4 loại đá ốp bếp được sử dụng làm mặt bàn bếp phổ biến nhất

4 loại đá ốp bếp được sử dụng làm mặt bàn bếp phổ biến nhất

Hiện nay có rất nhiều loại đá ốp bếp được sử dụng làm mặt bàn bếp mà bạn có thể lựa chọn . Tuy nhiên không phải loại nào bạn cũng nên sử dụng để ốp bếp, vậy nên sử dụng những loại đá nào, ưu nhược điểm của từng loại ra sao hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!


1. Đá ốp bếp Granite

Đá granite tự nhiên là loại đá trải qua quá trình tác động của khí hậu. Tùy vào tính chất của các tinh thể đá mà mỗi mẫu đá sẽ có những vân đá khác nhau. những khối đá thường sẽ không có hoa văn giống nhau.

Đá granite có ưu điểm nổi trội như độ cứng, độ bền cao, chịu lực tốt, khó bị rạn, nứt, màu sắc khá đa dạng. Đá granite là loại đá đa công dụng vì nó được dùng để ốp lát tường, ốp bếp, sàn, tường, cầu thang... Hiện nay nhiều người lựa chọn đá granite về độ bền, không hút nước, sức chịu nhiệt cao.

Đá Granite phổ biến nhất hiện giờ là đá kim sa trung.

Đá ốp bếp granite

2. Đá ốp bếp marble hay cẩm thạch


Đá marble là một chất tinh khiết từ đá vôi, có cấu tạo không phân biến bao gồm chủ yếu là các hạt tinh thể Canxi (dạng kết kinh của canxi cacbonat, CaCO3). Đá marble được hình thành do các trầm tích có trong canxi cacbonat vì thế mỗi phiến đá sẽ có một vân khác nhau, rất ít khi tìm được 2 phiến đá có cùng vân.

Về độ cứng đá marble có độ cứng thấp nhưng bù lại màu sắc vô cùng đa dạng, màu phổ biến nhất là trắng, đen, kem, đá marble còn có những vân khác như đỏ, hồng, xám, xanh...

Đá marble có tính chất xốp, mềm, dễ thấm nước, nếu như thi công không kĩ về lâu dài rất dễ bị thấm nước, màu sắc không được như cũ. Khi thi công gặp rất nhiều khó khăn vì thế chi phí thi công cao hơn đá Granite rất nhiều.
Đá rất dễ thấm nước, khó vệ sinh nên thường phù hợp các hạng mục như sàn, ốp trang trí, cầu thang, nhà tắm hơn là làm bàn bếp, làm bàn bếp rễ ố màu mất thẩm mỹ. Chi phí trung bình từ 1 triệu/ mét dài trở lên.


Đá ốp bếp marble

3. Đá ốp bếp nhân tạo gốc thạch anh

Đá nhân tạo là dòng đá do con người sản xuất có gốc 90 - 95% là thạch anh và những nguyên liệu khác, trải qua quá trình nóng chảy, làm nguội, ép dưới áp lực lớn tạo nên đặc tính ưu việt: độ cứng cao, màu sắc phong phú, khả năng chống ẩm, thấm cao.

Đá nhân tạo gốc thạch anh có độ cứng còn hơn cả đá tự nhiên, có khả năng chống trầy xước, sử dụng trong thời gian dài sẽ vẫn giữ được độ bóng.

Màu sắc đẹp, đa dạng, dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng, và có thể làm mới lại … Chi phí cao, trung bình từ 3 triệu/ mét dài trở lên.

Đá ốp bếp nhận tạo gốc thạch anh

4. Đá ốp bếp nhân tạo Solid Surface LG

Đá Solid Surface LG là hỗn hợp giữa đá nghiền và nhựa kết dính. Qua sự nghiên cứu của LG đá Hi - Macs tạo nên những ưu điểm hoàn toàn khác so với đá tự nhiên: độ bền cao, kết cấu ổn định. Với thành phần từ nhựa giúp đá Hi - Macs nhẹ hơn so với đá tự nhiên, không bị thấm nước, dễ lau chùi.

Đá Solid Surface có tính linh hoạt cao, có thể uốn cong 3D theo nhiều hình dạng: đáp ứng được mọi thiết kế cho nhà nhà tắm, phòng ngủ... hoặc những thiết kế phức tạp, có đường cong, uốn lượn.

Có thể uốn cong 3D nhiều hình dạng, dễ dàng vệ sinh, đá có độ bóng mờ, màu sắc đa dạng, sang trọng, có thể sửa chữa được…chi phí từ 2tr/mét dài trở lên .

Đá ốp bếp nhân tạo Solid Surface

Đây chỉ là những loại đá ốp bếp được nhiều người lựa chọn, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn loại đá ốp bếp phù hợp nhất với nhu cầu và tài chính của gia đình bạn.