5 cách bố trí tủ bếp chữ L phổ biến hiện nay

5 cách bố trí tủ bếp chữ L phổ biến hiện nay


5 cách bố trí tủ bếp chữ L phổ biến hiện nay

Tủ bếp chữ L là một trong những cách bố trí phổ biến và cổ điển nhất, đây là một thiết kế có tính linh hoạt rất cao, có thể phù hợp với nhiều kích thước và phong cách nhà bếp. Thêm vào đó, đây là một trong những thiết kế phù hợp nhất với quy trình làm việc thực tế.

Tủ bếp chữ L rất linh hoạt trong thiết kế, hầu hết người nội trợ thích cách bố trí này, vì nó giảm thời gian đi lại giữa các khu bếp, giúp bạn dễ dàng tạo ra một tam giác bếp hiệu quả: bếp nấu, tủ lạnh, bồn rửa được sắp xếp theo hình dạng ba điểm cổ điển. 

Dưới đây là 5 ví dụ về cách bố trí tủ bếp L

1.Tủ bếp chữ L cổ điển

Đúng như tên gọi, tủ bếp chữ L cơ bản có hai mặt phẳng nối với nhau. Thông thường, phần dài hơn sẽ là không gian nấu nướng chính, phần ngắn hơn chứa 1,2 thiết bị như lò nướng âm tường, tủ lạnh.

Cách bố trí này thường gặp khi nhà bếp là một căn phòng nhỏ được bao bọc bởi bốn bức tường, hai bức tường bị chiếm bởi đường đi, cửa ra vào, cửa sổ hoặc khu vực tiếp khách.

                                                                Tủ bếp chữ L kiểu cổ điển 

2. Tủ bếp chữ L cho căn hộ - bếp cỡ lớn

Với những căn hộ cỡ lớn, việc thiết kế bếp chữ L rất thuận tiện cho nấu nướng vì khoảng cách di chuyển khi nấu ăn sẽ hạn chế hơn.

Thay vì giá mở đặc trưng ở phần bếp ngắn hơn của ví dụ này, căn bếp nhỏ này cũng có thể cung cấp đủ không gian cho tủ lạnh.

                                                         Tủ bếp chữ L cho căn hộ cỡ lớn

3. Tủ bếp chữ L mở với khu vực ăn uống 

Cách thiết kế này thể hiện được hết khả năng hoạt động của căn bếp bao gồm hòn đảo và khu vực ăn uống khá lớn. Phương án này đặc biệt tiết kiệm không gian và thuận tiện vì không có rào cản vật lý giữa không gian làm việc trong bếp và bàn ăn.

                                                     Tủ bếp chữ L mở với khu vực ăn uống  mở

4. Tủ bếp chữ L mở với khu vực ăn uống nhỏ

Cách bố trí tủ bếp chữ L này có một hòn đảo kích thước trung bình ở giữa chữ L kết hợp với một bàn nhỏ có 4 chỗ ngồi.

                                                     Tủ bếp chữ L với khu vực ăn uống nhỏ 

5. Tủ bếp chữ L với thiết kế mở

Cách này cho thấy một nhà bếp nhỏ hình chữ L có thể tích hợp với khu vực sinh hoạt chung như thế nào. Cách bức tường ngăn có thể được thêm vào để tạo sự ngăn cách giữa không gian ăn uống và sinh hoạt. Tùy thuộc vào kích thước của không gian, nhà bếp có thể thiết kế thêm đảo để thêm không gian quầy và lưu trữ. 

                                                                                Tủ bếp chữ L với thiết kế mở 

Trên  đây là những cách thiết kế tủ bếp chữ L phổ biến nhất hiện nay, bạn có nhu cầu thiết kế nội thất, cần tư vấn hãy liên hệ với KitchenID tại đây