bếp diện tích nhỏ

Cách tận dụng không gian trong những căn bếp diện tích nhỏ

Những căn bếp diện tích nhỏ luôn mang tới sự bực bội và khó chịu vì không đủ để chứa đồ mà đồ đạc trong nhà bạn lại quá nhiều. Bạn không thể lựa chọn bỏ đi những vật dụng thiết yếu như tủ lạnh, lò vi sóng... Vậy phải làm thế nào để tận dụng không gian trong những căn bếp diện tích nhỏ hãy theo dõi bài viết của chúng tôi nhé.

1.  Giữ gìn bếp sạch sẽ 


Chúng ta hãy bắt đầu từ những điều cơ bản nhất, khi nói đến căn bếp thì sự sạch sẽ là điều rất quan trọng đặc biệt là trong căn bếp có diện tích nhỏ .

Nếu bếp lộn xộn, bụi bẩn bạn sẽ luôn cảm thấy ngột ngạt khó chịu. Chúng ta biết rằng trang trí tủ bếp là một yếu tố vô cùng cần thiết, tuy nhiên đối với căn bếp diện tích nhỏ có quá nhiều đồ vật cùng với đồ trang trí làm cho căn bếp càng thêm nhỏ hơn. Một gợi ý mà chúng tôi đưa ra đó là chỉ chọn một vài đồ vật trang trí đơn giản, hoặc là đồ thường dùng để căn bếp nhỏ của bạn thông thoáng hơn.


2. Sử dụng tường làm không gian lưu trữ đồ đạc 


Với những căn bếp diện tích nhỏ đôi khi tủ bếp không đủ để lưu trữ đồ đạc cần thiết. Nếu căn bếp nhỏ của bạn không đủ, bạn có thể thử sử dụng các bức tường để lưu trữ thêm. Gắn thêm lên tường của bạn các móc treo hoặc giá treo, chúng có thể trở thành một nơi lý tưởng để treo xoong, nồi, dao hoặc thậm chí là gia vị.

Ngoài treo xoong chảo còn có thể treo các giá bát đĩa hoặc đựng đồ khô.

Các bạn đừng đánh giá thấp sức mạnh của kệ treo tường nhé, những kệ treo tường và giá treo này còn có thể lưu trữ chai rượu vang, nước trái cây. Nhờ vào những giá đỡ nhỏ này mà bạn sẽ tiết kiệm diện tích  trong căn bếp nhỏ đấy nhé!

Giá treo đa năng là vật dụng vô cùng cần thiết trong căn bếp diện tích nhỏ .


3. Sử dụng tủ bếp có đảo 


Có rất nhiều cách lưu trữ trong thế giới đảo bếp. Đảo bếp không những tạo nên không gian ăn uống có diện tích bề mặt rộng rãi mà còn làm tăng khả năng lưu trữ đồ đạc. Một đảo lớn bên dưới có rất nhiều ngăn kéo, chúng có thể đựng được rất nhiều đồ như lò vi sóng, xoong nồi, bát đĩa...


4. Sử dụng bề mặt phản quang, chất liệu sơn bóng


Bạn đã sở hữu căn bếp diện tich nhỏ không thể nào phóng to lên được nhưng chắc chắn bạn có thể làm nhà bếp trông có cảm giác rộng rãi hơn bằng cách sử dụng các bề mặt phản quang trong tủ bếp. Các tủ bếp lấp lánh hay bàn khuếch đại ánh sáng thực sự là một giải pháp lý tưởng cho căn bếp của bạn.

Sử dụng thiết bị bằng thép không gỉ cũng là một biện pháp rất tốt.


5. Sử dụng màu sắc nổi bật trong bếp diện tích nhỏ

Nếu muốn căn bếp diện tích nhỏ của bạn nhìn rộng rãi hơn hãy sử dụng những màu sáng, tone màu sáng giúp căn nhà trông sáng hơn. 

Không gian bếp nhỏ gọn là nơi rất thích hợp để áp dụng các mang màu sắc nổi bật, nếu bạn mắc kẹt với một căn bếp diện tích nhỏ, bạn hãy sử dụng màu sáng sẽ tạo cho bạn cảm giác căn bếp lớn hơn so với không gian vốn có.

Ví dụ như một căn bếp nhỏ màu trắng, bạn hãy tô điểm cho nó bằng một mảng tường gạch màu lam không gian của bạn đã cảm giác rộng rãi ra rất nhiều.


6. Tủ bếp hiện đại


Nếu bạn có thời gian và kinh phí để đổi phong cách cho căn bếp nhà bạn, thì bạn hãy mặc cho không gian nhỏ này một màu sắc mới cực kỳ hiện đại. Mọi người sẽ thực sự ngạc nhiên trước kiểu dáng của căn bếp, khiến họ không có thời gian để nhận ra rằng căn bếp chỉ là được "mặc" một lớp áo mới mà thôi.

7. Tích hợp tủ bếp và bàn ăn 


Nhiều nhà bếp có thể tăng gấp đôi diện tích khi kết hợp khéo léo giữa phòng ăn và tủ bếp. Bạn đang đối mặt với thách thức 2 trong 1 ư? Đừng lo lắng, chúng tôi có một giải pháp vô cùng thông minh đó là dùng 1 bàn ăn có thể kéo ra vào, kết hợp với đảo bếp.

Hãy thiết kế đảo bếp vừa có chức năng lưu trữ vừa có chức năng như 1 bar nhỏ. Lưu ý các mặt khác có thể lùi vào nhưng mặt bên phía đầu bếp phải giữ nguyên để người nội trợ có thể tự do di chuyển và làm bếp.


Hi vọng với 7 gợi ý trên đây của chúng tôi bạn sẽ có cách tận dụng không gian triệt để nhất trong căn bếp diện tích nhỏ của mình.