28 ý tưởng thiết kế bếp màu xám vừa phong cách vừa tinh tế

28 ý tưởng thiết kế bếp màu xám vừa phong cách vừa tinh tế

Nếu bạn  cho rằng những căn bếp màu xám không phù hợp với không gian phòng bếp hãy suy nghĩ lại khi nhìn thấy những căn bếp của KitchenID. 


                                                                                 Bếp màu xám 

Nếu bạn đang tìm kiếm một màu sắc thay thế cho màu trắng, màu xám chính là lựa chọn phù hợp nhất để bạn thử nghiệm một ý tưởng mới trong nhà bạn. Trước kia, những màu sắc sử dụng trong bếp phong phú hơn, màu sáng như đỏ, cam, xanh lá cây…, tuy nhiên hiện tại bảng màu tủ bếp đã hạn chế hơn chủ yếu sử dụng màu trung tính, vân gỗ. Tone màu cũng rất quan trọng, ngay cả với màu xám cũng có sự khác biệt, màu xám ấm hơn tạo ra một cảm giác khác với màu xám nhạt. 

Những căn bếp màu xám của KitchenID

1. Bếp màu xám với khung bếp bằng đồng

Việc sử dụng tủ bếp màu xám kết hợp với đường chỉ cạnh bằng đồng bao quanh bếp, cách thiết kế này đem đến cho căn bếp một vẻ đẹp mới lạ, kết hợp với ánh sáng căn bếp sẽ không bị tối bởi màu xám đem lại. 

                                                                     Tủ bếp màu xám khung bằng đồng

2. Hợp nhất những khu vực sinh hoạt thành không gian mở

Chọn một màu xám ấm áp để tổ điểm cho căn bếp không gian mở và biến nơi đây thành nơi trú ẩn thoải mái. Sử dụng cùng một tone màu xám xuyên suốt từ tủ bếp đến màu sơn tường của khu vực phòng khách, để thống nhất các không gian khiến chúng như hòa vào làm một. Nâng cao sự ấm cúng bằng cách sử dụng bàn làm việc, sàn và phụ kiện bằng gỗ công nghiệp có màu sắc như gỗ tự nhiên. Các loại vải có họa tiết sẽ giúp tăng thêm chiều sau và cảm giác ấm cúng cho các yếu tố không gian mở. 

                                                                                  Tủ bếp màu xám

3. Tủ bếp màu xám với đợt gỗ theo phong cách Scandinavian 

Để dễ dàng mô phỏng những đặc điểm của phong cách scandi trong căn bếp màu xám, hãy kết hợp với màu gỗ hoặc hiệu ứng gỗ. Trong căn bếp này tủ dưới màu xám kết hợp với kệ mở tạo nên sự tự nhiên cho căn phòng. Bạn hãy cân nhắc đến các loại gỗ có vân gỗ để làm sàn, bàn ăn và mặt bàn làm việc cũng như giá đỡ. 

Một gợi ý nho nhỏ cho bạn: Nên tìm gỗ sáng mà như sồi hoặc xoan đào, tránh các loại gỗ nhuộm màu hoặc đánh vecni cho mặt bàn vì vẻ ngoài tự nhiên, chưa qua xử lý phù hợp với phong cách Scandinavian hơn. 

                                                                                 Tủ bếp màu xám 

4. Tủ bếp màu xám phù hợp với màu sơn của bạn 

Tạo một không gian thống nhất bằng cách kết hợp màu sơn trên tường với tủ màu xám nhạt. Điều này sẽ giúp kết hợp liền mạch cái này với cái kia, tạo ra ảo giác một không gian lớn hơn, đây là một mẹo nhỏ cực kỳ hữu ích trong nhà bếp nhỏ. 

                                                                                Tủ bếp màu xám nhạt

5. Tủ bếp màu pastel với phông nền màu xám 

Màu pastel vào năm 2019 đã thêm những màu mới: cam sherbet, trắng tím violet, đào và màu xanh, màu nền phù hợp cho những màu pastel này chính là màu xám. Hai màu sắc này kết hợp với nhau tạo nên một căn phòng vừa trang nhã, vừa sạch sẽ. 

 6. Giúp bức tường nổi bật hơn với tủ bếp màu xám

Để bức tường nổi bật hơn bạn nên phối màu với các thiết bị màu xám, sàn gỗ kiểu Victoria nguyên bản tạo thêm sự ấm áp, đợt gỗ ở trên bếp nấu bức tượng nhạt màu tạo nên sự ấm áp và bức tường mang đến cho không gian cả chiều sâu và chi tiết. 

                                                                                     Tủ bếp màu xám 

Cho dù giấy dán tường trong bếp của bạn có họa tiết đậm màu nhưng kết hợp với màu xám tinh tế vẫn sẽ mang lại sự bình yên cho căn phòng có diện tích rộng và không gian mở như thế này. 

7. Tủ bếp màu xám kết hợp với thép không gỉ

Tăng cường các tone màu tự nhiên của thép không gỉ - lớp hoàn thiện mạ crom mang đến sự trùng khớp màu sắc tuyệt vời. Bao bọc bồn rửa với tủ âm để tạo nên một kiến trúc đồng nhất, bạn nên lựa chọn các vòi và phụ kiện phù hợp. 

                                                   Tủ bếp màu xám kết hợp với thép không gỉ

8. Lựa chọn những vật liệu hoàn hảo 

Với xu hướng sử dụng vật liệu tự nhiên trong nhà ngày càng tăng, các nhà thiết kế càng tìm kiếm nhiều cách sáng tạo hơn để kết hợp gỗ vào thiết kế nhà bếp. Căn bếp này là ví dụ về sự kết hợp hoàn hảo của tủ có độ bóng gương cao cùng với mặt bàn bằng gỗ tự nhiên và tấm ốp lưng. Sự tương phản tạo ra sự pha trộn hài hòa giữa thiết kế hiện đại với sự ấm áp và đặc tính nền tảng của gỗ.

                                                              Tủ bếp màu xám kết hợp với vân gỗ 

9. Dùng màu vàng để làm sáng căn bếp

Điều gì có thể làm cho căn phòng bừng sáng trong những ngày âm u? Tất nhiên là có một chút nắng! Điều tương tự cũng có thể xảy ra trong một căn bếp màu xám, vách ngăn thủy tinh màu bên cạnh cửa sổ này là một ý tưởng thiết kế thông minh, vì nó luôn hút ánh sáng và làm cho không gian xung quanh ấm áp hơn. 

                                                    Tủ bếp màu xám kết hợp với kính màu vàng 

10. Cân bằng ánh sáng với những màu tối hơn

Phong cách thiết kế tinh tế với những màu sắc tối, khi sử dụng màu xám đậm và gỗ óc chó sẽ tạo ra sự cân bằng phù hợp cho căn phòng. Với một bức tường màu trắng bạn có nhiều không gian trang trí hơn, kết hợp giữa gạch lát màu trắng và sàn hình xương cá màu xám nhạt tạo thêm nét hoàn thiện hoàn hảo, không bị lỗi thời nhờ màu sắc trầm. 

                                                                         Tủ bếp màu xám

11. Tạo nền hoàn hảo bằng bê tông 

Vẽ trên tone màu xám của bê tông để tạo nên một bảng màu mới, sàn bê tông đánh bóng ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của không gian mở. Bây giờ bạn có thể dễ dàng đạt được nhờ vào một lớp nhựa vinyl sang trọng. 

                                                                          Tủ bếp màu xám

12. Thiết kế bếp phong cách công nghiệp

Xu hướng phong cách công nghiệp vẫn cực kỳ phổ biến, màu xám là màu hoàn hảo để bạn thiết kế bếp theo phong cách này vì nó rất phù hợp. Vẻ ngoài của phong cách này được đặc trưng bởi các vật liệu thô như gạch lộ thiên, gỗ tự nhiên và kim loại. Kết hợp với màu xám đậm và các phụ kiện như kim loại hay các mặt ghế màu đen mờ. 

                                                           Tủ bếp màu xám thiết kế theo phong cách công nghiệp

13. Thêm màu sắc tự nhiên trong căn bếp màu xám

Không có gì nguy hiểm khi căn bếp màu xám của bạn được phủ màu xanh của rừng, gạch lát nền theo phong cách Đông Dương làm cho căn bếp thêm ấn tượng, tay cầm bằng da là điểm nhấn hoàn hảo giúp các thiết bị nội thất trông cao cấp hơn. 

                                                   Tủ bếp màu xám kết hợp với gạch ốp tường màu xanh

14. Sử dụng bàn gỗ làm điểm nhấn trong căn bếp màu xám 

Màu xám là màu lạnh và mang tính hàn, nhưng bằng cách trộn một số màu vân gỗ, bạn có thể tạo ra căn bếp ấm áp. Bí quyết là tìm ra một không gian phù hợp và kết hợp đúng tone màu của gỗ. Với căn bếp này màu xám đã được kết hợp với mặt bàn làm bằng gỗ sồi Nhật và ván sàn thắt nút để tạo ra hiệu ứng hài hòa. 

                                                      Bếp màu xám kết hợp với 

15. Đảo bếp màu xám làm điểm nhấn

Sử dụng nhiều lớp màu xám khác nhau, chọn ra các yếu tố riêng lẻ để tạo ra cảm giác gắn kết trong căn bếp. Các bức tường và đảo bếp được sơn màu xám sẫm, tủ có màu nhẹ hơn và những đốm màu sáng tối trên nền đá cẩm thạch của bề mặt phản ánh rõ sự  chuyển đổi giữa sáng và tối.

                                                                       Đảo bếp màu xám làm điểm nhấn

16. Thiết kế thông minh trong căn bếp diện tích nhỏ 

Trong một không gian nhỏ, bạn có thể lo lắng màu xám sẽ khiến cho căn bếp chật chội hơn, nhưng bếp được sắp xếp hợp lý cho thấy điều đó không nhất thiết sẽ sảy ra. Sử dụng cùng một màu tối trên các chiều dài của tủ, khu vực bồn rửa, bệ đá, ghế đẩu và ánh sáng là một lựa chọn bắt mắt. Màu xám nhạt được sử dụng trong toàn bộ phần còn lại của căn phòng. 

                                                      Bếp màu xám nhạt và đậm cùng kết hợp

17. Thêm giá đỡ màu xám để có một không gian gắn kết hơn

Những chiếc kệ màu xám đơn giản vừa tạo ra một nơi lưu trữ hiệu quả vừa tạo được không gian mộc mạc lại không làm cho căn phòng quá tối. 

                                                             Tủ bếp màu xám kết hợp với giá đỡ

18. Chọn tủ bếp màu xám Pháp cho một căn phòng mộc mạc

 Màu xám được sử dụng rất linh hoạt. Với màu xám, nó có thể tạo ra không gian hiện đại, hãy chọn màu xám kiểu pháp như thế này và sẽ cho bạn cảm giác đang ở vùng ngoại ô.

Nếu bạn thích một vài màu sắc khác nhau trong các phụ kiện thì tốt nhất bạn hãy sử dụng một tone màu cho tủ bếp, nếu không hiệu ứng tổng thể sẽ kém phong cách và lộn xộn hơn. 

                                                                                                    Tủ bếp màu xám

19. Tủ bếp màu xám kết hợp với vật dụng màu vàng 

Thêm điểm nổi bật trong căn bếp màu xám, dưới dạng màu nhấn. Ở đây, những chiếc ghế đẩu và phụ kiện theo phong cách Tolix màu vàng đậm mang đến năng lượng và sự thú vị. Cánh cửa nội thất đã được sơn màu xám đậm để phù hợp với khung cửa sổ, có không gian gắn kết hơn.

                                                                  Thêm phụ kiện màu vàng trong bếp màu xám

20. Tủ dưới màu xám kết hợp tủ trên màu trắng 

Màu xám đậm khiến cho người ta nhìn vào sẽ có cảm giác căn bếp rộng hơn. Nhưng để giữ cho cả căn phòng sáng sủa và thoáng mát nên kết hợp với màu trắng để tạo nên sự hòa hợp tuyệt vời. 

                                                                                             Tủ dưới màu xám đậm 

21. Căn bếp nhỏ, hãy sử dụng màu xám nhạt

Màu xám đậm trong căn bếp nhỏ có thể gây nên cảm giác chật chội, nhưng màu xám nhẹ thì không. Tủ được bổ sung phụ kiện bằng thép không gỉ bao gồm bồn rửa, thiết bị cũng giúp phản chiếu ánh sáng xung quanh không gian nhỏ. 

                                                                               Sử dụng màu xám nhạt trong bếp nhỏ

22. Thêm điểm nhấn bằng đồng trong căn bếp màu xám

Đồng hiện đang là xu hướng và nó trở thành lớp nền hoàn hảo cho không gian xám nhạt, mang lại màu sắc hồng hào và nữ tính cho một không gian thông thường. 

                                                                Tủ bếp màu xám kết hợp với bóng đèn bằng đồng 

23. Bếp màu xám điểm nhấn là tủ cao vân gỗ 

Tủ bếp màu xám, kết hợp với vân gỗ tạo ra một căn phòng ám áp và sạch sẽ. 

                                                         Tủ bếp màu xám kết hợp với vân gỗ 

24. Tủ bếp màu xám đậm ánh đen

Tủ bếp màu xám than này mang đến cho khu vực bếp một không gian mở, tinh tế, gợi cảm, trong khi vẫn đảm bảo được chức năng của căn bếp. 

                                                                               Tủ bếp màu xám ánh đen 

25. Bếp màu xám kết hợp với màu hồng nổi bật 

Một phần kính hồng phấn trong căn bếp màu xám chắc chắn là điểm nhấn thú vị nhất của căn bếp, nó sẽ làm nổi bật lên khu vực bạn muốn. 

                                                                             Bếp màu xám đậm 

26. Tường màu màu hồng 

Tường màu hồng, bếp màu xám, đây không phải là phong cách dành cho những người yêu thích màu tối, nhưng nếu bạn thích màu hồng hãy trải nghiệm sự liên kết này. Tay nắm và đồ dùng bằng đồng màu hồng phấn, cùng với đồ nội thất bằng gỗ.

                                                                            Bếp màu xám 

27. Kính màu lam trong bếp màu xám 

Tìm một màu nhấn để đi với màu xám trung như thế này hơi khó - nhưng màu xanh này kết hợp lại rất hoàn hảo. Một dải kính phản chiếu rộng rãi bạn sẽ có được cái nhìn rất sạch sẽ, hiện đại và thiết thực. 

                                                                                                        Tủ bếp màu xám 

28. Bếp màu xám kết hợp với đảo bếp màu trắng

Căn bếp có thiết kế rất đơn giẩn, sử dụng màu sắc nhẹ nhàng mang đến một không gian sạch sẽ, thoáng đãng cho căn phòng. Cách kết hợp này đem lại hiểu quả thẩm mỹ rất lớn, mang đến cho căn bếp màu xám một không gian mới. 

                                                                                                      Bếp màu xám 

Trên đây là những căn bếp màu xám của KitchenID, bạn đang có như cầu thiết kế nội thát hãy liên hệ với chúng tôi tại đây. KitchenID là đơn vi thiết kế, thi công nội thất có kinh nghiệm 15 năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất, chúng tôi luôn tự tin đenm đến cho khách hàng những căn bếp ưng ý nhất.