6 cách sắp xếp nội thất giúp nhà nhỏ luôn gọn gàng

6 cách sắp xếp nội thất giúp nhà nhỏ luôn gọn gàng

Hiện nay những căn nhà nhỏ đang rất phổ biến ở các thành phố lớn. những căn phòng chỉ khoảng 20,30m2 rất khó để bạn có thể sắp xếp đồ đạc trong một căn phòng nhỏ như thế. Vậy làm thế nào để có thể vừa trang trí căn phòng theo sở thích, vừa tiết kiệm được không gian, 2 yếu tố quan trọng nhất của một căn phòng chính là cách sắp xếp, bố trí không gian và màu sắc trang trí căn phòng. Bài viết này KitchenID sẽ giới thiệu 6 cách sắp xếp nội thất giúp nhà nhỏ luôn gọn gàng. 

1. Nhà nhỏ nên sử dụng giường tầng


Giường tầng là phương pháp vô cùng hiệu quả đối với những căn nhà nhỏ, cùng với những diện tích như thế khi sử dụng giường tầng bạn có cho mình được 2 giường ngủ, hoặc không bạn có thể sử dụng giường ngủ tầng trên, ở phía dưới sẽ dùng để bàn học, để tủ quần áo. 

Xem thêm: Cách tận dụng không gian bếp trong những căn bếp nhỏ 


Căn nhà nhỏ được tận dụng diện tích tối đa

2. Dùng màu nhạt để trang trí


Bạn nên sử dụng những tone màu sáng như màu trắng, màu be, vàng nhạt để trang trí cho căn phòng của mình, sẽ làm căn phòng sáng hơn, tạo cảm giác rộng rãi thoải mái hoặc ít nhất khi bước vào bạn sẽ không thấy bí bách.


Dùng màu sáng tạo cảm giác rộng rãi trong những căn nhà nhỏ 

3. Sử dụng căn phòng có cửa sổ


Sử dụng phòng có cửa sổ, đón được ánh sáng tự nhiên làm cho căn phòng sáng, tạo không gian thoải mái rộng rãi hơn, phòng nhỏ có ánh sáng vào sẽ làm cho căn phòng bớt u ám, chật chội.


4. Tận dụng tối đa không gian trần nhà 

Trần nhà là không gian không nên bỏ qua khi bạn có một căn phòng nhỏ, khi sử dụng giường tầng bạn có thể đặt giường nằm ở tầng 2 cách 20cm, chiều dài đủ để bạn ngồi thẳng người  hoặc nếu lắp tủ quần áo nên sử dụng tủ trệt trần.


5, Hạn chế tối thiểu vật dụng thừa


Với căn phòng chỉ khoảng 20m2 thì việc tối giản nội thất là điều vô cùng quan trọng, bạn chỉ nên lựa chọn đồ đạc vừa đủ cho sinh hoạt bình thường. Chúng ta thường có xu hướng mua sắm rất nhiều vật dụng, đồ đạc cho căn phòng của mình, nhưng khi mua về có rất nhiều đồ vật bạn không hề dùng đến, hoặc rất ít khi dùng nhưng lại không muốn bỏ đi khiến cho căn phòng ngày càng chật chội. Đặc biệt là phụ nữ, chúng ta luôn mua rất nhiều quần áo nhưng có nhiều cái không hề mặc đến nhưng cũng không hề muốn bỏ đi. Bạn hãy dũng cảm bỏ đi những vật dụng thừa đó để căn phòng rộng rãi, sạch sẽ hơn. 




6. Treo đồ để tiết kiệm khoảng không


Bạn có thể mua những móc treo nhỏ về treo một số vật dụng nhỏ, nhẹ nhàng lên.

Hãy tận dụng tối đa không gian trên tường của bạn, treo những đồ có thể treo được như túi xách, xoong nồi... lên tường để tiết kiệm tối đa khoảng trống. Hãy đảm bảo đồ vật bạn treo lên theo từng nhóm và phù hợp với căn phòng, có tính thẩm mỹ.

Bạn cũng đừng cố gắng treo tất cả mọi thứ lên tường sẽ làm cho căn nhà bạn giống nhà kho hơn đấy. 


Đây là một số cách giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian phòng họp nhỏ hẹp, với những cách này bạn cũng có thể trang trí cho căn phòng mình xinh đẹp, độc đáo hơn.