Acrylic là gì? Thông tin chi tiết có thể bạn chưa biết

Acrylic là gì? Thông tin chi tiết có thể bạn chưa biết

Acrylic là gì? chúng được ứng dụng như thế nào trong thiết kế nội thất, nếu bạn đang có ý định sử dụng gỗ công nghiệp Acrylic cho nhà mình hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Lịch sử hình thành 


Tấm Acrylic còn được gọi là Plexiglass là vật liệu nhựa linh hoạt được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, có nhiều màu sắc, độ bóng gương cao. Acrylic lần đầu tiên được sản xuất vào năm 1928 và đưa ra thị trường vào khoảng năm 1933. Bạn đầu nó được sử dụng trong Thế chiến thứ nhất cho các sản phẩm như cửa sổ máy bay, vòm...

Ngày nay, acrylic phổ biến nhất ở dạng tấm với nhiều độ dày khác nhau nhưng thỉnh thoảng cũng có thể nhìn thấy dưới dạng như que hoặc ống, các kiểu như mờ, bóng gương. Không chỉ có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, acrylic còn có thể được đúc và tô màu để phù hợp với nhiều ứng dụng khác nhau. Bất kỳ lựa chọn nào phù hợp với yêu cầu của bạn acrylic đều có thể đáp ứng.

Acrylic có thể kết hợp được với nhiều loại vật liệu khác nhau, tạo ra những sản phẩm như ý.

1. Tính chất vật lý của tấm acrylic 


Acrylic là một tấm homopolymer nhựa dẻo trong suốt thường được gọi với một tên khác là plexiglass. Loại vật liệu này có đặc tính độc đáo khi có thể ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau. từ vật dụng gia đình cơ bản đến cáp quang cung cấp năng lượng. Những đặc tính giúp acrylic trở nên phổ biến rộng rãi hơn: Chống va đập cao, độ rõ quang học cao, khả năng chịu thời tiết bẩm sinh và khả năng chống tia cực tím, độ ổn định kích thước, nhẹ, kháng hóa chất tuyệt vời. 

Trong số tất cả các đặc tính này, ưu điểm thường được chú ý đến nhất của acrylic là độ bền của nó. Mặc dù có mức giá thấp hơn nhưng nó có khả năng chống va đập gấp 10 lần so với kính. Khi tấm acrylic bị vỡ nó sẽ gãy thành các mảnh nhỏ có cạnh mờ thay vì các mảnh sắc nhọn, nguy hiểm. Những đặc tính này góp phần vào sự phổ biến của acrylic là cửa sổ cho các tòa nhà thương mại.

                                                                               Màu sắc acrylic

2. Acrylic được sử dụng để làm gì?


Cho dù độ cứng, tuổi thọ hay độ trong, bóng acrylic cũng vẫn đáp ứng được, hơn thế nó còn có lợi thế hơn nhiều loại vật liệu khác và cực kỳ linh hoạt - nghĩa là nó được sử dụng trong nhiều mục đích khác nhau.

Cho dù bạn đang tìm kiếm sức mạnh, tuổi thọ hay độ trong, nhựa acrylic mang lại một số lợi thế so với các vật liệu khác và cực kỳ linh hoạt — nghĩa là nó có thể được sử dụng trong nhiều ứng dụng khác nhau. Đây là vài ví dụ:

Có thể bạn đang tìm kiếm một loại nhựa trong suốt, dễ đúc và có khả năng chống va đập cao, acrylic chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.


                                                                               Căn bếp chất liệu acrylic

Một số loại gỗ công nghiệp khác:

Tấm acrylic là gì? 


Tấm acrylic là chất dẻo nhiệt thường được sản xuất dưới dạng tấm như một chất có thể thay thế hoặc chống vỡ cho thủy tinh. Scylic được biến đến với nhiều tên gọi: acrylic, thủy tinh acrylic, thủy tinh plexiglas.

Độ dày của acrylic


Độ dày của một tấm acrylic sẽ ảnh hưởng rất lớn đến các yếu tố như khả năng chống va đập. Acrylic có nhiều độ dày khác nhau từ 0.6 inch đến 4 inch. 


                                                                                Đặc tính vật lý của acrylic

Giá thành một tấm acrylic 


Giá cả phụ thuộc vào kích thước, độ dày và số lượng acrylic bạn cần. Do đó rất khó để định giá chính xác, khi bạn cần thi công hãy đưa số lượng và yêu cầu nhà sản xuất báo giá trực tiếp. 

Sự khác biệt giữa acrylic và plexiglass?


Plexiglass là một cách thông thường để chỉ các tấm acrylic trong suốt - làm cho acrylic và plexiglass cùng một sản phẩm. Nguồn gốc của thuật ngữ "plexiglass" bắt nguồn từ thương hiệu của các tấm acrylic đúc trong suốt được gọi là "plexiglass", ngày nay plexiglass và acrylic thường được sử dụng thay thế cho nhau. 

3. Ưu nhược điểm của tấm acrylic

Ưu điểm 


  • Vật liệu phong phú, hiện nay trên thị trường có trên 50 loại từ những màu nhẹ nhàng, thanh mát đến những màu sang trọng, thời thượng. Nhờ điều đó mà acrylic có thể dùng cho mọi loại không gian, mọi thiết kế. Bạn chỉ cần chọn màu sắc phù hợp với sở thích, thiết kế, mang đến cảm giác hài hòa cho căn nhà.
  • Sản phẩm không bị bay màu trong quá trình sử dụng, acrylic là vật liệu thân thiện với môi trường và sức khỏe con người, bạn có thể yên tâm lựa chọn loại vật liệu này ứng dụng vào trong nhà. 
  • Acrylic là vật liệu bóng nên rất dễ lau chùi, có thể lau bằng những dung dịch chuyên dùng cho lau tủ bếp
  • Đặc tính của acrylic là dẻo và nhẹ nên di chuyển lắp đặt khá dễ dàng , không bị cong vênh, co ngót trong quá trình sử dụng

Nhược điểm


  • Không phù hợp với thiết kế cổ điển và bán cổ điển
  • Giá thành tương đối cao
  • Dễ bị trầy xước trong quá trình sử dụng

                                             Ưu, nhược điểm của acrylic

Lựa chọn vật liệu nào quyết định rất lớn đến vẻ đẹp căn nhà bạn, nếu bạn thích một căn nhà mang hơi thở hiện đại, acrylic chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất đừng ngần ngại liên hệ ngay với chúng tôi, KitchenID luôn tự hào là đơn vị có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất.