Cách lựa chọn, bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Cách lựa chọn, bố trí bàn ăn hợp phong thủy

Làm sao để bố trí bàn ăn hợp phong thủy? Bàn ăn là vật dụng không thể thiếu của mỗi gia đình, sau một ngày dài làm việc mệt mỏi cả gia đình sẽ quây quần bên bàn ăn, do đó vị trí, màu sắc, kiểu dáng cũng nên lựa chọn cẩn thận. Không chỉ vậy vị trí bàn ăn ảnh hưởng lớn đến bầu không khí, tài vận cả gia đình. 

Kiểu dáng bàn ăn hợp phong thủy 

Đầu tiên để lựa chọn được bàn ăn hợp phong thủy bạn cần chú ý đến kiểu dáng của bàn ăn. Không nên sử dụng bàn ăn có góc cạnh như hình tam giác, hình bình hành, mà nên sử dụng bàn ăn hình vuông, tròn chữ nhật để đảm bảo an toàn.



                                                                            Bàn ăn hợp phong thủy

Diện tích bàn ăn hợp phong thủy



Muốn lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy trước tiên bạn hãy dựa vào diện tích phòng bếp, nếu bếp quá nhỏ sử dụng bàn to làm tốn diện tích, nếu diện tích bếp to dùng bàn nhỏ gây mất cân đối cho căn phòng. 

Hướng đặt bàn ăn hợp phong thủy

Trong phong thủy mỗi mệnh lại phù hợp với từng loại bàn ăn khác nhau nếu gia chủ thuộc " Đông tứ mệnh" không nên đặt bàn ở các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc. Ngược lại gia chủ thuộc "Tây tứ mệnh" không nên đặt bàn ở các hướng Đông, Đông Nam, Bắc.

Theo phong thủy không nên đặt đặt bàn ăn hướng tương khắc với ngũ hành của gia chủ 

Bàn ăn không nên đặt thẳng với cửa ra vào, đặt bàn ở vị trí này cản trở khí tốt đi vào, khí xấu đi ra, ảnh hưởng không tốt đến vận khí gia đình.

Bàn ăn không nên đặt dưới xà dầm, nhiều gia đình lựa chọn đặt bàn ăn trong phòng bếp, khi đặt ở đây nên tránh đối diện trực tiếp với bếp nấu, vì bếp thường mang nhiệt độ cao, khói, ám mùi đồ ăn. Dễ ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình, tính khí nóng nảy, dễ cáu gắt.


                                           Hướng đặt bàn ăn hợp phong thủy

Màu sắc bàn ăn hợp phong thủy

Màu sắc bàn ăn hợp phong thủy nên sử dụng những màu trầm vừa dễ phối màu với phòng bếp vừa dễ lau chùi.

Điều cần lưu ý khi đặt bàn ăn theo phong thủy

Bạn cũng nên lưu ý vệ sinh tủ bếp sạch sẽ, tránh ẩm ướt, ẩm mốc làm giảm phong thủy bếp.

Khi đặt bàn ăn theo phong thủy bạn nên chú ý một điều nữa, không nên đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh vì theo phong thủy nhà vệ sinh được coi là chỗ không sạch


sẽ, do đó không nên đặt bàn ăn ở đối diện nhà vệ sinh làm tổn hại sức khỏe, ăn cơm không ngon miệng.

Hi vọng với những gợi ý trên của KitchenID bạn sẽ có quyết định đúng đắn cho gia đình khi lựa chọn bàn ăn hợp phong thủy.