6 cách sắp xếp nhà bếp của bạn trở nên gọn gàng và sạch sẽ

6 cách sắp xếp nhà bếp của bạn trở nên gọn gàng và sạch sẽ

Cách sắp xếp nhà bếp như thế nào để nhà bạn luôn sạch sẽ, gọn gàng khi bạn không có nhiều thời gian để dọn dẹp thường xuyên, căn bếp gia đình bạn qua thời gian sử dụng sẽ tích tụ rất nhiều đồ, từ vật dụng nấu cho đến thực phẩm nhưng không gian bếp lại quá nhỏ và chật hẹp vì vậy KitchenID sẽ bật mí cho bạn cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng và sạch sẽ. 

1. Bỏ đi những vật dụng không cần thiết


Cách sắp xếp nhà bếp đầu tiên chính là bỏ đi những vật dụng không cần thiết, vì tâm lý "tiếc của" nên vẫn để đó "biết đâu có lúc dùng đến", hoặc gia đình của bạn có ít người nhưng lại mua rất nhiều đồ. Vì thế, hãy mạnh dạn vứt bỏ hoặc cho bớt những đồ dùng đó để giải phóng tủ bếp của mình, những đồ không dùng đến bạn có thể để gọn vào một chỗ như tủ kho hoặc phòng để đồ. 



                                          Cách sắp xếp nhà bếp

2. Sắp xếp nhà bếp - những đồ hay sử dụng để ở nơi dễ nhìn

Khi sắp xếp nhà bếp bạn nên sắp xếp đồ vật mình thường xuyên sử dụng ở vị trí dễ thấy nhất, để bát, đĩa và những đồ hay dùng ở dưới thấp, còn những đồ đến dịp lễ tết mới dùng đến có thể để trên cao hoặc để gọn hẳn vào một nơi, như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều không gian, căn bếp của bạn sẽ gọn gàng và tiện lợi hơn. 

3. Sắp xếp nhà bếp theo nhóm đồ vật


Khi  sắp xếp nhà bếp bạn nên để đồ vật theo nhóm, nhóm các đồ vật tương tự với nhau, các vật tương tự ở đây có thể là các loại gia vị, bát đĩa để cạnh nhau, các loại xoong nồi để cạnh dao thớt... Tóm lại bạn nên để những đồ vật hay dùng đến hoặc có liên quan đến nhau để tiện lợi hơn cho việc nấu nướng. Điều này giúp ích khá lớn trong việc làm cho căn bếp của bạn gọn gàng và tiện lợi hơn.



                                                                   Sắp xếp nhà bếp gọn gàng theo nhóm

4. Dùng tủ bếp mở, bếp treo


Dùng tủ này sẽ có thêm chiều sâu cho căn bếp và thêm không gian để sắp xếp đồ vật trong căn phòng của mình, quan trọng hãy cố giữ cho tủ của mình thật sạch sẽ.

Tủ bếp thật sự rất quan trọng đối với mỗi gia đình, nhưng hãy dựa vào diện tích của căn bếp mà thiết kế tủ bếp, nếu như bạn có một căn bếp nhỏ không nên dùng tủ bếp to sẽ làm choán hết diện tích của căn bếp, làm cho bạn thấy bí và không thoải mái. Bạn nên

dùng tủ bếp phù hợp với diện tích bếp. Tốt hơn hết bạn nên dùng tủ treo để không gian thông thoáng, căn bếp gọn gàng dễ sử dụng hơn.



                                                                  Sử dụng tủ cao sát trần

5.Vị trí phòng bếp


Nên thiết kế phòng bếp có không gian đón ánh nắng, có cửa sổ để không khí trong bếp được lưu thông tốt hơn đặc biệt khi nấu ăn, bếp sẽ không bị bám mùi thức ăn. Hơn nữa bố trí phòng bếp ở nơi đón ánh sáng sẽ giúp cho căn căn bếp không bị ẩm mốc, không

gây mùi khó chịu khi bếp là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước.



                                          Bếp sử dụng chủ yếu ánh sáng từ tự nhiên

6. Bàn ăn và trang trí


Khi trang trí, sắp xếp nhà bếp bạn nên chọn bàn ăn có thể gấp lại được nó sẽ giúp cho phòng ăn tiết kiệm không gian, gọn gàng và tiện lợi hơn rất nhiều. Hoặc nếu không muốn gấp bàn ăn lại bạn nên lựa chọn loại ghế không tay vịn sẽ dễ dàng xếp gọn ghế khi đứng lên.

Phòng bếp nhỏ không nên trang trí nhiều, nên để 1,2 chậu cây để tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu.

Bạn cũng có thể đặt khăn lên bàn hoặc dùng khăn trải bàn theo kiểu dáng mình thích.




                                                            Bàn ăn nhỏ

Trên đây là một số gợi ý cách sắp xếp nhà bếp giúp nhà bạn trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Xem thêm: mẹo nhỏ trang trí nhà đón tết

  ghbg

1 Bỏ