6 loại cây phong thủy trồng trong nhà mang lại may mắn

6 loại cây phong thủy trồng trong nhà mang lại may mắn

6 loại cây phong thủy trồng trong nhà đem lại may mắn 

Mọi người tin rằng cây phong thủy trồng trong nhà sẽ đem lại may mắn, tài lộc, bình an, đường tình duyên thuận lợi...cho các thành viên trong gia đình, sau đây là top 6 loại cây phong thủy trồng trong nhà đem lại may mắn, dễ chăm sóc, bạn có thể đặt chúng ở nhiều nơi mình muốn để có thể đem lại tài lộc.

Lưu ý Khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà 


Phòng khách được xem là bộ mặt của gia chủ cũng là nơi thu hút tài lộc của gia đình, ngôi nhà đem lại nhiều may mắn, hạn chế điểm xấu. Để căn nhà đón tài lộc chọn cây phong thủy trồng trong nhà là điều rất quan trọng, rất nhiều người mắc sai lầm khi lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà, mọi người thường chọn bừa khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà, tuy nhiên có một số điều cần lưu ý sau khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà. 

Hình dáng cây phong thủy trồng trong nhà


Khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà nên tránh chọn những cây lá nhỏ, mọc thành bụi, cành dài loằng ngoằng ... những loại cây này thường mang đến khí xấu gây ảnh hưởng đến các thành viên trong gia đình, mâu thuẫn, cãi vã. Cũng không nên chọn cây  nhiều gai nhọn, xù xì dễ mang khí xấu đến gia chủNên chọn cây trồng có tán rộng, đầy đặn, có lá màu xanh những cây này thường tượng trưng cho may mắn, hưng thịnh.


Mật độ cây phong thủy trồng trong nhà 

Lưu ý khi lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà không nên trồng quá nhiều cây, sẽ che ánh sáng, giảm dương khí, mang lại nhiều vận xấu cho tác động tiêu cực đến vận may gia chủ. 


Vị trí đặt cây phong thủy trồng trong nhà

Lời khuyên cho những người trồng cây phong thủy trong nhà chính là ở cửa chính không nên đặt cây có tán rộng, đặt một cây hoặc nhiều cây ở trước cửa chính, tốt nhất nên đặt 2 cây ở hai bên cửa.


Phòng khách là nơi thu hút tài lộc vì thế bạn nên chọn những loại cây phong thủy trồng trong nhà xanh tốt quanh năm, đem lại phú quý như kim tiền, kim ngân, thường xuân, phú quý. 

Cách chọn cây phong thủy trồng trong nhà


Khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà phải chú ý đến mệnh và năm sinh của gia chủ, không nên cứ thế mua bừa cây về trồng, bởi nhiều cây không hợp với mệnh của gia chủ dễ đem lại điều không may cho các thành viên trong gia đình.

Cách chăm sóc cây phong thủy trồng trong nhà


Đặc điểm của cây phong thủy trồng trong nhà là những loại cây sống trong môi trường thiếu ánh sáng, không cần nhiều nước vì thế khi trồng bạn không cần tưới quá nhiều nước 

Tuyệt đối không dùng thuốc trừ sâu khi cây bị bệnh, nên nhặt lá khô, thỉnh thoảng cho cây ra ngoài phơi nắng.

6 loại cây phong thủy trồng trong nhà


Hiện tại có rất nhiều loại cây phong thủy trồng trong nhà, tuy nhiên để lựa chọn được loại cây phong thủy trồng trong nhà phù hợp

không phải là điều dễ dàng, khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà bạn nên chú ý đến những yếu tố như ngũ hành, mệnh, tuổi, vị

trí căn nhà, những loại cây dưới đây đều là cây được nhiều người lựa chọn khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà.

1. Cây Phát Tài (Thiết Mộc Lan)


 Loại cây phong thủy trồng trong nhà này được gọi là cây Phát Tài hay còn gọi là cây Thiết Mộc Lan, tên gọi cây phát tài được cho là sẽ mang lại tài lộc, may mắn cho gia chủ. 

Cây có tán xanh, xòe rộng, trên lá có đường gân vàng. Cây thích nghi với nhiều môi trường, có thể sinh trưởng tốt trong môi trường thiếu ánh sáng.

Cây Phát Tài thích hợp để trong góc phòng khách hoặc dọc lối đi.

Cây phát tài hợp với người tuổi tý vì người tuổi này thường không biết giữ tiền bạc, tiết kiệm, người tuổi Tý muốn chọn cây phong thủy trồng trong nhà hãy chọn cây phát tài vì ý nghĩa phong thủy nó mang lại lại. 

Cây phát tài là loại cây được rất nhiều người lựa chọn khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà vì ý nghĩa của nó, ai cũng muốn có tài lộc, may mắn, vì vậy bạn hãy sở hữu cho mình một chậu cây phát tài nhé.


                   Cây phong thủy trồng trong nhà

2.Cây Lưỡi Hổ


Loại cây thứ 2 trong danh sách những loại cây phong thủy nên trồng trong nhà chính là cây lưỡi hổ, đây là cây lai thực vật, mọng nước, không phải loại thân bò, mọc thẳng đứng, chiều cao từ 30cm đến 80cm. Thân cây cứng mọc thành các nhánh được chia ra từ gốc.


Cây Lưỡi Hổ là ứng cử viên sáng giá khi bạn có ý định sở hữu cho mình một loại cây trong nhà vì chúng có thể phát triển rất mạnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, chăm sóc rất dễ dàng. Cây lưỡi hổ còn là cây hấp thụ các khí độc tốt nhất, giúp thư giãn.

Trong phong thủy cây lưỡi hổ có lá cứng cáp còn tượng trưng cho sức mạnh, chống lại những điều xui rủi, hóa giải điều xấu, mang lại may mắn, an toàn cho gia chủ .

Cây lưỡi hổ hợp với mệnh thổ và mệnh kim, hãy chọn chúng để làm cây phong thủy trồng trong nhà.


                 Cây lưỡi hổ phù hợp khi bạn lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà  

3. Cây Phú Q


Cây thứ 3 trong danh sách những loại cây phong thủy trồng trong nhà là cây Phú Quý ngay từ tên gọi đã cho thấy đặc điểm của cây, cây rất đặc biệt với thân màu trắng hồng, viền lá màu hồng, cây Phú Quý thuộc loài cây bụi, phát triển rất nhanh, có thể nhân giống bằng cách tách bụi.

Cây phú quý có nguồn gốc từ Indonesia, loại cây này có tác dụng lớn trong việc hấp thụ các chất độc hại, giảm bớt khói bụi thanh lọc không khí.

Màu đỏ tượng trưng cho may mắn cũng như sức mạnh, sự quyết đoán, nhiệt huyết trong tình yêu, vì thế loại cây này có ý nghĩa mang lại sự giàu sang, phú quý mang đến cuộc sống nhiệt huyết, phát lộc phát tài.

Những người mệnh hỏa khi chọn cây phong thủy trồng trong nhà cây phú quý là lựa chọn phù hợp nhất, nó giúp giảm bớt căng thẳng, kiềm lại tính bốc đồng, gia tăng thêm vận khí tốt. 



4. Cây Vạn Thiên Thanh


Cây vạn thiên thanh là ứng cử viên sáng giá khi bạn lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà, cây có xuất xứ từ vùng Nam Mỹ thuộc họ ráy, có tán rộng. Loại cây thích hợp trồng trong môi trường thiếu sáng, loại cây này có khả năng thanh lọc không khí, giảm hiệu ứng nhà kính.

Theo phong thủy cây Vạn Thiên Thanh tượng trưng cho sự trường tồn, bền vững. Cây Vạn Thiên Thanh thường được đặt trong nhà mỗi dịp tết mang ý nghĩa cát tường, may mắn thịnh vượng, trong hôn nhân chúc hòa hợp, trong mừng thọ cầu chúc sống lâu. Rất phù hợp với 

Theo phong thủy cây Vạn Thiên Thanh phù hợp với người tuổi Tỵ, đặt cây ở phía đông nam để thu hút tài lộc.
 
Cây vạn thiên thanh phù hợp với những người mệnh mộc, nếu bạn mệnh mộc và có ý định tìm cây phong thủy trồng trong nhà cây Vạn Thiên Thanh là lựa chọn phù hợp nhất.




5. Cây Ý Lan


Loại cây thứ 5 trong danh sách những loại cây phong thủy trồng trong nhà chính là cây Ý Lan có tác dụng cân bằng độ ẩm, diệt ẩm mốc, cung cấp oxi cho ngôi nhà, không chỉ vậy cây Ý Lan còn hấp thụ các chất độc hại lơ lửng trong không khí.

Ý Lan lúc nở hoa thường đem lại cho người ta cảm giác thanh cao, quý phái, những bông hoa trắng muốt chen giữa những là cây xanh mướt, giống như người con gái đang thướt tha trong tà váy trắng tinh khôi.

Theo phong thủy loài cây này có hình trái tim tượng trưng cho niềm hạnh phúc, niềm vui trong gia đình, cây ý lan còn có tác dụng hấp thụ năng lượng xung khắc trong nhà. 

Cây ý lan hợp với mệnh kim, bạn muốn có cây phong thủy trồng trong nhà hãy chọn cây ý lan nhé.



6. Cây tuyết tùng


Cây tuyết tùng là cây cao 10 - 20 cm, là cây thân gỗ, bạn có thể để cây này trên bàn làm việc hoặc bàn uống nước phòng khách

Nếu bạn có ý định chọn cây phong thủy trồng trong nhà nên chọn cây tuyết tùng vì những ưu điểm sau:

  • Cây tuyết tùng mang ý nghĩa trường thọ, dùng trang trí trong các lễ cúng.
  • Có ý nghĩa đuổi ma quỷ.
  • Không chỉ thế cây tuyết tùng còn thanh lọc không khí, cân bằng cảm xúc.


                                                         Cây tuyết tùng

Việc lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà quan trọng hơn rất nhiều so với chọn cây trồng ở vườn hay cơ quan vì nhà là nơi bạn

sinh hoạt chính, cần sự thoải mái. Vì thế khi bạn lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà hãy xem xét kỹ hơn, chú ý đặc biệt đến

tuổi và mệnh của chủ nhà. Bạn hãy ghi nhớ những điều trên khi chọn bất kỳ cây phong thủy trồng trong nhà nào nhé !

Đây mà một số loại cây bạn có thể lựa chọn khi có ý định lựa chọn cây phong thủy trồng trong nhà hay phòng làm việc, chúng không chỉ có tác dụng trong phong thủy mà còn có tác dụng thanh lọc không khí.