20 mẹo thiết kế nội thất hiện đại cho năm 2021

20 mẹo thiết kế nội thất hiện đại cho năm 2021

Chỉ cần vài phút lướt qua phòng khách trên pinterest và Instagram sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải ghen tị, để tạo ra một không gian đẹp như vậy trong nhà bạn dễ dàng hơn bạn nghĩ - đặc biệt là với một hoặc hai thủ thuật. Hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn 20 mẹo thiết kế nội thất và đưa ngôi nhà của bạn lên một tầm cao mới!

Mẹo thiết kế nội thất về tính thực tiễn

1. Thực hiện theo một bảng màu

Việc đầu tiên là chọn một bảng màu cho ngôi nhà của bạn, chọn không quá năm màu. Nội thất cân bằng thường bao gồm ba màu: Chủ đạo, phụ và nhấn. Bạn có thể căn cứ vào đó, những tone màu nào khiến bạn cảm thấy dễ chịu, hoặc là những tone màu bạn thích. Khi đã lên kế hoạch thiết kế, ngay cả trang trí nhà màu hồng cũng có thể trở nên tuyệt đẹp! Khi bạn thiết kế phòng của mình, hãy phân bổ 60% cho màu chính, 30% cho màu phụ và 10% cho màu nhấn, nhưng hãy thoải mái thay đổi tỷ lệ này đến khi bạn thấy phù hợp. Nếu bạn không chắc chắn về việc chọn lựa màu sắc của mình hãy thử màu đơn sắc trước, sau đó bổ sung những màu khác.


 

                                  Thiết kế nội thất theo một bảng màu 

2.  Đo lường trước khi mua

Trên thực tế, nội thất của bạn không chỉ phụ thuộc vào vẻ đẹp mà còn phụ thuộc vào tính thực tế. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn muốn mua sẽ phù hợp với không gian bạn nghĩ đến. 


                              Khi thiết kế nội thất quan trong nhất tính ứng dụng 

3.  Lập kế hoạch nghệ thuật sắp xếp

Lập kế hoạch cho tác phẩm nghệ thuật của bạn trước khi bạn đóng đinh vào tường. Trước tiên, hãy sắp xếp các tác phẩm nghệ thuật trên sàn của bạn cho đến khi bạn tìm được bố cục ưng ý.

Thứ hai, tạo các mẫu cho từng mảnh và dán thử nghiệm vào tường.



4.  Treo tác phẩm nghệ thuật đúng cách

Đảm bảo rằng tác phẩm nghệ thuật của bạn ở độ cao chính xác, đặc biệt là với những tác phẩm đơn lẻ hoặc trên một đường thẳng. Tốt nhất phần giữa của tác phẩm nghệ thuật nên ngang tầm mắt. Hãy nhớ đo từ dây lắp phía sau tác phẩm nghệ thuật chứ k phải phần trên cùng của khung. 



5. Vị trí thảm hoàn hảo

Một mẹo thiết kế nội thất đơn giản để áp dụng cho bất kỳ phòng nào, từ phòng ngủ đến phòng khách, chỉ đơn giản là đặt tấm thảm của bạn vào đúng vị trí. Ví dụ, trong một căn phòng lớn, hãy đặt tấm thảm bên dưới chân trước của ghế sofa, đồ đạc đi kèm cũng nên chạm hoặc di chuyển trên tấm thảm. 

                                                  Thiết kế nội thất 

6. Sắp xếp bố cục 

Nếu có một mẹo thiết kế nội thất sẽ tồn tại vào năm 2021, thì việc thay đổi bố cục của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt. Hãy thử một vài bố cục: Di chuyển mọi thứ xung quanh cho đến khi bạn hài lòng, điều này sẽ giúp bạn biết những gì có thể hoạt động trong không gian của bạn. Nhưng bạn hãy bắt đầu sắp xếp những đồ lớn nhất như ghế sofa, giường ngủ..., trước sau đó đến những món đồ nhỏ hơn. 

Mẹo thiết kế nội thất hiện đại: Ánh sáng


                                                                      Ánh sáng một phần rất quan trọng trong thiết kế nội thất 

7. Xếp lớp ánh sáng

Ánh sáng có thể làm cho ngôi nhà của bạn nổi bật, vì thế bạn có thể thêm ba cấp độ chiếu sáng: Chiếu sáng chính, chiếu sáng ở môi trường xung quanh và tạo điểm nhấn. Đây là một trong những mẹo thiết kế nội thất hiện đại hoàn hảo cho phòng khách, phòng ngủ và phòng bếp. Ánh sáng phần lớp không chỉ có chức năng chiếu sáng mà còn giúp tạo bầu không khí.



8. Độ màu của bóng đèn 

Khi nói đến ánh sáng điều cuối cùng cần chú ý đến độ màu của bóng đèn. Bạn sẽ phải chọn giữa màu trắng nhẹ nhàng, trắng mát và ánh sáng ban ngày. Màu sắc mát hơn lý tưởng cho các văn phòng, những màu có độ sáng thấp hơn tạo cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Loại bóng đền nào nào phù hợp nhất với bạn sẽ phụ thuộc vào chức năng của căn phòng đó. 


                                 Độ màu của bóng đèn trong thiết kế nội thất 


9. Thêm đèn dây 

Việc thống kê bóng đèn chiếu sáng là một trong những mẹo thiết kế nội thất thông minh được thử nghiệm rất nhiều. Đèn dây thường được sử dụng làm làm đèn chiếu tạo điểm nhấn và rất ấn tượng. Chỉ cần thêm một chiếc đèn dây đẹp mắt, bạn đã nâng cao giá trị của ngôi nhà lên gấp 10 lần.



10. Sử dụng ánh sáng phản chiếu 

Nhân đôi ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ bằng cách đặt một tấm gương lớn ở bức tường đối diện. Bạn cũng có thể tối đa hóa ánh sáng nhân tạo bằng cách thêm chiều sâu với các bề mặt phản chiếu. Một mặt bàn bằng kim loại đánh bóng bên dưới một chiếc đèn bàn là hoàn hảo!

Mẹo thiết kế nội thất theo quy mô cho năm 2021



11. Tăng kích thước rèm cửa của bạn 

Rèm cửa có thể làm cho căn phòng có cảm giác rộng rãi và hoành tráng hơn. Trên thực tế, chỉ cần lắp đặt cửa sổ sát trần nhà và sử dụng thanh treo rèm rộng hơn, căn phòng sẽ có cảm giác cao và sang trọng. 



12. Sử dụng gối trong phòng khách

Đôi khi bạn cảm thấy rằng dù bạn sắp xếp những chiếc gối của mình như thế nào nhìn chúng vẫn không hề vừa mắt. Một trong những mẹo thiết kế nội thất mà được nhiều người lựa chọn là:

Đầu tiên, đặt hai chiếc gối lớn (20 inch) ở mỗi góc của ghế sofa. Sau đó, thêm hai tấm tản nhiệt cỡ vừa (16 inch) và cuối cùng là một chiếc gối thắt lưng nhỏ để cân bằng căn phòng. Để có cái nhìn hài hòa, hãy chọn một họa tiết đậm (gối lớn), một màu trơn (gối vừa) và một họa tiết phối hợp tinh tế (gối nhỏ).



13. Chiều cao giả 

Sử dụng mẹo thiết kế nội thất để đạt được chiều cao thị giác trong nhà của bạn. Các đường thẳng đứng từ đồ nội thất cao, mỏng hoặc giấy dán tường có thể làm cho trần nhà trông cao hơn so với thực tế. Tất nhiên, đây là một trong những mẹo thiết kế nội thất khác của năm 2021 có thể tạo cảm giác sang trọng cho ngôi nhà. 

Mẹo thiết kế nội thất thông minh 2021


14. Thêm mẫu truyền cảm hứng

Mỗi mùa đều sẽ mang đến những thiết kế mới thậm chí còn đẹp hơn những thiết kế trước đó. Những họa tiết đậm, tươi sáng có thể cập nhập và thay cho nội thất buồn chán của bạn, bên cạnh đó, họa tiết dễ thương mang đến sự nhẹ nhàng cho căn phòng.


                                                                         Thiết kế nội thất họa tiết đơn giản 

15. Sơn có thể sửa chữa (hầu như) mọi thứ 

Bạn có thể biến đổi hầu hết mọi thứ với một chút sơn. Trên thực tế, màu sắc mới là một trong những ý tưởng sửa tủ cốt lõi có thể giúp sửa chữa nhà bạn rất nhanh chóng, hãy đảm bảo bạn có màu sơn là màu sắc bạn mong muốn. Một số đồ nội thất sẽ cần một lớp sơn nền trước khi bạn có thêm lớp hoàn thiện mà bạn muốn. Để đảm bảo rằng bạn có màu sắc tốt nhất cho tường, trước tiên hãy thử nghiệm với ba màu sắc khác nhau. 


                                                     Thiết kế nội thất nên tận dụng sự đa di năng của sơn

16. Trần nhà matter

Chúng ta thường quên rằng chúng ta có một bề mặt khác - trần nhà! Tạo sự nổi bật với màu xanh nước biển đậm, hoặc thậm chí là họa tiết hoa nghệ tây khổ lớn. Nhưng hãy đảm bảo sự cân bằng căn phòng khách bằng cách thiết kế trần táo bạo với những mảng màu tone trầm trên mặt đất. 

Mẹo thiết kế nội thất không tốn kém cho phòng khách và phòng ngủ


 17. Lên dự toán trước khi thiết kế 

Trước khi đại tu toàn bộ ngôi nhà của bạn, hãy lên dự toán với ngân sách tiết kiệm nhất, sau đó hãy thực hiện theo đúng những gì ở trong dự toán của mình. Khi thực hiện đúng, nếu muốn thay đổi thiết kế bạn cũng có thể dựa vào đây sẽ không bị rối và đội chi phí.



                                            Lên dự toán trước khi thiết kế nội thất 

18. Tìm vẻ đẹp trong mắt

Thu hút sự chú ý đến một thiết kế cũng là một cách để tạo ra một điểm nhấn thú vị trong nhà. Vì không thể thay đổi một số phần của ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà cho thuê, nhưng không bao giờ là quá muộn để biết một thứ gì đó thành một điểm ấn tượng bằng một mẹo trang trí.

Đối với những ngóc ngách hay chi tiết kiến trúc kỳ quặc cũng vậy. Những thứ này có thể biến thành một không gian tuyệt đẹp để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật yêu thích của bạn.



19. Thêm cây xanh vào trong nhà

Cây xanh không chỉ giúp thanh lọc không khí mà còn làm tăng sinh khí cho căn phòng, thêm vào đó, nó không tốn kém. Bạn có thể lựa chọn cây xanh tùy theo mùa hoặc theo sở thích.

Việc đưa cây xanh vào trong nhà khi thiết kế nội thất là điều không hề mới mẻ, tuy nhiên hiệu quả rất lớn.



Cần giúp đỡ trong việc tạo ra ngôi nhà trong mơ của bạn? Hãy đặt lịch Tư vấn Thiết kế Nội thất Miễn phí với đội ngũ KitchenID!