CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG BẾP THEO MỆNH HỢP PHONG THỦY

CÁCH BỐ TRÍ PHÒNG BẾP THEO MỆNH HỢP PHONG THỦY

Các yếu tố ngũ hành ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy bếp, vì thế việc bố trí phòng bếp theo mệnh để tránh dữ tìm lành là vô cùng quan trọng. Nên bố trí phòng bếp theo hướng nào để phù hợp với bản mệnh của gia chủ? KitchenID sẽ giới thiệu đến các bạn cách bài trí theo từng mệnh nhé! 

1. Bố trí phòng bếp theo phong thủy cho mệnh Kim 

Theo phong thủy, bếp cho người mệnh Kim được được xây dựng ở hướng Tây, đây là hướng mang lại nhiều may mắn tài lộc thịnh vượng, tránh những điều rủi ro xảy đến với gia đình. 

Gia chủ nên đặc biệt lưu ý để phòng bếp theo hướng tọa hung hướng cát có nghĩ là nên đặt phòng bếp ở hướng xấu mặt quay về hướng tốt. 

Mệnh Kim nên chọn kiểu dáng bo tròn phối hợp với những ô vuông để tạo ra sinh khí, mệnh Kim nên dùng những những đồ có ánh nhũ đồng, sắt, thép hoặc bạc để thúc đẩy lưu thông trong không khí. 

                                Bố trí phòng bếp cho người mệnh Kim

2. Bố trí phòng bếp theo phong thủy cho mệnh thủy

Người mệnh thủy thuộc Đông tứ trạch, vì thế hướng phù hợp nhất với mệnh thủy là hướng Bắc, Đông Nam, Nam, những hướng này mang đến nguồn sinh khí tốt cho gia đình.

Gia chủ mệnh Thủy nên sử dụng những những đồ có chất liệu liệu liệu từ kim loại, gỗ hoặc thủy tinh, sẽ mang lại phong thủy tốt cho người mệnh thủy. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm một vài phụ kiện bằng gỗ vào trong bếp như ghế, bàn ăn, để tương trợ phong thủy cho người mệnh Thủy. 

Người mệnh Thủy nên lựa chọn tủ bếp bề mặt dạng uốn lượn, chọn màu sắc nên chọn từ màu xanh dương đến màu xanh đen, màu kính đậm hoặc kính rạn cũng rất phù hợp với phong thủy của gia chủ, đồng thời cũng giúp nhấn nhá cho không gian bếp thêm bắt mắt, cuốn hút.

                             Bố trí phòng bếp cho người mệnh Thủy

3. Bố trí phòng bếp theo phong thủy cho người mệnh mộc 

Người mệnh mộc hợp với hướng Nam, Đông, Đông Nam, gia chủ mệnh Mộc nên đặt cửa chính theo những hướng này, bạn cũng có thể đặt tủ bếp theo những hướng này lưu ý nên tránh đặt cùng hướng với cửa chính.

Theo quan niệm "tọa hung hướng cát" bạn nên đặt tủ bếp ở hướng xấu, nhìn về hướng tốt mới mang lại may mắn. Hướng xấu là hướng Tây, Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam, bạn nên lưu ý những hướng này. 

Màu sắc phù hợp với người mệnh mộc là màu: Nâu, xanh lam, xanh lá, vàng nhạt, màu tốt nhất là màu nâu và xanh lá. 

Màu tương khắc với mệnh mộc là màu: Trắng, bạc, kem.

                          Bố trí phòng bếp cho người mệnh mộc

4. Bố trí phòng bếp theo phong thủy cho người mệnh hỏa 

Người mệnh hỏa thuộc Tây tứ mệnh vì thế hợp hợp với những hướng: Nam, Tây Nam, Tây Bắc, không hợp với hướng Đông, Bắc, Đông Nam, Tây Nam, phòng bếp được đặt đúng hướng sẽ mang lại tài lộc cho gia chủ. 

Người mệnh hỏa phù hợp với những màu ấm nóng như: Cam, đỏ, hồng, tím, đây là những màu sắc đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ mệnh hỏa. Khi thiết kế, bạn có thể sử dụng các tone màu này làm tone chính cho bếp hoặc làm điểm nhấn cho căn bếp, với những màu sắc này bạn có thể tự do phối màu mà không lo không hợp phong thủy. 

Gia chủ mệnh hỏa nên phối hợp giữa đường thẳng và đường chéo, kết hợp với những đồ nội thất đại diện cho mệnh mộc như bàn ăn, ghế, tủ bếp… Bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm một số vật liệu bằng kính như cửa sổ hay kính ốp tường. 

                                    Bếp cho người mệnh hỏa

5. Bố trí phòng bếp theo phong thủy cho người mệnh Thổ

Mệnh Thổ là biểu tượng của đất, mệnh Thổ thuộc Tây tứ trạch, các hướng thuộc Tây tứ trạch sẽ phù hợp với người mệnh Thổ, các hướng: Nam, Tây Nam, Đông Bắc, những hướng này sẽ mang đến thịnh vượng, tài lộc cho gia chủ. 

Ngược lại những hướng thuộc Đông tứ trạch: Tây, Tây Bắc, Đông và Đông Nam, gia chủ mệnh thổ không nên chọn đặt nhà bếp theo hướng này vì sẽ đem lại vận xui. 

Theo phong thủy không gian bếp dành cho người mệnh mộc thích hợp với những màu sắc mộc mạc, cách bài trí tự nhiên, nhiều ánh sáng. 

Những người mệnh Thổ nên lựa chọn tủ bếp thiết kế đơn giản, thiên về hình vuông, các mặt phẳng không góc cạnh, nên sử dụng màu vàng, nâu làm màu chính, điểm nhấn màu cam, đỏ, trắng. 

                     Bố trí phòng bếp cho người mệnh thổ 

Trên đây là một vài lưu ý khi thiết kế nội thất phòng bếp theo phong thủy, hy vọng bài viết này của chúng tôi sẽ mang lại cho bạn một vài kiến thức và những lưu ý cần thiết khi thiết kế nội thất nhà. Bạn đang có nhu cầu thiết kế tủ bếp hãy liên hệ với KitchenID tại đây!

Xem thêm: Phong thủy bếp và những điều cần kiêng kỵ khi lắp đặt tủ bếp