9 cách tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp

9 cách tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp

Tiết kiệm chi phí làm tủ bếp là điều khá khó khăn vì tủ bếp có rất nhiều hạng mục - phụ kiện khác nhau, chi phí phát sinh cũng rất nhiều vì thế nếu ngân sách của bạn hạn chế hãy tham khảo 9 cách tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp để bạn tham khảo và có cách tiết kiệm hợp lý nhất cho gia đình mình. 

1. Để tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp nên sử dụng tủ bếp lắp ráp sẵn

Cách đầu tiên để tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp nếu ngân sách của bạn có hạn việc lựa chọn một bộ tủ mới được lắp ráp sẵn là hợp lý nhất. Tủ đã được lắp ráp sẵn đôi khi có thể giúp bạn giảm tới một nửa chi phi. Nếu bạn muốn tự mình hoàn thành tủ bếp có thể tự lắp ráp còn nếu không bạn có thể thuê một thợ lắp ráp về hoàn thiện bộ tủ bếp cho gia đình mình. Tủ lắp ráp sẵn chủ yếu thiết kế theo phong cách hiện đại, kích thước tiêu chuẩn, vì thế mẫu mã, kiểu dáng, kích thước không đa dạng và phong phú như kiểu tủ bếp được thiết kế riêng.

Khi bạn lựa chọn mẫu tủ bếp từ cửa hàng họ ngay lập tức sẽ đưa đến cho bạn, sau đó tủ bếp sẽ được thi công và đưa vào sử dụng. Do thiết kế theo kích thước tiêu chuẩn nhất định nên rất có thể tủ bếp đó sẽ không vừa với căn bếp của bạn. Lúc này bạn có thể sử dụng các chất độn phù hợp để lắp đặt tủ một cách thích hợp nhất. 

                             Tủ bếp được lắp ráp sẵn

Lưu ý mặc dù tủ có một kích thước nhất định nhưng chi phí sau khi lắp đặt sẽ khác nhau tùy vào vị trí của bếp.

2. Giữ lại tủ bếp cũ nếu có thể 

Cách thứ hai để tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp chính là giữ lại tủ bếp cũ, nếu tủ bếp cũ của bạn vẫn còn mới, kiểu dáng phù hợp thì đây có thể là một lựa chọn tuyệt vời để tiết kiệm ngân sách cho bạn. Bạn có thể  làm mới tủ bếp bằng cách sơn lại tủ bếp, sơn lại tủ bếp bằng một màu sơn mới chính là cách để tiết kiệm chi phí một cách tốt nhất và cũng mang đến một kết quả rõ ràng nhất.

3. Chọn kệ mở để tiết kiệm chi phí

Để tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp bạn nên sử dụng kệ mở hạn chế sử dụng các cánh tủ, thậm chí hộc tủ, như vậy bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí khi làm tủ bếp. Các kệ mở có thể tiết kiệm rất nhiều chi phi, tuy nhiên nó cũng đáp ứng rất tốt nhu cầu người dùng, đặc biệt tiện lợi khi bạn sở hữu một căn bếp nhỏ nhưng lại có quá nhiều đồ để lưu trữ.

                           Sử dụng kệ mở để tiết kiệm chi phí

4.  Vật liệu có thể thay thế khi làm bàn bếp

Nếu muốn tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp bạn nên chú ý đến vật liệu làm bàn bếp, có một số sản phẩm hữu dụng để lựa chọn như: Các bề mặt vững chắc, sản phẩm tái chế, bê tông, gạch, đá... Đá nhân tạo là lựa chọn của rất nhiều người, tuy nhiên giá thành của nó lại không hề giẻ dao động từ 4 - 12 triệu, bạn có thể sử dụng các loại vật liệu khác để cắt giảm chi phí.

                     Sử dụng bàn gỗ để tiết kiệm chi phí

5. Giữ các thiết bị bếp mà bạn đang có 

Nếu bạn muốn có tủ bếp mới nhưng không có đủ chi phí bạn nên nghĩ tới việc giữ lại các thiết bị bếp mà bạn đang có. Di chuyển các thiết bị và mua sắm mới rất tốn kém chưa kể bạn rất có thể sẽ phải sơn sửa hoặc cắt tường. Đây là những chi phí mà nhiều chủ nhà chưa nghĩ tới khi lên kế hoạch sửa sang lại nhà bếp.

6. Biến đổi đảo bếp thành những kiểu dáng khác nhau

Nếu muốn tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp bạn nên suy nghĩ đến việc thiết kế đảo bếp vì một đảo bếp diện tích trung bình có thể tốn rất nhiều chi phí của bạn. Thay vì sử dụng đảo bếp, bạn có thể cải tạo những vật dụng cũ của bạn thành đảo bếp, điều này là hoàn toàn có thể. Một cái bàn cũ hay một tủ quần áo cũ cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời mang lại một không gian độc đáo cho căn bếp của bạn.

7. Tuyệt đối không phá tường 

Nhiều chủ nhà muốn mở rộng không gian giữa phòng ăn và nhà bếp nên lựa chọn cách đập bỏ bức tường ngăn giữa hai không gian này. Khi đập bỏ bức tường ngăn giữa hai không gian này, khi đập bỏ một bức tường có rất nhiều điều cần xem xét, liệu khi bỏ đi bức tường này trọng tải ngôi nhà có chịu được hay không? Đường ống nước, đường điện của ngôi nhà sẽ chạy đi đâu? Sau khi loại bỏ bức tường thì trần nhà, sàn nhà có cần phải sửa chữa nữa hay không?

Việc bỏ đi một bức tường có thể hữu dụng, nhưng cũng có thể không, do đó chúng ta cần phải cân nhắc kỹ trước khi lựa chọn.

8. Tiết kiệm chi phí bằng cách tận dụng ánh sáng tự nhiên

Chiếu sáng có thể là một trong những chi phí đáng kể khi thiết kế bếp. Cửa sổ hoặc các cửa lấy sáng phải được thiết kế một cách kỹ càng. Nó không những tiết kiệm được những phần đèn cần đầu tư mà còn có thể cải thiện được yếu tố vi khí hậu trong căn nhà.

                                          Bếp dùng ánh sáng tự nhiên

9.  Thi công căn bếp của bạn theo từng giai đoạn

Nếu ngân sách của bạn đang thiếu để thi công toàn bộ căn bếp, bạn chờ đợi để làm tiếp vào một ngày sẽ làm phát sinh một số chi phí khác nhau gây tốn kém cho bạn.

Bạn có thể chia dự án của mình thành nhiều giai đoạn khác nhau, cái cần thiết có thể hoàn thiện trước còn những cái ít cần thiết hơn thì có thể hoàn thiện sau. Ví dụ có thể lắp đặt tủ bếp trước, các trang thiết bị có thể lắp sau. Thậm chí có thể lắp cửa kính sau để giảm thiểu gánh nặng kinh tế.

Trên đây là một số cách bạn có thể tiết kiệm chi phí khi làm tủ bếp. 

Bạn có thể tham khảo thêm:

Một vài mẹo đơn giản để trang trí nội thất