8 ý tưởng thiết kế cho căn bếp diện tích nhỏ

8 ý tưởng thiết kế cho căn bếp diện tích nhỏ

Một căn bếp diện tích nhỏ cũng có thể đẹp và đủ chức năng như những căn bếp lớn, việc để căn bếp nhỏ có đủ thiết bị như bếp to là điều rất khó khăn, đặc biệt là khi bạn muốn thiết kế cả nhà kho. Tuy nhiên với cách thiết kế hợp lý và tận dụng hiệu quả từng centimet, những căn bếp nhỏ thậm chí còn tạo ra không khí nấu ăn thú vị hơn những căn bếp lớn. Lưu trữ, không gian và vẻ đẹp đây là 8 ý tưởng thiết kế cho căn bếp diện tích nhỏ mà bạn nên tham khảo để lên kế hoạch thiết kế bếp cho nhà mình.

1. Thiết kế không gian mở cho căn bếp diện tích nhỏ

Thiết kế không gian mở trong căn bếp diện tích nhỏ khá phổ biến, khu vực bếp liên thông phòng khách với phòng ăn giúp tiết kiệm diện tích, không gian hài hòa, mang đến cho căn nhà sự hòa quyện, thoải mái, ấm cúng. 

Với một căn bếp diện tích nhỏ bạn có thể dựa vào vị trí để bàn ăn để xác định cách thiết kế phòng khách và tủ bếp. Đặt bàn ăn ở giữa để làm vách ngăn ngăn cách không gian phòng khách và phòng bếp. Điều này làm cho cả phòng khách và phòng bếp có cảm giác rộng rãi hơn.


                                   Không gian nhỏ trong căn bếp diện tích nhỏ

2. Sử dụng tủ bếp kịch trần

Nếu có căn bếp diện tích nhỏ tủ bếp kịch trần là lựa chọn tối ưu, bạn sẽ tận dụng được tối đa khoảng không gian bên trên làm tăng không gian lưu trữ. Đồng thời sử dụng bếp sát trần bạn sẽ không lo bếp bị bám bụi trên đầu tủ bếp, giữ cho căn bếp luôn sạch sẽ. 

Sự kết hợp của tủ kịch trần với cánh kính là một cách hiệu quả để tạo được cảm giác không gian rộng hơn, kính là chất liệu phản chiếu ánh sáng rất tốt giúp tạo cảm giác không gian rộng rãi, đặc biệt trong những căn bếp diện tích nhỏ hẹp thiếu ánh sáng bếp sẽ không bị nặng nề, bí. 

                                                         Tủ kịch trần trong bếp diện tích nhỏ 

3. Sử dụng thiết bị nội thất thông minh

Tối ưu công năng đồ dùng nhà bếp là yếu tố rất quan trọng khi thiết kế bếp diện tích nhỏ. Nội thất thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian hơn nữa các vị trí cũng được kết nối với nhau rất chặt chẽ, thuận tiện cho việc nấu nướng.

                             Thiết bị nội thất thông minh trong bếp diện tích nhỏ 

Xem thêm: 4 nguyên tắc khi thiết kế tủ bếp

4. Sử dụng tone màu sáng

Khi bạn sở hữu một căn bếp diện tích nhỏ điều cần thiết nhất đó là sử dụng gam màu sáng là cách để tạo ra sự thông thoáng và rộng rãi cho căn phòng. Những gam màu sáng làm sáng không gian sáng hơn đặc biệt trong những căn nhà thiếu ánh sáng. Bếp diện tích nhỏ khi sử dụng màu sáng bạn sẽ rất dễ phối hợp với những màu sắc nổi bật khác.

                                                        Bếp diện tích nhỏ 

6. Sử dụng móc treo

Dùng móc treo và kệ treo lên tường là cách tốt nhất để giải phóng không gian trong căn bếp diện tích nhỏ. Bạn có thể treo các vật dụng như nồi niêu, xoong chảo, thớt lên tường. Bạn cũng có thể lắp thêm kệ nhỏ để cất các loại gia vị, bình hoa trang trí… 

                                                                       Sử dụng móc treo trong bếp diện tích nhỏ

6. Cách bố trí nội thất 

Cách bố trí nội thất phù hợp có thể mang đến cho bạn một căn bếp hoàn hảo dù căn bếp diện tích nhỏ đến đâu. Bạn nên dựa vào diện tích bếp để thiết kế tủ bếp, mua tủ lạnh cho phù hợp… Nếu bếp diện tích nhỏ tủ bếp quá to sẽ làm căn bếp chật chội, không có nhiều không gian di chuyển. Với sự sắp xếp hợp lý sẽ tạo nên không gian thông thoáng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và tăng giá trị thẩm mỹ căn nhà bạn.

7. Thiết kế cửa sổ

Cửa sổ sẽ giúp căn phòng bếp của bạn có thêm ánh sáng tự nhiên và thoáng hơn, nhà bạn sẽ không bị ám mùi thức ăn. Căn phòng sử dụng ánh sáng tự nhiên luôn đem lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. 

                                                        Bếp diện tích nhỏ

8. Tủ bếp không có tay nắm

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng những mẫu tủ bếp không tay nắm sẽ có tác dụng đánh lừa thị giác hiệu quả hơn là so với tủ bếp có tay nắm. Nó giúp bạn không bị vướng víu khi di chuyển hay thao tác khi tham gia hoạt động nấu ăn trong gian bếp diện tích nhỏ. Theo đó, việc lựa chọn tủ bếp không có tay nắm chính là giải pháp cho thiết kế những mẫu tủ bếp nhỏ đẹp trong không gian hẹp.

                                              Bếp diện tích nhỏ không sử dụng tay nắm 

Dưới đây là cách thiết kế một căn bếp diện tích nhỏ dành cho căn bếp có diện tích nhỏ bạn có thể tham khảo. Với những thông tin này hi vọng bạn có thể lựa chọn được kiểu thiết kế phù hợp cho căn bếp của mình.