9 mẹo thiết kế nội thất phòng trẻ nhỏ hoàn hảo nhất

9 mẹo thiết kế nội thất phòng trẻ nhỏ hoàn hảo nhất

Thiết kế nội thất phòng trẻ rất quan trọng vì phòng trẻ em là nơi chúng dành phần lớn thời gian để chơi, học, ngủ, sinh hoạt. Do đó, nó phải là không gian thiết kế theo sở thích của trẻ, thiết kế nội thất phòng trẻ nhỏ nên cần thiết với sự phát triển của trẻ đồng thời có sự tinh tế sáng tạo để khơi dậy trí tưởng tượng của chúng - một không gian chúng cảm nhận được sự nuôi dưỡng và phát triển....

1. Cảm hứng thiết kế nội thất phòng trẻ nhỏ


Khi thiết kế nội thất phòng trẻ nhỏ, điều quan trọng là phải phản ánh sở thích và phong cách của con bạn. Nó sẽ khuyến khích chúng tăng nhận thức, hoạt bát hơn. Dựa vào tính cách, sở thích của trẻ để thiết kế nội thất sẽ có căn phòng vừa tiện lợi vừa có được sự yêu thích từ trẻ.


Việc chọn chủ đề phù hợp là điều đầu tiên và quan trọng nhất với việc thiết kế nội thất phòng trẻ. Nó có thể là thiên đường giữa đại dương, chủ đề công chúa xinh đẹp với sắc hồng nhẹ nhàng hoặc nhân vật truyện tranh Marvel. 


Kết hợp yếu tố giáo dục và vui chơi vào thiết kế nội thất phòng trẻ để giúp con bạn học tập dễ dàng hơn. Bản đồ thế giới, một bức tường nghệ thuật hoặc một khu vực để trẻ tự lên ý tưởng cho riêng mình chính là ý tưởng thiết kế nội thất phòng trẻ em hoàn hảo nhất.

2. Bố cục là điều cần thiết khi thiết kế nội thất phòng trẻ 



Quyết định bố cục hiệu quả cho thiết kế nội thất phòng trẻ sẽ không chỉ giúp tối ưu hóa không gian mà còn giúp bạn sắp xếp nó một cách dễ dàng. Một số mẹo bạn nên ghi nhớ khi thiết kế nội thất phòng trẻ: 

  • Với những đứa trẻ không gian lưu trữ luôn thiếu vì vậy hãy đảm bảo không gian nội thất bao gồm tủ quần áo, giường ngủ, bàn học và không gian trống để trẻ vui chơi.
  • Chỉ định một không gian vui chơi cho trẻ để chúng có một không gian riêng biệt thay vì mọi thứ phải nằm rải rác dưới sàn nhà hoặc trên giường.
  • Trẻ em phát triển nhanh hơn nhiều so với chúng ta dự đoán. Do đó, hãy cố gắng thiết kế đồ nội thất có kích thước lớn để đảm bảo nó được sử dụng lâu dài. 
  • Bàn học cũng nên thiết kế lớn một chút để trẻ nhỏ hình thành thói quen đọc sách từ nhỏ, khi lớn lên cũng sẽ không phải thay một bàn học khác. 


3. Ý tưởng thiết kế nội thất cho phòng bé gái



Khi thiết kế nội thất phòng trẻ việc tạo một căn phòng mang phong cách cá nhân cho con gái bạn không phải là một nhiệm vụ khó khăn. Cho dù bạn đang chuẩn bị cho một căn phòng công chúa xinh đẹp hay một căn phòng trưởng thành, sang trọng. Hãy tìm cho mình những mẫu phòng ngủ cho trẻ để có ý tưởng tuyệt vời nhất.

Bắt đầu với điểm nhấn: Bắt đầu với một tấm thảm rực rỡ hoặc một bức tranh đầy màu sắc sẽ rất thú vị đấy nhé. Hãy biến tấm thảm thành trung tâm trong thiết kế của bạn và lấy cảm hứng từ đó sắp xếp phần còn lại.

Rèm cửa trang trí: Rèm cửa tạo nên một nét nữ tính dịu dàng cho không gian. Nó có thể là sự bổ sung hoàn hảo nhất cho nội thất phòng ngủ của con bạn.

Nếu căn phòng rộng bạn có thể thiết kế thêm window seat hoặc một ghế ngồi phong cách cổ điển.

4. Ý tưởng thiết kế nội thất cho bé trai



Thiết kế phòng cho con trai của bạn có thể sáng tạo hơn là sơn màu xanh lên tường

Thiết kế những màu sắc mới: Hãy sử dụng những màu sắc dành cho bé trai như xanh lá cây rừng, màu than, màu xám trung tính, màu vàng nghệ đậm. 

Decal trang trí: Để thêm gia vị cho thiết kế nội thất phòng trẻ bạn có thể sử dụng decal hoặc tranh dán tường. Hiện nay có nhiều decal và tranh dán tường hình thể thao hoặc hoạt hình. 


5. Thiết kế nội thất phòng trẻ em nên có 



Tất nhiên khi thiết kế nội thất phòng trẻ cần có giường, tủ quần áo, bàn học... Tuy nhiên bạn hãy cần nhắc sắp xếp những thứ này theo đúng sở thích của con mình. 

  • Bạn có thể sử dụng giường tầng nếu căn nhà có diện tích nhỏ.
  • Làm cho phòng ngủ trở nên dễ chịu với ánh sáng nhẹ nhàng. 
  • Thành thật mà nói, không thể giữ phòng của trẻ em luôn sạch sẽ, hãy để một cái giỏ hoặc một khu vực cho trẻ chơi và để đồ chơi vào một chỗ

6. Lựa chọn màu sắc êm dịu khi thiết kế nội thất phòng trẻ



Khi thiết kế nội thất phòng trẻ quyết định màu sắc phù hợp với nội thất phòng ngủ là một điều vô cùng khó khăn. Một số vật dụng sẽ tạo ra sự rung cảm nhẹ nhàng nhưng đầy sáng tạo. 

Màu trắng:  Đối với sơn tường trắng tinh có thể trẻ sẽ không thích. Vì thế, hãy chọn màu tối hơn sẽ giúp bạn che đi các vết bẩn.

Màu vàng: Đây là một màu rất trung tính có thể làm bất kỳ không gian nào trông tươi sáng và vui vẻ hơn.

Sử dụng màu xanh lam nhẹ nhàng rất linh hoạt và dễ tạo kiểu.


7. Biến căn phòng trẻ trở nên ấm cúng



Thiết kế nội thất phòng trẻ em phải thoải mái và ấm áp. Hãy tạo cho những đứa trẻ của bạn một không gian tôn nghiêm của riêng chúng để xây dựng cảm giác thân thuộc và an toàn.

Đưa ánh nắng tự nhiên vào sẽ làm cho không gian tươi vui và hạnh phúc hơn. Đảm bảo có nhiều ánh sáng để tạo không khí dịu nhẹ cho căn phòng.

Hãy chọn những sắc thái nhẹ nhàng và tinh tế giúp căn phòng trông rộng rãi và sạch sẽ.

8. Cách tiết kiệm tiền khi thiết kế nội thất phòng trẻ 



Nói đến việc thiết kế nội thất phòng trẻ em có thể gặp khó khăn do không biết rõ chúng muốn gì. Nếu bạn không có tài chính dư giả vậy khi thiết kế nội thất phòng trẻ làm sao để tiết kiệm nhất? Chính là sử dụng lại đồ nội thất bạn bè và gia đình bạn. Vì trẻ em phát triển khá nhanh nên hầu hết mọi thứ đều ở trong tình trạng tốt có thể sử dụng lại. 


Bạn muốn mua đồ mới bạn luôn có thể tìm được những cửa hàng đang chạy sale hay hạ giá. Nếu gia đình bạn có điều kiện, không muốn mua hàng giảm giá, muốn sử dụng hàng chất lượng cứ tự nhiên chọn mặt hàng tốt nhất.

Một cách trang trí khác sử dụng giấy dán tường tạm thời. Chúng có vô số kiểu dáng và mẫu phù hợp với mọi căn phòng, bạn có thể sử dụng decal hoặc giấy dán tường để có thể thay đổi view căn phòng theo sở thích.

9. Có cần thuê nhà thiết kế thiết kế nội thất phòng trẻ hay không?



Câu trả lời là có, việc thuê nhà thiết kế mang đến cho bạn nhiều lợi ích. 

Nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp chắc chắn có thể giúp bạn đạt được những yêu cầu của mình mà không cần tốn nhiều sức lực, Bạn có thể nhờ đến tư vấn thiết kế online hoặc offline, họ sẽ đưa cho bạn lời khuyên về thiết kế hoặc cách trang trí phù hợp với ngân sách của bạn. Với trẻ em chúng phát triển rất nhanh, sở thích của chúng có thể sẽ thay đổi, nhu cầu sử dụng nội thất trong phòng tăng lên, có sự tư vấn từ chuyên gia có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc và thời gian về lâu về dài.

Bạn muốn thiết kế nội thất phòng trẻ nhỏ nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Hãy đến với KitchenID chúng tôi luôn miễn phí tư vấn thiết kế nội thất cho khách hàng.